7 แผนคัมแบคของศิลปินเคป็อปที่ถูกยกเลิกไปอย่างน่าเสียดาย
2020-10-12 08:57:27
Advertisement
คลิก!!!

จากเหตุผลอะไรก็ตามแต่ ความน่าเสียดายที่ไม่ได้เห็นศิลปินเคป็อปที่ตั้งใจเตรียมผลงาน แต่กลับถูกยกเลิกการคัมแบคนั้นเป็นเรื่องน่าเสียดาย และนี่คือ 7 ไอดอลเคป็อปที่ถูกยกเลิกโปรเจคคัมแบค

 

1. ฮยอนอา (HyunA)

(ภาพ: Wikimedia Commons)

ฮยอนอามีแผนคัมแบคเมื่อปี 2018 ภายใต้ต้นสังกัดเก่าอย่าง CUBE Entertainment หลังจากโปรโมทเพลง Lip & Hip แต่พอเธอมีว่ากำลังออกเดทกับ ดอน (Dawn) ทำให้โปรเจคนี้ถูกยกเลิกไปและต้นสังกัดยุติสัญญากับทั้งฮยอนอาและดอน

 

2. INFINITE

Woollim Entertainment ได้ปล่อยทีเซอร์คัมแบค "7 in 1" ของวง INFINITE ในเดือนมีนาคม ปี 2015 และมีแผนจะปล่อยเพลงในเดือนพฤษภาคม อย่างไรก็ตาม INFINITE กลับคัมแบคในเดือนกรกฎาคม ด้วยเพลง Bad แทน และเพลงมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกับ "7 in 1" โดยสิ้นเชิง ทำให้แฟนคลับคิดว่าบริษัทน่าจะพยายามเปลี่ยนรูปแบบของวงให้มีความต่างออกไปจากเดิม

 

3. I.O.I

(ภาพ: Wikimedia Commons)

Studio Blu ยืนยันว่า I.O.I จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2019 และจะโปรโมทในเดือนตุลาคม ปีเดียวกัน ทำเอาแฟนคลับตื่นเต้นที่จะได้เห็นพวกเธอกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งหลังจากแยกย้ายกันไป 2 ปี อย่างไรก็ตาม ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา Mnet เจอข่าวการโกงคะแนนโหวตของรายการ Produce ทำให้แผนการรวมตัวครั้งนี้ถูกยกเลิกไป

 

4. T-ARA

เนื่องจากสัญญาของสมาชิก T-ARA กำลังจะหมดในเดือนพฤษภาคม ปี 2015 ทำให้มีข่าวว่าบริษัทพยายามจะคัมแบคด้วยสมาชิกทั้ง 6 คนก่อนหมดสัญญา แต่เนื่องจากปัญหาสัญญาระหว่างโซยอน และโบรา ทำให้การคัมแบคถูกเลื่อนออกไป และโซยอนกับโบราออกจากบริษัทก่อนอัลบั้มจะถูกปล่อย ทำให้ไม่มีโอกาสเห็นการโปรโมทด้วยสมาชิก 6 คน จากนั้นวงได้ปล่อยเพลง What's My Name ซึ่งคาดว่าเป็นเพลงที่เคยร้องกัน 6 คน แต่อัดใหม่โดยมีสมาชิกเพียง 4 คนแทน

 

5. SHINee

(ภาพ: Hello Asia!)

มีข่าวว่า SHINee จะคัมแบคในปี 2017 ปีเดียวกันหลังจากปล่อยเพลง Tell Me What To Do แต่อนยู เข้าไปเกี่ยวข้องกับข่าวลือเรื่องการคุกคามทางเพศเสียก่อน มีคนกล่าวหาว่าเขาไปแตะตัวผู้หญิงในคลับโดยไม่ได้รับอนุญาต ถึงแม้ภายหลังจะมีการยืนยันว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด แต่เรื่องนี้กระทบต่อชื่อเสียงของวง และทำให้วงไม่ได้คัมแบคในโปรเจคนี้

 

6. iKON

เมื่อปี 2019 มีข่าวว่า iKON จะคัมแบคครั้งที่ 2 ในรอบ 1 ปี ด้วยสมาชิก 7 คน แต่กลับมีข่าวที่คิมฮันบิน หรือ บีไอ เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเสียก่อน ทำให้เขาออกจาก YG Entertainment และวง ทำให้แผนดังกล่าวถูกยกเลิกไป รวมถึงโปรเจคเพลงดูโอ้ระหว่างเขากับบ๊อบบี้ด้วย หลังจากนั้น iKON คัมแบคด้วยเพลง DIVE ในปี 2020 ที่แฟนคลับสังเกตว่าบีไอมีส่วนทำเพลงหลายเพลง แต่กลับไม่ได้เครดิตที่เหมาะสม

 

7. ซีแอล (CL)

(ภาพ: อินสตาแกรม)

ซีแอลมีแผนจะคัมแบคที่อเมริกาในปี 2016 หลังจากเพลง "Lifted" เธอถ่ายทำมิวสิควิดีโอแล้วด้วยซ้ำ แต่ว่าโปรเจคดังกล่าวถูกยกเลิกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากนั้นซีแอลได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงนี้ความยาว 90 วินาทีลงบนอินสตาแกรมของเธอ ซึ่งดูเหมือนจะทำให้เธอมีปัญหากับบริษัท






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X