คนในแวดวงวงการบันเทิงพูดถึงการกลับมาของไอดอลรุ่น 2/2.5 ในยุคของเคป็อปเจเนอเรชั่น 4
2021-02-12 16:53:00
Advertisement
คลิก!!!

หลายคนลงความเห็นกันว่าช่วงเริ่มต้นของวงการเคป็อปน่าจะอยู่ในช่วงปลายของยุค 1990 และเรียกยุคนั้นว่าเป็นเคป็อปเจเนอเรชั่น 1 ซึ่งประกอบไปด้วยวงเคป็อปอาทิ H.O.T, Sechskies, Shinhwa, S.E.S, Fin.K.L, และ g.o.d.

หลังจากการถือกำเนิดของวงเคป็อปรุ่นแรกมา 20 ปี ตอนนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านวงการเคป็อปเชื่อว่าเรากำลังเข้าสู่ยุค 4 ของเคป็อปอย่างเต็มตัว อย่างไรก็ตามยังมีการคาดคะเนช่วงเวลาที่ไม่ชัดเจนของเจเนอเรชั่น 3 และ 4 ทำให้หลายคนแบ่งเจเนอเรชั่นเป็นช่วงย่อยๆเช่น 2.5 หรือ 3.5 เป็นต้น

สำหรับไอดอลรุ่น 2 และ 2.5 ที่ก่อนหน้านี้อาจพักกิจกรรมวงแบบสมาชิกครบวงไปเนื่องจากการเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ตอนนี้สมาชิกทุกคนของหลายวงได้เสร็จสิ้นภารกิจในกองทัพเป็นที่เรียบร้อย หรือใกล้ปลดประจำการเต็มที ทำให้มีโอกาสที่เราจะได้เห็นบอยแบนด์รุ่นนี้กลับมารวมตัวและโปรโมทด้วยสมาชิกทุกคนอีกครั้ง

 

ผู้เชี่ยวชาญในวงการเพลงวิเคราะห์การกลับมาของไอดอลรุ่น 2/2.5 ในยุคของเคป็อปเจเนอเรชั่น 4 ว่าจะเป็นอย่างไร?

วงแรกที่จะกลับมาโปรโมทเต็มวงน่าจะเป็น SHINee ที่พักกิจกรรมวงไป 2 ปี พวกเขาจะคัมแบคพร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 'Don't Call Me' ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ต่อจาก SHINee น่าจะเป็น 2PM ที่คิดว่าน่าจะคัมแบคในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 หลังจากที่จุนโฮ (Junho) สมาชิกคนสุดท้ายของวงเสร็จสิ้นภารกิจในกองทัพ

อีกวงจากรุ่น 2.5 ที่จะคัมแบคน่าจะเป็นวง Highlight ซึ่งมีข่าวคราวมาว่าอาจจะคัมแบคในปี 2021 เช่นกัน โดยสมาชิก 4 คนได้ปลดประจำการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเริ่มการโปรโมทกิจกรรมเดี่ยวแล้วเช่นกัน สำหรับ Highlight เองก็ไม่ได้โปรโมทแบบครบวงมาเป็นเวลา 2 ปีแล้วเช่นกัน

วงสุดท้ายที่หลายคนตั้งตารอคงหนีไม่พ้น BIGBANG ที่เคยมีแผนจะคัมแบคบนเวทีเทศกาลดนตรี Coachella ซึ่งน่าเสียดายที่ต้องยกเลิกไปเพราะสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 โดยทาง YG Entertainment ได้ออกมาแจ้งว่า จี-ดราก้อน (G-Dragon) กำลังเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มเดี่ยวของเขาก่อน จากนั้นจะตามมาด้วยการคัมแบคทั้งวง

สำหรับการกลับมาของไอดอลรุ่น 2/2.5 นี้ ผู้เชี่ยวชาญบางคนลงความเห็นว่าพวกเขาจะได้รับความสนใจแค่ไม่นาน เหมือนเป็นการต้อนรับการกลับมา แล้วกระแสก็จะจางไป โดยบอกว่าวงที่พูดถึงข้างต้นมีจำนวนสมาชิกที่ลดลงจากเดิม หรือเปลี่ยนแปลงไปแล้วอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยังไงก็ไม่มีการกลับมารวมวงแบบครบทีมเหมือนเดิมอยู่ดี

บางคนคิดว่าพวกเขาจะเป็นตัวอย่างให้กับรุ่นน้องรุ่น 3 และ 4 ในการกลับมาโปรโมทอีกครั้ง ว่าทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จ แม้จะห่างหายจากวงการไปเป็นเวลาหลายปี เพราะวงที่กล่าวถึงนั้นเป็นที่รู้จัก และยังคงมีชื่อเสียงมาจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าวงจะเจอปัญหาหลายอย่างมาก็ตาม


คุณคิดว่าการกลับมาของไอดอลรุ่น 2/2.5 จะเป็นอย่างไร? แสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้ในคอมเม้นท์เลยนะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X