อยากให้หน้ากระชับไว ๆ ควรเลือกฉีด Hifu หรือฉีด Botox ดี?
2021-03-24 11:39:27
Advertisement
Pyramid Game

ถึงกาลเวลาจะทำให้อายุขึ้นมากแค่ไหน ถ้าใบหน้ายังสามารถตึงกระชับได้ต่อไป ยังไงกาลเวลาก็ทำให้เราดูมีอายุไม่ได้แน่นอน ซึ่งการมีใบหน้าที่ตึงกระชับพร้อมแลดูอ่อนกว่าวัยนั้น นอกจากจะดูแลตัวเองให้ดีโดยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว การหาตัวช่วยอย่างฉีด Hifu ควบคู่ไปด้วยก็จะช่วยให้เรามีใบหน้ากระชับได้ยาวนานขึ้น แต่ด้วยคุณสมบัติที่จะช่วยกระชับใบหน้า หลายคนจึงอาจเกิดความสับสนได้ว่าการฉีด Hifu นั้นต่างจากการฉีด Botox อย่างไร หากคุณกำลังมองหาคำตอบอยู่ล่ะก็ วันนี้เราจะพาไปไขข้อสงสัยเอง!

 

ฉีด Hifu คืออะไร?

ก่อนที่จะบอกได้ว่าอะไรดีหรือไม่ดี เราต้องมาทำความเข้าใจสิ่งที่นำมาเปรียบเทียบกันก่อน ขอเริ่มจากการฉีด Hifu ก่อน โดย Hifu หรือ Hifu Macrofocus นั้นเป็นนวัตกรรมที่จะใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์มาลดความหย่อนคล้อยและริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า เมื่อยิงคลื่นเข้าไปแล้ว ชั้นผิวหนังจะทำการหดตัวและยกกระชับใบหน้าขึ้นไป ซึ่งลำแสงนี้สามารถใช้ได้กับทุกบริเวณบนใบหน้าโดยไม่ก่อให้เกิดอันตราย

 

ฉีด Botox คืออะไร?

การฉีด Botox นั้นจะแตกต่างจากการฉีด Hifu โดยสิ้นเชิง เพราะการฉีด Botox นั้นจะเป็นการฉีดสารโบทูลินัม เอ ซึ่งเป็นโปรตีนจากแบคทีเรียเข้าไปที่ชั้นผิวหนัง ซึ่งสารชนิดนี้จะออกฤทธิ์ทำให้กล้ามเนื้อส่วนที่ฉีดนั้นชาชั่วคราว ขยับน้อยลง และทำให้มัดกล้ามเนื้อส่วนที่ฉีดนั้นค่อย ๆ เล็กลง อีกทั้งยังช่วยทำให้ริ้วรอยบริเวณที่ฉีดลดลงไปได้อีกด้วย

 

แล้วเราควรเลือกยกกระชับใบหน้าแบบไหน?

ไม่ว่าจะยกกระชับใบหน้าด้วยวิธีไหนก็ล้วนมีข้อดีข้อเสียที่ต่างกัน โดยเราขอสรุปข้อดีข้อเสียของแต่ละการรักษามาให้ทุกคนได้เลือกพิจารณาตามความเหมาะสมดังนี้

 

  • การฉีด Hifu

เนื่องจากเป็นลำแสงที่มีความปลอดภัยสูง Hifu จึงสามารถช่วยยกกระชับพื้นที่ที่บอบบางอย่างขอบตาได้ เห็นผลได้ทันที และสามารถอยู่ได้นานถึง 1 ปี นอกจากนี้ยังเป็นการรักษาที่สามารถทำได้บ่อย ๆ อีกทั้งยังไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นและแทบจะสามารถใช้ชีวิตประจำวันต่อได้ทันทีหลังทำ แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น การฉีด Hifu ก็มากับข้อจำกัดในการใช้ เช่น Hifu ไม่สามารถลดเลือนริ้วรอยลึก ๆ ได้ และระหว่างการรักษา ลำแสงจะมีอุณหภูมิ 60°C-70°C ซึ่งอาจร้อนไปสำหรับผิวบางคน

 

  • การฉีด Botox

หากใครต้องการยกกระชับใบหน้าที่สามารถเห็นผลได้ชัดเจน Botox นับว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากการกระชับใบหน้าแล้ว Botox ยังสามารถช่วยแก้ไขปัญหาผิวได้มากมาย เช่น ริ้วรอยส่วนต่าง ๆ เป็นต้น แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น Botox ก็มีข้อเสียอยู่หลายจุดเช่นเดียวกัน เช่น อาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดอย่างอาการบวมและอาการปวด ที่สำคัญ ระยะเวลาการเห็นผลของ Botox นั้นก็สั้นมากและต้องฉีดเติมบ่อย ๆ เช่นเดียวกัน 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X