10 อันดับ ซีรีส์ที่น่าดูที่สุด ประจำปี 2021
2022-01-17 10:32:59
Advertisement
คลิก!!!

ตลอดปี 2021 เราได้ยิ้ม หัวเราะ ร้องไห้ และสนุกไปกับซีรีส์มากมาย บางเรื่องก็ตราตรึงใจ บางเรื่องก็ทำเอาเราแทบจะนอนไม่หลับ เพราะทิ้งปมปัญหาไว้ให้ต้องตามแก้ราวกับนักสืบ วันนี้ ผมขอคัด 10 อันดับ ซีรีส์เกาหลีหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์แนวสืบสอบสวน แนวอาชญากรรม แนวพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ หรือแนวจิกกัดสังคม ไปจนถึงซีรีส์แนวโลกดิสโทเปียในอนาคตก็มีให้ได้เลือกไปตามกัน สำหรับเกณฑ์การจัดอันดับทั้งหมดนั้น มาจากความชอบของผมเอง ดังนั้น ยังมีซีรีส์อีกมากมายหลายเรื่อง นอกเหนือจาก 10 อันดับนี้ ให้ไปลองเลือกรับชมกันอย่างจุใจ โดยเฉพาะใครที่ไม่ใช่สายออนแอร์ รอดูรวดเดียวจบ หรือหากคุณเป็นคนที่ชอบฟังไปทำงานไป ซีรีส์หลายเรื่องที่ผมแนะนำ Viu เขาก็จัดพากย์ไทยมาให้แล้ว ไม่ต้องนั่งจ้องอ่านซับให้ปวดตากันอีกต่อไป

 

1. Beyond Evil

นำแสดงโดย ยอจินกู และชินฮาคยอน
เรื่องย่อ : ซีรีส์แนวระทึกขวัญจิตวิทยา เล่าเรื่องของผู้ชาย 2 คนที่ยอมฝ่าฝืนกฎหมายเพื่อตามล่าฆาตกรต่อเนื่อง ยอจินกู รับบทเป็น ฮันจูวอน นักสืบหนุ่มที่ย้ายมาประจำที่สถานีตำรวจในชนบทที่เงียบเหงาของมันยาง เขาได้เจอกับ อีดงชิก (รับบทโดย ชินฮาคยอน (Shin Ha Kyun)) อดีตนักสืบที่ผันตัวมาทำงานเพื่อบ้านเกิดของเขา

ซับไทย https://bit.ly/30GAHfI

รีวิว : ซีรีส์ระดับรางวัล การันตีด้วยการแสดงคุณภาพ มีปมให้ติดตาม และพลิกไปมาตลอดทั้งเรื่อง คอซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ดราม่าเข้มข้น ห้ามพลาด

 

2. The Red Sleeve

นำแสดงโดย "อีจุนโฮ #2PM & อีเซยอง"

เรื่องย่อ : "องค์รัชทายาท อีซาน" (อีจุนโฮ) ตกหลุมรัก "ซองด็อกอิม" (อีเซยอง) และเมื่อได้กลายเป็น "กษัตริย์จองโจ" เขาก็ต้องการรับด็อกอิมเข้ามาเป็นนางสนมของตัวเอง แต่ตัวเธอกลับไม่ต้องการเช่นนั้น

ซับไทย https://bit.ly/32gMEcv

รีวิว : ซีรีส์เรือธงปิดท้ายปี 2021 ที่จะเป็นอีกหนึ่งตำนานตามรอยรุ่นพี่ Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ใครชอบแนวความรักในวังหลวง ที่สนุก น่าติดตาม และประทับใจ ต้องหลงรักเรื่องนี้แน่นอน

 

3. Mouse

นำแสดงโดย " อีซึงกิ, อีฮีจุน, พัคจูฮยอน, พีโอ #BlockB "
เรื่องย่อ: เจ้าหน้าที่ตำรวจมือใหม่ "จองบารึม" (อีซึงกิ) ได้เผชิญหน้ากับ ฆาตกรโรคจิต ที่สร้างความหวาดผวาไปทั้งประเทศ ถึงตัวเขาจะรอดเงื้อมือมันมาได้ แต่ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปตลอดกาล

