รายการทีวีเกาหลีสัมภาษณ์ผู้อ้างว่าเป็นผู้เสียหายและพยานในกรณีใช้ความรุนแรงในโรงเรียนของจีซู (Jisoo) + จีซูออกมาชี้แจง
2021-03-23 08:34:06
Advertisement
คลิก!!!

รายการ True Story Expedition Team ของช่อง MBC ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ได้นำเสนอประเด็นการใช้ความรุนแรงในโรงเรียนของนักแสดงหนุ่ม จีซู (Ji Soo)

รายการได้สัมภาษณ์ผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าว โดยพวกเขาได้ออกมาเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น หนึ่งในเพื่อนร่วมชั้นเรียนตอนมัธยมต้นของจีซู (A) เข้าร่วมรายการ A อธิบายว่าจีซูมักจะใช้ให้เขาไปซื้อขนมปังและขนมจากโรงอาหารของโรงเรียนมาให้ และให้เขาจ่ายเงินของตัวเองเพื่อซื้อขนมไปให้จีซู “เขาจะจับเวลา อย่างเช่น 1 หรือ 2 นาที และเขาจะตีผมหากไม่กลับมาภายในเวลาที่เขากำหนด”

A อธิบายต่อ “เขามักจะโทรมา แล้วพูดว่า ‘รู้ใช่ไหมว่าพรุ่งนี้ต้องเอาเงินมาด้วย?’ บางครั้งก็เป็นจำนวนน้อย ตั้งแต่ 5,000 วอน (ประมาณ 140 บาท) ไปจนถึง 10,000 วอน (ประมาณ 280 บาท) และเคยสูงถึง 100,000 วอน 2,750 บาท) เขาหยาบคายมากเวลารังแกคนอื่น สำหรับพวกแบบทดสอบหรือสอบกลางภาค เขามักจะให้ผมทำข้อสอบแทน”

เพื่อนร่วมชั้นอีกคน (B) ได้มาเล่าเรื่องในรายการเช่นกัน “เขาจะเตะผมที่ก้นหรือไม่ก็ต้นขา ตีหัวผม ตบหน้าผม และต่อยหน้าอกหรือตรงท้อง เขาจะให้ภารกิจผมเช่น ให้ผมลุกขึ้นยืนระหว่างคาบเรียนและเต้นหรือร้องเพลง ผมเหมือนเป็นตัวตลกสำหรับเขา เขาจะนั่งหลังห้อง เขาใช้ผมบังเวลาเขานอนหลับ ถ้าผมนั่งผิดท่าแล้วบังเขาไม่มิด เขาก็จะตบหัวผมจากข้างหลัง”

A บอกว่า “เราบอกครูเรื่องของเขา แต่ว่าพวกนักเลงไม่กลัวครู ผมคิดว่านี่คือปัญหาใหญ่เลย พวกเขาแกล้งเด็กคนอื่นไปเรื่อยๆ แล้วก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เป็นแบบนี้ต่อไป สุดท้ายเราเลยคิดว่าคงไม่มีอะไรเปลี่ยนไป ถึงแม้เราจะไปบอกครูก็ตาม ตั้งแต่นั้นเด็กคนอื่นเลยไม่กล้าบอกเรื่องของพวกเขากับครู”

รายการยังได้เชิญคนในครอบครัวของหนึ่งในผู้เสียหาย แม่ของผู้เสียหายบอกว่า “ฉันเปิดทีวี และเห็นหน้าจีซู ฉันสบถว่า ‘นั่นมันเด็กเหลือขอ’ แล้วเปลี่ยนช่อง”

 

แม่ของผู้เสียหายบอกว่า “ฉันไม่ดูซีรีส์ของเขา มันน่าขนลุก จนถึงตอนนี้ เขายังทำให้ฉันตัวสั่น” เธอเล่าว่าตอนนั้นเธอไปคุยกับครูใหญ่ที่โรงเรียน และต้องตกใจกับทัศนคติของครู สามีของเธอเล่าต่อ “ตอนที่เด็กพวกนั้นกำลังเดินออกไป ครูใหญ่ก็พูดขึ้นมาว่า ‘พวกเขามีเวลาตั้งเยอะแยะ ไม่มีอย่างอื่นที่ดีกว่านี้ทำกันหรือไง?” แม่ของผู้เสียหายบอกว่าครูประจำชั้นแนะนำให้พวกเขาย้ายลูกไปเรียนที่อื่น

ทีมงานของรายการได้ไปยังโรงเรียนมัธยมต้นของจีซู และทางโรงเรียนบอกว่าไม่มีเรื่องที่จะพูดเพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานแล้ว ครูและเจ้าหน้าที่ในตอนนั้นไม่ได้อยู่ที่โรงเรียนนี้แล้ว

