เวย์ (Way) อดีตสมาชิกวง Crayon Pop เล่าเรื่องราวเบื้องหลังในรายการเพลง
2020-09-20 08:48:08
Advertisement
คลิก!!!

Crayon Pop ถือเป็นอีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปที่มีช่วงเวลาที่รุ่งโรจน์ พวกเธอโด่งดังมากจากเพลง “Bar Bar Bar” และเคยเป็นวงเปิดให้กับคอนเสิร์ตของนักร้องดังอย่าง Lady Gaga ในคอนเสิร์ต ArtRave: The Artpop Ball ก่อนจะยุติกิจกรรมวงไปเมื่อปี 2017 หลังจากนั้น เวย์ (Way) หนึ่งในสมาชิกของวงได้เปิดช่อง YouTube ของตัวเองชื่อว่า WayLand และเธอมักจะเล่าเบื้องหลังวงการเคป็อปให้ผู้ชมได้ฟังอยู่บ่อยครั้ง

ครั้งนี้เวย์มาพร้อมกับเบื้องหลังของรายการเพลง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากชนะรางวัล



ไอดอลรู้หรือเปล่าว่าพวกเขาจะชนะ?

เมื่อประกาศผลรางวัลในรายการเพลง ไอดอลจะตกใจ ตื่นเต้นที่ได้รับรางวัล ความรู้สึกของพวกเขาทำให้แฟนคลับรู้สึกตื้นตันไปด้วย แต่ความจริงแล้ว พวกเขาตกใจที่ได้รางวัลจริงหรือเปล่า?

 

เวย์เล่าว่าไอดอลจะได้รับแจ้งว่าเป็นผู้เข้าชิงรางวัลก่อนจะเริ่มรายการ เพราะตัวแทนผู้เข้าชิงมีผลต่อการตกแต่งเวทีและการจัดอันดับขึ้นแสดง ทางสถานีจึงต้องแจ้งเอาไว้ก่อน

 

เวย์บอกว่าทางสถานีมักจะแจ้งให้บริษัทต้นสังกัดของไอดอลได้รู้ก่อน ทีมงานจะได้เตรียมตัวสำหรับการแสดงพิเศษในช่วงฉลองรับรางวัลช่วงท้าย 

 

แต่หลายบริษัทมักไม่แจ้งศิลปินของตัวเอง เพราะอยากให้พวกเขารู้สึกตกใจเมื่อได้รับข่าวดีจริงๆ เวย์เล่าว่าบางครั้ง Chrome Entertainment ต้นสังกัดของ Crayon Pop ก็จะใบ้พวกเธอบ้าง แต่ไม่เคยถูกบอกว่าชนะแบบตรงๆ

 


ไอดอลแข่งขันเพื่อเอาชนะกันอย่างจริงจังเลยหรือไม่?

เรามักจะเห็นว่าไอดอลที่เป็นที่รู้จักดีแล้วมักจะได้รับรางวัลอยู่บ่อยครั้ง ในขณะที่บางวงไม่เคยได้รับรางวัลแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้หลายคนสงสัยว่า พวกเขาเคยแข่งขันอย่างจริงจังเพื่อให้ได้ถ้วยรางวัลมาหรือไม่

 

เวย์บอกว่าการแข่งขันระหว่างวงไอดอลขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของวง, สมาชิกในวง และบริษัทของพวกเขา

 

เธอยกตัวอย่างไอดอลที่รู้จักกัน (ไอดอลที่มาจากบริษัทเดียวกัน, อยู่โรงเรียนเดียวกัน หรือโปรโมทในช่วงเวลาเดียวกัน) ต่างรู้ระดับความสำเร็จของกันและกันอยู่แล้ว และมักจะชอบแข่งขันกัน แต่ถ้าเป็นวงที่ไม่รู้จักกันเลย ก็มักไม่ค่อยจริงจังว่าใครจะชนะเท่าไหร่

 

“ถ้าคุณรู้จักกัน และมักจะเข้าชิงอันดับ 1 พร้อมกันอยู่บ่อยๆ คุณก็จะรู้สึกอยากแข่งขันเป็นบางครั้ง ความรู้สึกอยากเอาชนะ เป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้” – เวย์
 

ช่วงเอนคอร์ท้ายรายการหลังประกาศรางวัล ไอดอลร้องสดจริงหรือไม่?

การร้องสดเป็นอีกข้อที่แฟนคลับต่างยกมาพูดคุยชื่นชมไอดอลที่สามารถร้องสดได้ดี ช่วงท้ายของรายการหลังประกาศรางวัล เป็นช่วงที่ไอดอลน่าจะร้องเพลงสดแบบ 100% มีแค่เสียงดนตรีเป็นแบล็คกราวน์เท่านั้น…คิดว่าใช่ไหม?

 

เวย์เล่าว่าเวลาไปแสดงในรายการเพลง ก่อนจะขึ้นแสดงจริง ต้องมีการซ้อมร้อง เต้นหลายครั้งมาก ทำให้ตอนแสดงจริงบางครั้อาจมีแค่สมาชิกในวงบางคนที่ร้องสด 100% แต่คนอื่นอาจปิดไมค์ไปเลย

 

แต่ในช่วงเอนคอร์ตอนท้าย ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าจะชนะ ทำให้พวกเขาไม่ได้เตรียมตัวกันมาก่อน และไม่ได้อัดเสียงร้องซ้ำไปซ้ำมาเหมือนตอนช่วงแสดงจริง ทำให้เวย์เชื่อว่าช่วงเอนคอร์เป็นช่วงที่ศิลปินร้องสด

 

ไอดอลได้อะไรจากการชนะรางวัลที่ 1?

เวย์อธิบายว่าไม่ว่าสมาชิกในวงจะมีกี่คน รายการเพลงรายการเดียวก็จะให้ถ้วยแค่ถ้วยเดียว ศิลปินเดี่ยวมักจะเก็บถ้วยรางวัลของตัวเอง แต่วงไม่สามารถแยกมันออกมาได้ ทำให้ปกติแล้วบริษัทต้นสังกัดเป็นคนเก็บถ้วยที่ได้มา

 

“ฉันอิจฉา [ศิลปินเดี่ยว] ฉันไม่ได้ครอบครองถ้วยรางวัลที่ได้รับเลย พวกเขาโชคดีจัง!” – เวย์

นอกจากถ้วยรางวัลจากรายการเพลงแล้ว ไอดอลก็ไม่ได้อะไรอีกนอกจากการเป็นที่จดจำ ไม่มีเงินรางวัล หรือสิทธิประโยชน์จากรายการเพลง

 

ศิลปินรู้สึกอย่างไรกับช่วงจบการแสดง?

หลังจากที่พิธีกรประกาศชื่อผู้ชนะ ศิลปินวงอื่นจะถูกขอให้ยืนอยู่บนเวทีด้วย แฟนคลับมักจะเห็นพวกเขายิ้มให้กับกล้อง แต่เวย์สารภาพว่ามีศิลปินหลายคนไม่ชอบตอนจบของรายการเพลงแบบนี้

 

ถ้าไม่ต้องรอคนอื่น พวกเขาจะได้กลับบ้านก่อน ยิ่งรายการจบช้าเท่าไหร่ พวกเขาก็ต้องอยู่ในชุดและเมคอัพที่ไม่สบายตัวนานเท่านั้น แต่นี่เป็นช่วงที่ผู้ชมจับตามองที่สุด ทำให้ไอดอลไม่ได้รับอนุญาตให้กลับก่อน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X