Recap : Navillera ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ EP.7 - 12
2021-04-30 10:09:48
Advertisement
คลิก!!!

Navillera EP.7 ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะฝัน

Navillera ซีรีส์สร้างแรงบันดาลใจ สร้างฝัน ที่ยังคงสร้างความประทับใจ และทำให้เสียน้ำตาได้ตลอด

ซีรีส์ยังคงตอกย้ำเรื่องราวการไล่ตามความฝัน ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม และสิ่งที่ยังได้เห็นเพิ่มเติมใน EP. นี้ คือ เรื่องราวการทำตามความฝัน ของอดีตนักบัลเล่ต์ ที่มีชื่อเสียง แต่ต้องพบกับอุบัติเหตุที่ทำให้สภาพร่างกายไม่เอื้อต่อการเต้นบัลเล่ต์ แต่เธอก็สามารถที่จะเต้นบัลเล่ต์ออกมาได้อย่างงดงามในรูปแบบของเธอ เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะฝัน มีสิทธิ์ที่จะทำในสิ่งที่หลงรัก ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ไม่ว่าสภาพร่างกายจะเป็นแบบไหนก็ตาม

"เพราะฉันไม่ยอมแพ้ ฉันเดินซ้ำแล้วซ้ำเล่า"

การทำตามความฝันมันไม่ง่ายเลย ทุกคนต่างต้องอดทน และพยายามกว่าที่จะได้มันมา ปู่ด็อกชุลที่มีความพยายามในการทำในสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะช่วงอายุไหนของชีวิตก็ตาม แชรกที่พยายามไล่ตามฝันกับการเป็นนักบัลเล่ต์ ถึงจะไม่ได้ลงแข่งครั้งนี้ก็มีครั้งหน้าให้สู้กันใหม่ อึนโฮที่พยายามลองทำงานต่าง ๆ เพื่อค้นหาสิ่งที่รัก อาของอึนโฮที่พยายามจะสร้างสารคดี

เสียน้ำตาไปกับปู่ด็อกชุล เมื่อความจริงปรากฎ คุณปู่เป็นอัลไซเมอร์ คุณปู่ถึงได้จดบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ลงใน สมุดโน๊ต เลือกการเดินแทนการขับรถ ในตอนที่เหลือไม่รู้ว่าจะดราม่า และเศร้าแค่ไหน ภาวนาให้คุณปู่ทำตามฝันได้สำเร็จ

 

Navillera EP.8

สวยงามดั่งผีเสื้อร่ายระบํา

ยิ่งดูก็ยิ่งหลงรักความสัมพันธ์ของปู่ด็อกชุล และแชรก เหมือนกับปู่หลานกันจริง ๆ เมื่อแชรกได้รับรู้ความจริงถึงอาการป่วยของคุณปู่ ถึงแม้แชรกจะไม่สามารถบอกคุณปู่ได้ว่ารู้สิ่งนั้นแล้ว สิ่งที่แชรกทำได้คือการเดินตามคุณปู่อยู่ข้างหลังด้วยความเป็นห่วง เพื่อให้คุณปู่สามารถกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

"เป็นผู้รักษาประตูก็ต้องคอยเฝ้าประตูเอาไว้สิ จะทำประตูไปทำไม"

คำพูดของเพื่อนของแชรกที่ส่วนใหญ่มักจะไปเชื่อมโยงกับกีฬาฟุตบอล แต่ก็เป็นคำพูดที่สามารถเตือนสติให้กับแชรกได้เสมอ เรื่องอาการป่วยของคุณปู่ ก็ต้องให้คุณปู่เป็นคนบอกกับครอบครัวด้วยตัวเอง สิ่งที่ทำได้คือ คอยมองคุณปู่อยู่ข้างหลัง และคอยเป็นกำลังใจให้คุณปู่

ฉากปิด EP. ทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ และสวยงามดั่งผีเสื้อร่ายระบํา เมื่อความจริงถูกเฉลยถึงเหตุผลที่คุณปู่อยากเต้นบัลเล่ต์ เพราะเมื่อคุณปู่เห็นแชรกครั้งแรกที่กำลังเต้นบัลเล่ต์อยู่ ก็ทำให้นึกถึงความฝันในวัยเยาว์ อาการที่หลงลืมเรื่องราวต่าง ๆ ก็เริ่มกลับมาดีขึ้น และในตอนนี้อาการของคุณปู่เริ่มหนักขึ้นเรื่อย ๆ จนคุณปู่จำอะไรแทบไม่ได้ แชรกจึงพยายามเต้นบัลเล่ต์ท่ามกลางหิมะ เพื่อเรียกความทรงจำของคุณปู่ให้กลับคืน ช่างสวยงามและเจ็บปวดในเวลาเดียวกัน

