ทีมผู้ผลิตซีรีส์ ‘Joseon Exorcist’ พยายามที่จะจ่ายเงินค่าตัวให้กับเหล่านักแสดงสำหรับการออกอากาศเพียง 2 ตอนเท่านั้น
2021-04-07 19:35:45
Advertisement
คลิก!!!

แม้ว่านักแสดงทุกคนจะมีส่วนร่วมในการถ่ายทำซีรีส์ไปกว่า 14 ตอนแล้วก็ตาม แต่พวกเขาอาจได้รับเงินค่าตัวแค่สำหรับตอนที่ได้รับการออกอากาศไปแล้วเพียง 2 ตอนเท่านั้น

 

ดูเหมือนว่ากระแสคลื่นที่พัดพาเอาปัญหามากมายถาโถมเข้าใส่ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์เรื่อง ‘Joseon Exorcist’ นั้นจะไม่มีทีท่าที่จะสงบลงง่าย ๆ เนื่องจากเมื่อในช่วงเร็ว ๆ นี้ สังคมโลกโซเชียลของประเทศเกาหลีใต้ได้เกิดกระแสการถกเถียงกันถึงปัญหาเกี่ยวกับซีรีส์ขึ้นมาอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ ได้มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาว่า ทีมผู้ผลิตซีรีส์เรื่อง ‘Joseon Exorcist’ นั้นกำลังประสบปัญหาตึงเครียดเกี่ยวกับเรื่องการจ่ายเงินค่าตัวให้กับเหล่านักแสดงภายในเรื่อง

ทั้งนี้ สำนักข่าว ‘Ilgan Sports News’ ได้รายงานว่า ทีมนักแสดงที่มีส่วนร่วมในซีรีส์เรื่อง ‘Joseon Exorcist’ นั้นได้ทุ่มเท พยายามอย่างหนักด้วยการมีส่วนร่วมในการถ่ายทำซีรีส์ไปกว่า 14 ตอนก่อนที่จะมีการตัดสินใจยกเลิกการถ่ายทำ และการออกอากาศทั้งหมดอย่างเป็นทางการ แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ส่งผลให้ทุก ๆ ต้องจบลงอย่างน่าเสียดาย ทางทีมงานผู้ผลิตซีรีส์นั้นจึงได้แสดงความต้องการที่จะลดการสูญเสียให้ได้มากที่สุดด้วยการพยายามจ่ายเงินค่าตัวให้กับนักแสดงโดยยึดเอาผลลัพธ์จากการทำงานเพียงตอนออกอากาศ 2 ตอนที่ได้รับการออกอากาศทางโทรทัศน์ไปแล้วเท่านั้น

 

หากอ้างอิงจากรายงาน ซีรีส์เรื่อง ‘Joseon Exorcist’ นี้มีกำหนดการสร้าง และการออกอากาศทั้งหมด 16 ตอนด้วยกัน ซึ่งนั่นหมายความว่า บรรดานักแสดงทุกคนนั้นได้รับผิดชอบในส่วนของพวกเขาตามภาระหน้าที่ไปแล้วมากกว่า 80% และพวกเขาทั้งหมดควรได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสม และสอดคล้องกันกับความรับผิดชอบดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน ทางค่ายต้นสังกัดของนักแสดงนั้นได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขานั้นต่างกำลังตกที่นั่งลำบากในการพยายามให้ได้มาซึ่ง ‘เงินค่าจ้าง’ ที่สอดคล้องกันกับความพยายามของนักแสดงของพวกเขา  

 

โดยตัวแทนของหนึ่งในค่ายต้นสังกัดได้กล่าวว่า “พวกเรากำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากด้วยเพราะพวกเราไม่สามารถที่จะกล่าวขอรับเงินค่าตัวในส่วนของงานที่ได้ถ่ายทำเสร็จสิ้นไปแล้วกับทางทีมผู้ผลิตได้ตรง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม หากพวกเราค่ายต้นสังกัด ที่มีหน้าที่ดูแลนักแสดงในสังกัดของเรา ไม่สามารถหาทุนคืนในส่วนของการลงทุนทั้งหมด (ใน 14 ตอนที่ถ่ายทำไปแล้ว) ที่เสียไปแล้วได้ พวกเราเองก็จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นเดียวกัน ดังนั้น สถานการณ์ที่พวกเรากำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้มันจึงเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดใจมาก ๆ”

นอกจากนี้ หากนับว่าสถานการณ์ของเหล่านักแสดงหลักของซีรีส์นั้นเรียกได้ว่ายากลำบากมาก ๆ แล้วล่ะก็ สิ่งที่บรรดานักแสดงสมทบ และนักแสดงเอ็กตร้าส์กำลังเผชิญอยู่นั้นก็เรียกได้ว่าย่ำแย่ และสิ้นหวังมากกว่าหลายเท่าตัว ด้วยเพราะหากท้ายที่สุดแล้ว เหล่านักแสดงหลักของซีรีส์นั้นไม่สามารถรับเงินค่าตัวทั้งหมดได้ เหล่านักแสดงสมทบ และนักแสดงเอ็กตร้าส์นั้นก็ต้องประสบกับชะตากรรมเดียวกันด้วยสภาวะ หรือเงื่อนไขที่แย่ยิ่งกว่า เนื่องจากการไม่มีอิทธิพลเพียงพอในการเจรจาต่อรอง

 

ทั้งนี้ กระแสด้านลบที่มีต่อซีรีส์เรื่อง ‘Joseon Exorcist’ ที่ถูกคาดหวังให้เป็น ‘Blockbuster’ ของประเทศเกาหลีใต้นั้นเกิดขึ้นจากความกังวล และความไม่พอใจของชาวเน็ตเกาหลีใต้ที่ทางผู้ผลิตซีรีส์ได้ทำการบิดเบือนประวัติศาสตร์ที่พวกเขาภาคภูมิใจ อีกทั้งยังเลือกใช้พร้อพ หรืออุปกรณ์ประกอบฉากที่แสดงถึงวัฒนธรรม และตัวตนของ ‘ประวัติศาสตร์จีน’ ในระดับที่เด่นชัดมากเกินไปทั้ง ๆ ที่ซีรีส์เรื่องนี้ได้ชื่อว่าเป็น ‘ซีรีส์ที่อิงประวัติศาสตร์ของประเทศเกาหลีใต้’ ส่งผลให้ในท้ายที่สุดแล้ว ซีรีส์เรื่อง ‘Joseon Exorcist’ นี้จึงไม่ได้รับการสนับสนุนให้ออกอากาศ และถ่ายทำต่อไปแม้จะมีการอัดฉีดเงินลงทุนในซีรีส์แต่ละตอนด้วยจำนานเงินมากกว่าหลายล้านเหรียญสหรัฐฯ แล้วก็ตาม 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X