 

เพื่อนร่วมชั้นเรียนอีกคน (C) บอกว่าเขาเองก็เป็นเหยื่อของจีซูและเพื่อนของเขาเช่นกัน เขาต้องกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหลังทีวีตอนมื้อกลางวัน เพราะกลัวว่าจะเจอจีซูที่โรงอาหาร
 

เพื่อนร่วมชั้นเรียนอีก 2 คน (D และ E) เล่าว่าจีซูเริ่มรังแกคนอื่นตอนที่เข้าแกงค์อันธพาลของโรงเรียนตอนปี 2 โดย E อธิบายว่า “มันเป็นระบบ จะมีกลุ่มอันธพาลซึ่งจีซูเป็นหนึ่งในนั้น และจะมีเด็กคนอื่นที่ต้องทำตาม ถ้ามีคนต่อต้าน คุณจะถูกคว่ำบาตรจากคนทั้งชั้นปี หรือไม่ก็กลายเป็นเป้าหมายในการถูกรังแก”

ทั้งนี้มี F ที่เป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนของจีซู ออกมาชี้แจงมุมมองที่แตกต่างออกไป F บอกว่า “จีซูเป็นอันธพาลในโรงเรียนจริง และเขาก็ยอมรับเรื่องนั้นแล้ว แต่มีบางเรื่องที่ไม่เป็นความจริง...ผมอยากจะบอกว่าเขาควรถูกลงโทษเฉพาะเรื่องที่เขาทำเท่านั้น” F ได้พูดถึงประเด็นการล่วงละเมิดทางเพศของจีซูว่า “เท่าที่จำได้ เขาไม่น่าจะทำแบบนั้น ถ้ามีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น เพื่อนของผมและเพื่อนร่วมชั้นน่าจะรู้และตกใจกับเรื่องนี้ไปแล้ว”


F ยังบอกอีกว่าเขารู้ว่าใครเป็นคนออกมาพูดเรื่องนี้เป็นคนแรก และบอกว่าเขาเคยถูกรังแกจากคนที่บอกว่าตัวเองเป็นผู้เสียหายคนนั้นเหมือนกัน “คนที่เคยเป็นหัวโจก รังแกคนอื่นตอนปี 1 และปี 2 ถูกไล่ออกจากกลุ่มตอนปี 3 ทำให้เขาโทษจีซูถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับเขา”

True Story Expedition Team ได้ไปพบกับเพื่อนสมัยประถมของจีซู เพื่อนคนหนึ่งบอกว่า “ระหว่างช่วงพัก เขารังแกเด็กชายคนอื่น และทุกคนในห้องเรียนเห็น แต่เราทำเป็นไม่เห็น เพราะกลัวจะถูกเขารังแกเป็นรายต่อไป” เพื่อนร่วมชั้นคนอื่นบอกว่า “ตอนเรียนประถม ผมถูกรังแกเล็กน้อยและโดนด่า แต่ยิ่งเวลาผ่านไปมันก็ยิ่งหนักขึ้น ผมเคยเห็นเขาช่วยตัวเองในห้องเรียนด้วย”

ต้นสังกัดของจีซูได้ออกมาชี้แจงหลังจากรายการออกอากาศว่า “นอกจากจดหมายขอโทษอย่างเป็นทางการ จีซูได้ขอโทษผู้เสียหายโดยติดต่อไปด้วยตัวเอง” ต้นสังกัดยืนยันว่าข้อกล่าวหาเรื่องล่วงละเมิดทางเพศไม่เป็นความจริง


ส่วนจีซูได้ออกมาบอกว่า “ตอนที่ผมเป็นนักเรียน ผมคบกับเพื่อนที่เป็นอันธพาลและใช้ชีวิตอย่างโง่เขลากับภาพลวงตาว่าผมมีอำนาจอยู่ในมือ แต่ว่าเรื่องที่บอกว่าผมคว่ำบาตรเพื่อนร่วมชั้น, บอกให้ไปซื้อของให้, ให้ทำข้อสอบแทน และล่วงละเมิดทางเพศหรือทำร้ายร่างกายพวกเขาไม่เป็นความจริง หากคุณให้โอกาสผม ผมอยากจะขอโทษจากใจจริงต่อคนที่เจ็บปวดจากการกระทำของผม”

จากประเด็นความขัดแย้งที่เกิดขึ้น จีซู ถูกถอดออกจากซีรีส์เรื่อง River Where the Moon Rises ของช่อง KBS2

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  https://popcornfor2.com


 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X