 

Navillera EP.9

EP.9 ดำเนินไปด้วยความดราม่าและความเศร้า เมื่ออาการอัลไซเมอร์ของคุณปู่ด็อกชุลเริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ ถึงขั้นยืนนิ่งอยู่บนถนนเกิน 30 นาที แชรกจึงตัดสินใจที่จะบอกความจริงกับซองกวัน รู้สึกอุ่นใจที่แชรก และซองกวัน ดูแล เอาใจใส่คุณปู่เป็นอย่างดี ให้กำลังใจ และคอยสนับสนุนความฝันของคุณปู่ ให้ได้เต้นบัลเล่ต์ต่อไป แต่ก็รู้สึกเศร้าทุกครั้งที่อาการหลง ๆ ลืม ๆ ของคุณปู่แสดงอาการออกมาให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ

"เพราะฉันรู้ดีว่ามันไม่ใช่แบบนั้น ต่อให้ใครจะว่าอะไรฉันก็ไม่สน ฉันจะไม่ยอมแพ้"

บัลเล่ต์สำหรับคุณปู่แล้ว คุณปู่ไม่ได้เรียนเพื่อเป็นงานอดิเรก คุณปู่อยากเต้นบัลเล่ต์ที่คุณปู่รัก และอยากทำมันออกมาให้ดี ขอบคุณแชรกที่เข้ามาช่วยสานฝันให้คุณปู่ที่อยากจะแสดงบัลเล่ต์บนเวที แล้วคุณปู่จะออดิชั่นผ่านหรือไม่ และจะสามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆไปได้อย่างไร มาเป็นกำลังใจให้คุณปู่กับอีก 3 ตอนที่เหลือกันนะ

อึนโฮก็เริ่มสนุกไปกับการเป็นนักเขียนน้องเล็ก เธอเหมือนเจอโลกอีกใบ กับการได้พบเจอกับเรื่องราวของคนแปลกหน้าที่ส่งข้อความเข้ามา หนึ่งในนั้นก็มีข้อความจากคุณปู่ด็อกชุลที่ส่งข้อความเพื่อให้กำลังใจอึนโฮในการทำงาน คุณปู่น่ารักและอบอุ่นมาก ๆ เป็นกำลังใจให้อึนโฮ สักวันเธอจะเปล่งประกายเหมือนดวงดาว

 

Navillera EP.10

EP.10 ดำเนินไปด้วยความดราม่า เมื่ออาการอัลไซเมอร์ของคุณปู่ด็อกชุล ทำให้คุณปู่เกือบเกิดอุบัติเหตุตรงทางม้าลาย แชรกจึงตัดสินใจไม่ให้คุณปู่เรียนบัลเล่ต์ต่อ เพราะกลัวคุณปู่จะเป็นอันตราย และกลัวว่าเขาจะช่วยคุณปู่ไว้ไม่ทัน

คุณปู่ด็อกชุลยังคงเป็นคนที่น่ารัก อ่อนโยน และคอยให้กำลังใจต่อคนรอบข้างอยู่เสมอ รวมไปถึงให้กำลังใจโฮบอมคนที่ทำให้แชรกได้รับบาดเจ็บ คำพูดของคุณปู่เป็นกำลังใจได้ดีให้กับโฮบอมที่กำลังรู้สึกสิ้นหวังกับชีวิต

"นายเองก็โบยบินได้นะ"

 

ฉากปิด EP. ทำออกมาได้อย่างงดงามอีกแล้ว กับฉากการเต้นบัลเล่ต์ท่ามกลางหิมะขาว เหมือนกับใน EP.8 ที่แชรกเต้นบัลเล่ต์เพื่อเรียกคืนความจำให้กับคุณปู่ด็อกชุล ส่วนใน EP.10 คุณปู่ด็อกชุลเต้นบัลเล่ต์เพื่อย้ำเตือนกับแชรกว่า การเต้นบัลเล่ต์สำหรับปู่นั้นสำคัญแค่ไหน

"บอกให้เลิกก็ใช่ว่าจะเลิกได้"

และตอนนี้ครอบครัวของคุณปู่ก็รู้เรื่องราวอาการป่วยของคุณปู่แล้ว ต่อจากนี้คุณปู่ก็จะมีทั้งแชรกและครอบครัวที่จะคอยเป็นกำลังใจ และคอยเอาใจช่วยให้คุณปู่ทำตามฝันให้สำเร็จ

