แบดูนา (Bae Doona) พูดถึงการร่วมงานจากผู้กำกับทั่วโลก และมิตรภาพของเธอกับกงยู (Gong Yoo)
2021-01-16 16:31:18
Advertisement
คลิก!!!

แบดูนา (Bae Doona) ได้เข้าร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ You Quiz on the Block ทางช่อง tvN เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

เมื่อถามว่าช่วงนี้เธอทำอะไร แบดูนาตอบว่า “ก็เหมือนเดิมค่ะ ฉันทำงานแล้วก็ยุ่งอยู่กับการถ่ายทั้งซีรีส์และภาพยนตร์” เธอยังได้พูดถึงภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของตัวเอง “#IAmHere” ที่เข้าฉายในเกาหลีเมื่อวันที่ 14 มกราคม ว่า “เรื่องนี้เป็นหนังฝรั่งเศส ที่ฉันได้ทำงานร่วมกับผู้กำกับและนักแสดงชาวฝรั่งเศส แต่ถ่ายทำในเกาหลี เป็นเรื่องราวของผู้ชายที่ทำงานเป็นเชฟในฝรั่งเศสที่ได้มาเจอกับหญิงสาวชาวเกาหลีชื่อว่า ซู บนโซเชียลมีเดีย และเขามาเกาหลีเพื่อเจอเธอ แต่ซูไม่ได้ไปเจอเขาที่สนามบินตอนเขามาถึง เขาเลยตัดสินใจออกตามหาเธอค่ะ”

 

แบดูนายิ้มเมื่อพูดถึงซีรีส์ที่ได้รับความนิยมบน Netflix เรื่อง Kingdom  “มันดีไม่ใช่เหรอคะ? ฉันคิดว่ามันทำได้ดีมาก ตอนที่มองตัวเองในจอมอนิเตอร์ ฉันพูดกับตัวเองว่า ‘ฉันคิดว่ามันเยี่ยมเลยนะ’ กงยูเคยบอกว่าไม่มีใครที่มีความมั่นใจสูงเท่าฉันแล้วค่ะ”

 

จากนั้นเธอพูดถึงผลงานของตัวเองที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับหลายคนจากทั่วมุมโลก “เหตุผลที่ทำให้ Kingdom ทำออกมาได้ดีคือ ผู้กำกับคิมซองฮุน มีความกระตือรือร้นค่ะ เขาให้ความสำคัญกับจุดเล็กน้อยเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ แค่ฉากที่ศีรษะคนกลิ้งไปมา เขาถ่ายไปแล้ว 74 เทค ในขณะที่ผู้กำกับ Koreeda Hirokazu ตรงกันข้ามไปเลย เขาจะทำทุกอย่างในเทคเดียว ตอนแรกที่ฉันทำงานกับเขา ฉันคิดว่า ‘นี่โอเคแล้วเหรอ? เขาไม่คาดหวังในตัวฉันแล้วใช่ไหม?’ แต่จริงๆคือเขาถ่ายหนังสไตล์สารคดีค่ะ” 

 

“ผู้กำกับ Éric Lartigau และ The Wachowskis จะปล่อยตัวเองไปตามอารมณ์มากๆ มีครั้งหนึ่งฉันเคยได้รับบทยาวประมาณหน้า A4 ในเช้าที่กำลังจะถ่ายทำ พวกเขาเขียนมันตรงนั้น ฉันคิดว่าพวกเขาเป็นอัจฉริยะค่ะ”

 

แบดูนาร่วมงานกับ Koreeda Hirokazu ในภาพยนตร์เรื่อง Broker ร่วมกับ ซงคังโฮ และ คังดงวอน ส่วน The Wachowskis กำกับเรื่อง Sense8 ทาง Netflix และ  Éric Lartigau กำกับเรื่อง #IAmHere

 

ตอนนี้แบดูนากำลังทำงานกับเรื่อง The Sea of Silence ของ Netflix ร่วมกับ กงยู และ อีจุน ของผู้กำกับ จองอูซอง ก่อนหน้าที่เธอจะมารายการ You Quiz on the Block เธอได้ขอคำแนะนำจากกงยูมาก่อน “ฉันบอกเขาว่าฉันกลัวเล็กน้อยที่ต้องตอบคำถาม เขาเลยบอกฉันว่าไม่เป็นไรหรอกถ้าจะตอบผิด”

 

เธอเล่าว่า เธอเรียกกงยูว่า ‘งาดำ’ ส่วน กงยูเรียกเธอว่า ‘เค้กข้าวนึ่ง’ “กงยูมีผิวแทนมากในเรื่อง The Sea of Silence ส่วนฉันก็ซีดเป็นปกติอยู่แล้ว” เธอบอก “แต่มันทำให้เราแตกต่างกันมากขึ้น กงยูบอกว่าเราเหมือนน้ำตาลทรายขาว กับ น้ำตาล แต่ฉันรู้สึกว่าฉายานี้มันหวานเกินไป เลยเรียกงาดำ กับ เค้กข้าวแทน” 

 

แบดูนาปิดท้ายด้วยการพูดถึงงานของเธอ “ฉันนึกตัวเองที่ไม่ได้เป็นนักแสดงไม่ออกค่ะ” เธอบอก “การแสดงคือสิ่งที่ฉันรู้ว่าต้องทำอย่างไร ฉันกลายเป็นนักแสดงก่อนที่ฉันจะฝันว่าได้แสดงเสียอีก ฉันถูกทาบทามตอนเดินอยู่บนถนน และได้มาเป็นนางแบบ ถ่ายแบบนิตยสาร เล่นโฆษณา และเดบิวต์การแสดงในภาพยนตร์ แต่ไม่เคยรู้สึกเสียดายเลยที่มาเป็นนักแสดง ถ้าฉันได้เกิดอีกครั้ง ฉันก็จะทำสิ่งเดิมค่ะ”

 

“ฉันคิดว่านักแสดงเป็นงานที่ดี คือมันก็มีสิ่งที่คุณต้องพยายามและผลักดันตัวเอง เพื่อที่จะทำให้ตัวละครในกระดาษกลายเป็นคนจริงๆ คุณต้องเข้าใจหลายอย่าง บางครั้งส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน รวมถึงการที่ถูกมองเรื่องหน้าตา มากกว่าความสามารถ หรือความรู้สึกที่คนอยากเห็นฉันน้อยลง ฉันว่าซักวันวันนั้นคงมาถึง ทำให้ตอนนี้ฉันพยายามทำงานอย่างหนัก หลายคนถามฉันว่าทำไมไม่หยุดพัก แต่ตอนนี้มันเป็นช่วงที่มีค่ามาก ฉันอยากใช้ชีวิตอย่างตั้งใจ มุ่งมั่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พอผ่านวัย 40 มาแล้ว ฉันคิดว่าฉันควรจะใช้ชีวิตแบบที่จะไม่ต้องมาคิดเสียดายภายหลัง ฉันคิดว่าฉันกำลังใช้ชีวิตอยู่ในกองถ่าย ตอนนี้ทั้งชีวิตฉันคือกองถ่ายค่ะ”

ที่มา ( 1 ) ( 2 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X