‘The World Of My 17’ สะท้อนปัญหาไซเบอร์บูลลี่ของไอดอลและเด็กฝึกหัด
2020-05-14 11:05:34
Advertisement
คลิก!!!

“สิ่งที่สามารถฆ่าคนคนหนึ่งได้ อาจเป็นแค่เรื่องตลกจากคีย์บอร์ดของคนอีกคน” นี่คือประโยคที่อธิบายถึง เว็ปดราม่าเรื่อง "The World of My 17" ได้เป็นอย่างดี 

"The World of My 17" เล่าถึงการถูกไซเบอร์บูลลี่และเผยแพร่ข่าวลือที่ส่งผลกระทบและไม่มีมูลต่อคนดังเกาหลี 

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

มีแร (รับบทโดย ฮันแชคยอง (Han ChaeKyung)) เธอเป็นนักเรียนมัธยมและเด็กฝึกหัดในค่ายไอดอลค่ายหนึ่ง เธอเป็นเพื่อนกับ ซอยอน ซึ่งซอยอนนั้นเป็นคนที่หัวรุนแรง, ชอบนินทาคนอื่นลับหลัง, ดูถูกคนอื่น, ใช้ประโยชน์จากเพื่อนในการติดต่อกับเด็กฝึกหัดคนอื่น และอีกมากมาย อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ทะเลาะกันในภายหลังและเลิกคบกัน

มีอยู่วันหนึ่ง ซอยอนเห็นมีแรกำลังคุยกับแกงค์เด็กไม่ดีที่คาราโอเกะ เธอถ่ายภาพนั้นแล้วทำให้ดูเหมือนมีแรเป็นเพื่อนกับคนพวกนั้น ทั้งที่ความจริงแล้วมีแรแค่เข้าไปคุยกับพวกเขาให้ลบภาพที่ถ่ายเธอเท่านั้น เธอไม่ใช่เพื่อนของกลุ่มนั้น 

ซอยอนได้โพสรูปนั้นในอินเตอร์เน็ต พร้อมด้วยหัวข้อว่า “มีแรเอาชนะฉันได้ยังไงตอนที่อยู่ใน Mala Entertainment” เธออิจฉามีแรและโพสเรื่องเท็จบนโลกออกไลน์ โดยบอกว่าเธอโดยมีแรรังแก, โพสภาพที่แทบจะใช้เป็นหลักฐานอะไรไม่ได้

โพสดังกล่าวถูกพูดถึงในโรงเรียน และคนเริ่มด่าว่ามีแร

มีแรรู้ความจริง และไปเผชิญหน้ากับซอยอน ซอยอนยอมรับว่าเธอโพสเอง แต่ก็มีคนอื่นที่ไม่ชอบมีแรช่วยกันแชร์เรื่องนี้ สาเหตุที่เธอทำแบบนั้นก็เพราะว่า “ไม่อยากเห็นมีแรทำตัวเด่นในอินสตาแกรมเหมือนที่เธอทำอยู่ทุกวัน” พร้อมบอกว่ามีแรทำอะไรเธอไม่ได้หรอก เพราะไม่มีใครอยู่ข้างมีแรเลย 

ข่าวลือยังคงกระจายไปทั่ว และมีแรได้รับคอมเม้นท์ต่อว่าจำนวนมาก โอกาสที่เธอจะได้เดบิวต์หายวับไปกับตา คนทั่วไปสรุปว่าเธอเป็นอย่างไรไปแล้วโดยไม่สนจะค้นหาความจริง หลังจากนั้นก็มีข่าวลือแย่ๆออกมาเรื่อยๆ อย่างเช่น เธอเคยทำแท้ง 

มีแรอ่านคอมเม้นท์และร้องไห้อย่างสิ้นหวัง เธอบอกว่า “คนก็ยังปาก้อนหินใส่ฉัน ทั้งที่ไม่รู้ว่าความจริงเป็นยังไง คนที่พวกเขาปาก้อนหินใส่ไม่ได้สำคัญอะไรกับพวกเขา”

ต้องขอบคุณเพื่อนที่มีชื่อเสียงของเธอที่ออกมาโพสในอินสตาแกรม, โน้มน้าวให้ต้นสังกัดออกมาอธิบายเรื่องนี้ และจัดงานสัมภาษณ์เพื่อพิสูจน์ว่าเธอบริสุทธิ์ ต้นสังกัดได้ฟ้องคนที่เผยแพร่ข่าวลือเท็จ แต่สุดท้ายเธอก็ไม่ได้รับคำขอโทษจากคนที่ด่าว่าเธออยู่ดี “พวกเขาหายไปอย่างรวดเร็วโดยไม่มีแม้แต่คำขอโทษ”

ส่วนซอยอนนั้นมาขอให้มีแรถอนแจ้งความ มีแรบอกว่า “ไปให้ไกลและหลบอยู่หลังคีย์บอร์ดของเธอตลอดชีวิตเถอะ ฉันจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข”

เรื่องราวในซีรีส์อาจจะจบอย่างมีความสุข เพราะเธอมีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเองและกอบกู้ชื่อเสียงกลับคืนมา แต่ในชีวิตจริงนั้น คนดัง หรือเด็กฝึกหัดหลายคนได้รับผลกระทบทางจิตใจจากเรื่องนี้ จนในบางกรณีก็ไม่สามารถหายขาดจาดผลกระทบที่ได้รับจากการถูกไซเบอร์บูลลี่ได้

ปัญหาไซเบอร์บูลลี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง เหยื่ออาจจะเป็นคนดังหรือคนธรรมดาก็ได้ ใบบางกรณีอาจส่งผลกระทบต่อจิตใจจนนำพาไปสู่การตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X