การแต่งงานมีผลต่อคนดังในวงการบันเทิงเกาหลีหรือไม่?
2020-10-09 11:39:26
Advertisement
คลิก!!!

หลายครั้งหลายหนที่เราได้ยินข่าวว่าคนดังเกาหลีนั้นปิดบังเรื่องราวส่วนตัว เช่นเรื่องชีวิตรัก หรือการแต่งงานของพวกเขาไว้จนถึงที่สุด ยกตัวล่าสุดเช่น กรณีของ เฉิน (Chen) สมาชิกวง EXO ที่เรื่องราวการแต่งงานของเขาถูกเปิดเผยอีกทีก็ตอนที่ทั้งคู่ตกลงแต่งงานและมีลูกด้วยกันแล้ว ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างยินดีให้กับชีวิตครอบครัวของเขา แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ดูไม่พอใจ และทำความเข้าใจไม่ได้ง่ายว่าจริงๆแล้วนี่คือเรื่องปกติของคนทั่วไป และคนดังก็เป็นคนธรรมดาเหมือนกับเรา 

แฟนคลับบางคนหยาบคายเกินไป ด้วยความรู้สึกเหมือนถูกทรยศจากคนดังที่พวกเขาชื่นชอบ ชาวเน็ตหลายคนคิดว่าไอดอลคือคนในอุดมคติ และสมบูรณ์ในแบบที่พวกเขาอยากให้เป็น ทำให้หลายคนที่ไม่พอใจเฉินมองเขาว่าเห็นแก่ตัวและทรยศต่อพวกเขา และต้องการให้ออกจากวง ด้วยผลกระทบที่ตามมาหลังจากเปิดเผยเรื่องราวทำนองนี้ ทำให้คนดังเกาหลีมักเก็บเรื่องส่วนตัวของพวกเขาเอาไว้เงียบๆ ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 อีแจฮุน ศิลปินเกาหลี วง COOL ได้เปิดเผยว่าเขาแต่งงานตั้งแต่ปี 2009 และมีลูก 2 คน หลังจากนั้น นักแสดงซองจุน บอกว่าเขาเองก็แต่งงานตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2018 และมีลูกด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีกรณีของ มุนฮีจุน วง H.O.T. ที่เดทกับ โซยูล วง Crayon Pop ได้ 6 สัปดาห์และแต่งงานกันหลังจากรู้ว่าโซยูลตั้งครรภ์ คู่นี้ก็ได้รับคำพิจารณ์หนักหน่วงเช่นกัน

ฮีจุนของโซยูลแต่งงานทันทีหลังจากรู้ว่าเธอตั้งครรภ์ ชาวเน็ตวิจารณ์ว่าเป็นการแต่งงานแบบสายฟ้าแล่บ และไม่ควรมีลูกเร็วเช่นนี้ เนื่องจากเหมือนไม่ได้วางแผนครอบครัวเอาไว้ ตอนที่นักแสดงแบยองจุน และพัคซูจินแต่งงานกัน ชาวเน็ตส่วนหนึ่งออกมาสร้างข่าวเท็จเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพวกเขา ไม่แปลกใจเลยที่คนดังเกาหลีถึงเลือกที่จะปิดบังเรื่องราวของพวกเขาเอาไว้ เพราะนอกจากจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงแล้ว ยังมีผลกระทบต่อจิตใจด้วย ควอนยองชาน นักแสดงตลกที่ผันตัวเป็นนักจิตวิทยาเปิดเผยว่า “คนดังหลายคนเชื่อว่าการแต่งงานทำให้ความนิยมของพวกเขาลดลง” ควอนยองชานบอกอีกว่า “สำหรับพวกเขาการสูญเสียความนิยม หมายถึงการสูญเสียแฟนคลับที่สร้างรายได้แก่พวกเขา” พร้อมเพิ่มเติมว่า “แฟนคลับของพวกเขาส่วนใหญ่ โดยเฉพาะที่อายุน้อย มักจะยังไม่ได้แต่งงาน และยกให้พวกเขาเป็นคนรักในฝัน ดังนั้นพอรู้ว่าคนดังที่ตัวเองชื่นชอบแต่งงานแล้ว แฟนคลับเหล่านี้จึงมักเลิกสนับสนุนคนดังที่พวกเขาชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย” 

อย่างไรก็ตาม เหรียญมักมีสองด้านเสมอ แฟนคลับที่แท้จริงมักจะยินดีกับความสุขของคนดังที่พวกเขาชื่นชอบ และสนับสนุนชีวิตคู่ของพวกเขาไปพร้อมกับงานในวงการได้

ตอนที่เรน และ คิมแทฮี หรือ แทยัง และ มินฮโยริน แต่งงานกัน แฟนคลับต่างออกมาชื่นชมให้กับความรักของทั้งคู่ นอกจากนี้กรณีของฮีจุน และโซยูล ที่ตอนแรกอาจมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่พอพวกเขาได้ให้กำเนิด แจมแจม ลูกสาวสุดแสนน่ารัก ก็กลายเป็นว่าหนูน้อยได้ยึดหัวใจแฟนเกาหลีหลายคนรวมถึงแฟนต่างชาติเข้าให้แล้ว หลังจากปรากฏตัวในรายการ 'The Return Of Superman'

กรณีของเฉินเองก็ยังมีเอ็กโซแอลที่คอยสนับสนุนเขา เพื่อทำให้เหล่าคนดังมั่นใจว่าสามารถแบ่งปันเรื่องราวที่มีความสุขของพวกเขาได้เช่นเดียวกับที่พวกเขาสร้างความสุขให้กับแฟนคลับ 

เปรียบเทียบวงการไอดอลกับนักแสดง ดูเหมือนว่านักแสดงจะได้รับผลกระทบจากการแต่งงานน้อยกว่าไอดอล เพราะยังมีนักแสดงหลายคนที่แต่งงานไปแล้ว แต่ก็ยังคงได้รับบทนำ ไม่ว่าจะเป็น จีซอง, อีโบยอง, คิมแตฮี,วอนบิน, โจจองซอก, รยูซูยอง, พัคฮาซอน, อีซูงอู, คิมโซยอน, อีบยองฮอน, อีมินจอง, ชเววอนยอง, จอนจีฮยอน ต่างก็ยังเป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยม และได้รับความสนเมื่อมีผลงานอยู่โดยตลอด

นักแสดงที่ชีวิตคู่สิ้นสุดลง ก็ยังคงกลับมาทำงานแสดงได้ อย่างเช่น ฮวังจองอึม ที่มีซีรีส์ 2 เรื่อง ได้แก่ Mystic Pop-Up Bar และ To All The Guys Who Loved Me หลังเลิกรากับสามี รวมถึง ซงฮเยคโย และ ซงจุงกิ ที่ยังคงได้รับความนิยม ถึงแม้จะแยกทางกันแล้วก็ตาม


ท้ายที่สุดแล้ว แฟนคลับที่แท้จริงจะยังคงสนับสนุนศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบต่อไป ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นก็ตาม ยิ่งเป็นเรื่องความรักที่น่ายินดี ก็น่าจะเป็นสิ่งที่แฟนคลับควรร่วมยินดีไปกับเหล่าคนดังด้วย พวกเขาจึงจะสามารถมีความกล้าในการแบ่งปันเรื่องราวในชีวิต ในฐานะคนธรรมมากขึ้น ไม่ใช่ในฐานะไอดอลที่หลายคนคาดหวังที่จะได้เห็น






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X