ซับไทย https://bit.ly/3yGJXgq

รีวิว : อีกหนึ่งซีรีส์แห่งปี ที่ใครๆก็ต่างก็เทใจให้ เพราะมีครบทั้งความสนุก ลุ้นระทึก และชวนให้แก้ปมปริศนาที่ถูกใส่เข้ามาในแต่ละ EP ผลงานการแสดงขั้นเทพจาก “อีซึงกิ” ที่สมทบด้วยนักแสดงชั้นนำอีกมากมาย จนทำให้ซีรีส์เรื่อง Mouse เป็นหนึ่งในซีรีส์อาชญากรรมที่ถูกพูดถึงมากที่สุดประจำปีนี้ 

 

4. The Veil

เรื่องย่อ : ฮันจีฮยอก (รับบทโดย นัมกุงมิน) สายลับเลื่องชื่อเรื่องความโหดของสำนักข่าวกรองแห่งชาติ (NIS) ที่ปรากฎตัวอีกครั้ง หลังจากหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยเป็นเวลา 1 ปี พร้อมกับการสูญเสียความทรงจำ การกลับมาในครั้งนี้ เขามีเพียงเป้าหมายเดียวคือการเอาคืนคนทรยศ

ซับไทย https://bit.ly/3mg7aB1

รีวิว : สายลับกับความทรงจำที่หายไป ทำให้การเดินเรื่องยิ่งเข้มข้น เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่า แท้จริงแล้ว ใครอยู่เบื้องหลังเรื่องราวเลวร้ายทั้งหมดขององค์กร NIS นี่คือการกลับมา “นัมกุงมิน” ที่ไม่ได้มีแค่การฟิตซ้อมร่างกาย แต่เขาทุ่มเททุกอย่าง เพื่อให้ตัวละคร ฮีนจีฮยอก คู่ควรกับการเป็นสายลับระดับตำนานของหน่วยงานลับ 

 

5. One The Woman

เรื่องย่อ: เรื่องราวของอัยการ “โจยอนจู” (อีฮานี) ประสบอุบัติเหตุรถชน และเมื่อฟื้นขึ้นมา เธอกลับสูญเสียความทรงจำ และได้มาใช้ชีวิตเป็น “คังมีนา” ลูกสาวคนเล็กของตระกูลแชโบลที่รวยติดอันดับ 1 ใน 20 ของโลกธุรกิจ และกลายเป็นลูกสะใภ้ของกลุ่มธุรกิจชั้นนำของเกาหลี เนื่องจากมีหน้าตาที่เหมือนกัน

ซับไทย https://bit.ly/3pcFO0J

รีวิว : สนุก บ้ามาก ยิ่งดูยิ่งหยุดไม่ได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ม้ามืด ที่ไม่มีใครคิดว่าจะเป็นกระแส แต่กลับทำได้ดีเกินคาด และเป็นที่พูดถึงมากมายตลอดช่วงที่ออกอากาศรายสัปดาห์ ใครชอบซีรีส์แนวนี้ ตามไปดูรวดเดียวได้เลยที่ VIU 

 

6. Taxi Driver

นำแสดงโดย "อีเจฮุน, อีซม, พโยเยจิน"

เรื่องย่อ: "คิมโดกี" (อีเจฮุน) จบการศึกษาจากโรงเรียนฝึกทหารเรือ และเคยเป็นทหาร แต่ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไป หลังแม่ของเขาถูกฆ่าโดยฆาตกรต่อเนื่อง เขาพลันตัวมาทำงานเป็นคนขับรถแท็กซี่ที่บริษัท Rainbow Taxi ที่ภายนอกดูเหมือนบริษัทธรรมดาๆ แต่จริงๆแล้วเป็นบริษัทรับจ้างล้างแค้น

ซับไทย https://bit.ly/3q9MXOA

รีวิว : มหกรรมการล้างแค้นครั้งใหญ่ ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ก็ใช้บริการโหดถึงใจของ แท็กซี่สายรุ้ง ได้อย่างแน่นอน “อีเจฮุน” สวมมาดเป็น “คิมโดกี” ได้แบบถึงใจ ชนิดที่คนร้ายหน้าไหนก็คงไม่อยากเจอกับเขาแน่นอน 

 

7. The Devil Judge

นำแสดงโดย " จีซอง, คิมมินจอง, พัคคยูยอง, จินยอง #GOT7

เรื่องย่อ: ในโลกอนาคต การพิพากษาคดีในชั้นศาล ถูกเปลี่ยนเป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ ที่ประชาชนทั้งประเทศสามารถมีส่วนร่วมในการตัดสินคดีได้ โดยรายการนี้มี "คังโยฮัน" (จีซอง) ผู้ถูกขนานนามว่าเป็น “ผู้พิพากษาปีศาจ" เป็นผู้ดำเนินรายการ