 

Navillera EP.11  

EP. นี้เต็มไปด้วยความอบอุ่น เปิด EP. ด้วยเรื่องราวของครอบครัวคุณปู่ด็อกชุล ทั้งคุณย่าและลูกหลาน เมื่อรู้เรื่องอาการป่วยของคุณปู่ ก็เป็นห่วงเป็นใย คอยดูแลคุณปู่ และสนับสนุนความฝันของคุณปู่ในการเต้นบัลเลต์ ชอบประโยคที่คุณย่าพูดกับคุณปู่

"ในการเต้นบัลเลต์ของคุณตอนนี้ ก็มีความฝันของฉันอยู่ด้วยครึ่งนึงใช่ไหมล่ะ"

นี่แหละคู่ชีวิต คอยอยู่เคียงข้าง สนับสนุนความฝันของกันและกัน และก็ชอบประโยคที่อึนโฮฝากถึงคุณปู่ผ่านรายการวิทยุ "เมื่อคนคนหนึ่งอยากทำบางสิ่งสุดหัวใจ เขาจะเปล่งประกาย"

สิ่งที่ซีรีส์เรื่องนี้สอดแทรกในเรื่องอยู่เสมอ คือชีวิตของเราล้มบ้างจะเป็นอะไรไป ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ โดยใน EP. นี้ก็คือเรื่องราวการเริ่มต้นใหม่ของซองซัน และโฮบอม

"ช่วงเวลาที่เพียบพร้อมอย่างไรที่ติ ไม่เคยมาถึงหรอก แค่เริ่มตั้งแต่ตอนนี้เราค่อยเติมเต็มเอา"

อบอุ่นกับมิตรภาพต่างวัยของแชรกและคุณปู่ ชอบประโยคที่แชรกพูดกับคุณปู่

"ต่อให้คุณปู่จะจำผมไม่ได้ แค่ผมจำคุณปู่ได้ก็พอครับ"

น้ำตาไหลเลยกับประโยคนี้ และในที่สุดคุณปู่ก็ผ่านรอบออดิชั่น คุณปู่ได้แสดงบนเวทีในงานบัลเลต์กาล่า โดยได้แสดงคู่กับแชรก เพราะมันคือบัลเลต์ในแบบของคุณปู่ เรื่องราวกำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่ออาการอัลไซเมอร์ของคุณปู่แสดงอาการอีกครั้งในวันที่ต้องแสดงจริง แล้วคุณปู่และแชรกจะสามารถแสดงบัลเลต์บนเวทีได้หรือไม่ ต้องมาติดตามชมกันใน EP. สุดท้าย

 

Navillera EP.12 (The End) จบลงอย่างงดงามดั่งผีเสื้อร่ายระบํา

จบไปแล้วกับซีรีส์เรื่อง Navillera เป็นตอนจบที่งดงามมากจริง ๆ ประทับใจ น้ำตาไหลตามตลอดทั้งตอน เป็นซีรีส์ที่สร้างแรงบันดาลใจในการไล่ตามความฝันที่ยอดเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่งเลย

ทุกตัวละครต่างฝ่าฟันกับปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ มากมายในชีวิต จนในที่สุดก็ต่างได้พบเจอกับความสุขในชีวิตสักที คุณปู่ด็อกชุลและแชรก ก็ได้โบยบินไปกับการแสดงสวอนเลก การแสดงที่คุณปู่ชอบที่สุด เพราะแชรกให้ของขวัญชิ้นพิเศษที่ร่ายมนตร์ให้กับคุณปู่ คุณปู่จึงสามารถโบยบินบนเวทีได้อย่างงดงามดั่งผีเสื้อร่ายระบำ อึนโฮก็ได้พบเจอกับสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุข ชองกวันก็ถ่ายทำสารคดีได้สำเร็จ โฮบอมก็กลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง ไม่มีอะไรสายเกินไปที่จะเริ่มต้นใหม่ แชรกก็ได้เป็นนักบัลเลต์ชื่อดังอย่างที่เขาเคยวาดฝันไว้

จบลงไปอย่างสวยงาม ทุกตัวละครต่างมีความสุข Feel Good อบอุ่นหัวใจ เป็นซีรีส์สร้างแรงบันดาลใจ และสอดแทรกไปด้วยความอบอุ่นกับเรื่องราวการใช้เวลาร่วมกันกับคนที่เรารัก ทั้งครอบครัวและคนรอบข้าง

 

รีวิวโดย Thep.mgr

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X