ซับไทย https://bit.ly/3qbLc3p

รีวิว : เมื่อโลกเกิดกลียุค รัฐบาลถูกบริหารโดยตัวตลกที่ถูกยกขึ้นมาเป็นหุ่นเชิด และศาลกลายเป็นรายการวาไรตี้ เปิดโอกาสให้ผู้ชมตัดสินชะตากรรมของนักโทษ จีซอง และจินยอง นำทีมพิทักษ์ความยุติธรรมในนาม “ผู้พิพากษาปิศาจ” ซีรีส์เดินเรื่องได้สนุกมาก ใครชอบแนวหักหลัง ชิงไหวพริบกัน ต้องชอบแน่นอน 

 

8. One Ordinary Day

เรื่องย่อ : ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน รีเมคมาจากซีรีส์ดังของอังกฤษ Criminal Justice กับเรื่องราวของ "คิมฮยอนซู" (รับบทโดย คิมซูฮยอน) นักศึกษาคนธรรมดา ที่จู่ๆ ก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมหญิงสาวภายในชั่วข้ามคืน แต่แล้วทนาย "ชินจุงฮัน" (รับบทโดย ชาซึงวอน) ก็โผล่มาให้ความช่วยเหลือกับเขา โดยเขาเป็นเพียงทนายคนเดียว ที่พร้อมสู้ในคดีนี้

ซับไทย https://bit.ly/3mmqZXs

รีวิว : ที่สุดของการแสดงที่ คิมซูฮยอน มอบให้เป็นของขวัญกับผู้ชมทุกคน ในบทของ คิมฮยอนซู จำเลยในคดีฆาตกรรม ที่เขาจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าทำลงไปหรือไม่ นี่คือซีรีส์จิกกัดสังคม และกระบวนการยุติธรรมที่ไม่ใช่แค่ดี แต่ดีจนเรารู้สึกหน่วง และทุกข์ใจไปกับชะตากรรมของตัวละครตั้งแต่ต้นจนจบ 

 

9. Chimera

นำแสดงโดย "พัคแฮซู, ซูฮยอน (คลอเดียคิม), อีฮีจุน"

เรื่องย่อ : เจ้าหน้าที่สืบสวน "ชาแจฮวาน" (พัคแฮซู) ต้องค้นหาความจริงเกี่ยวกับ "คดี Chimera" คดีระเบิดและคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อ 35 ปีที่แล้ว ที่กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้งในปัจจุบัน

ซับไทย https://bit.ly/3paxCho

รีวิว : กระแสเงียบ แต่สนุก เพราะได้นักแสดงคุณภาพ และการเขียนบทที่สุดยอด พัคแฮซู พาเราให้ร่วมลุ้นและติดตามภารกิจตามหาตัวจริงของ คิเมร่า ไปได้ตลอดทั้งเรื่องโดยไม่รู้สึกเบื่อเลย 

 

10. Happiness

นำแสดงโดย "พัคฮยองชิก, ฮันฮโยจู, โจอูจิน"

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของโรคระบาดที่เกิดขึ้นใหม่คล้ายซอมบี้ หลังยุคโควิด-19 เปิดมาตอนแรกนางเอกก็ถูกผู้ติดเชื้อข่วน และต้องถูกกักตัว ผู้ติดเชื้อบางคนยังใช้ชีวิตได้ตามปกติ และยังไม่ทราบสาเหตุของโรคติดต่อใหม่ชนิดนี้

ซับไทย https://bit.ly/3J4i32P

รีวิว : ปิดท้ายด้วย K-Zombie ที่มีดีกว่าไล่ฆ่า หรือวิ่งหนีกันไปมา เพราะ Happiness ไม่ได้แค่สัท้อนเรื่องการเอาตัวรอด แต่ยังสะท้อนเรื่องของชนชั้นผ่านฉาก และเหตุการณ์ต่างๆในเรื่องด้วย เคมีของสองพระนางก็ดีมากๆ จนเราอยากให้มีบทคู่กันอีกสักเรื่องเลย ใครชอบแนวซอมบี้ แต่ไม่อยากดูอะไรยาวๆ มินิซีรีส์เรื่องนี้ตอบโจทย์แน่นอน 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X