เกมนี้เล่นด้วยชีวิต! ชวนดู 365 Repeat The Year ซีรีส์เขย่าขวัญ ที่พร้อมหักมุมทุกนาที!
2020-05-06 10:36:06
Advertisement
Pyramid Game

ดูซีรีส์โรแมนติกที่ชวนเขินใจเต้นจนจะหมดโควตาแล้ว ขอกวักมือเรียกเพื่อน ๆ มาใจเต้นจนแทบหยุดหายใจไปกับซีรีส์ทริลเลอร์หักมุมประจำปีของช่อง MBC อย่าง 365 Repeat The Year (https://bit.ly/2xEMgWs) ด้วยกันดีกว่า รับรองว่างานนี้มีโต้รุ่งรวดเดียวจบแน่ ๆ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร มาอ่านรีวิวสั้น ๆ ไปพร้อม ๆ กันนะ !

365 Repeat The Year ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลขายดีของญี่ปุ่นชื่อว่าเรื่อง Repeat (เขียนโดย คุรุมิ อินุอิ ปี 2004) เรื่องราวของคน 10 คนที่ได้รับโทรศัพท์ลึกลับจากจิตแพทย์คนหนึ่งว่าสามารถช่วยให้พวกเราย้อนเวลาไป 1 ปีก่อน เพื่อเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของตัวเองได้ 

สาวปริศนาที่จะพาทุกคนย้อนเวลาไป 1 ปี

แน่นอนค่ะว่าในบรรดาผู้ถูกเลือกนั้นต้องมีพระเอกและนางเอกอยู่ด้วย พระเอกของเรามีชื่อว่า ‘จีฮยองจู’ (รับบทโดย อีจุนฮยอก) ตำรวจสายสืบที่คอยทำงานซัพพอร์ตเพื่อนในทีม แต่มาวันหนึ่งรุ่นพี่ที่เขารักที่สุดก็ได้ตายจากไป และยังโดนตามทำร้ายจากคนร้ายที่เขาเคยจับ

ชีวิตที่ขาดเพื่อนร่วมงานที่รักที่สุด

เช่นเดียวกับนักเขียนเว็บตูนดาวรุ่งอย่าง ‘ชินคาฮยอน’ (รับบทโดย นัมจีฮยอน) ที่ฝากผลงาน Best Seller ไว้ในชื่อเรื่อง ‘Hidden Killer’ อนาคตของคาฮยอนกำลังจะสดใส แต่แล้วเธอกลับประสบอุบัติเหตุจนต้องนั่งรถเข็น สุนัขที่รักก็หายไป คนรัก และผู้จัดการส่วนตัวก็เริ่มตีตัวออกห่าง

ชีวิตจริงยิ่งกว่าเว็บตูนที่เขียน

ในช่วงที่ชีวิตของทั้งคู่กำลังตกต่ำถึงขีดสุด ทำให้เขาและเธอยอมรับข้อเสนอในการ ‘รีเซ็ต’ ชีวิตใหม่อีกครั้ง แต่แล้วผู้โชคดีทั้ง 10 คน กลับกลายเป็นผู้โชคร้ายไปในคราเดียวกัน เมื่อพวกเขาต้องเผชิญกับโชคชะตาใหม่ ที่เจอแต่เหตุการณ์แปลก ๆ และถูกคร่าชีวิตไปทีละคน ๆ 

สายปริศนา ที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล

365 Repeat The Year เป็นซีรีส์ที่แข็งแรงตั้งแต่พล็อต ที่ผูกเรื่องด้วยเงื่อนไขของเวลา มันทำให้มีความทับซ้อนในมิติเวลาของเหตุการณ์ต่าง ๆ และชวนให้เราคิดตามตลอดเวลาว่า ถ้าสิ่งนี้เกิดขึ้นในอดีต และเราเข้าไปเปลี่ยนแปลงจะเกิดอะไรขึ้น 

นัมจีฮยอนเรื่องนี้ออร่านางเอกพุ่งมาก ๆ 

ยกตัวอย่างเคสของเจ้ามารู หมาแสนรักของนางเอก ที่มีความข้องเกี่ยวกับพระเอกเล็กน้อยในปัจจุบัน ถ้าพระ - นางเราเข้าไปแก้ไขอดีต เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป นี่ยกตัวอย่างแค่ปมเล็ก ๆ ในเรื่องเองน้า แต่แค่นี้ก็ชวนให้เราติดตามแล้วล่ะ

มีเลิฟไลน์ให้ลุ้นกรุบ

การเดินเรื่องก็กระชับฉับไว และทิ้งท้ายตอนจบแต่ละตอนชวนติดตามมาก ส่วนเรื่องหักมุม ขอให้บอก หักแล้วหักอีก จนคิดว่าถึงถูกสปอยล์ก็ยังดูแบบได้อรรถรสอยู่ (แต่ทางเราก็ขอไม่สปอยล์นะคะ ไปดูกันยาว ๆ ดีกว่า ^^) นอกจากพล็อต และการตัดแล้ว ภาพในเรื่องนี้สวยมาก เรียกว่าลืมภาพซีรีส์ MBC ในใจไปได้เลย โปรดักชั่นเลิศที่สุดในสามโลก 

ชอบการเล่นมุมกล้องที่แสดงอารมณ์ของเรื่องนี้

ทางด้านนักแสดงขอบอกว่าแน่น! แต่ที่ประทับใจเป็นพิเศษคงไม่พ้นพระเอกของเราอย่าง ‘อีจุนฮยอก’ ที่เรื่องนี้ทรงผมคุณตำรวจกระชากวัย หน้าละอ่อนไม่แพ้ตอนเป็นอัยการคิมเลยค่ะ ส่วนนัมจีฮยอนก็ขึ้นแท่นเป็นนางเอกเต็มตัว โตเป็นสาวกว่าสมัยเล่น Pinocchio มากอยู่ ตีบทแตกกระจุย รับบทสาว Perfectionist บ้างาน และหลากหลายอารมณ์แบบเต็มสิบไม่หัก

เคมีเข้ากันอยู่น้า

อ่านมาถึงตรงนี้ถ้ายังลังเล อยากให้ลองเข้าไปดู 365 Repeat The Year (https://bit.ly/2xEMgWs) ดูสักตอน รับรองว่าจะต้องกลายเป็นซีรีส์ในดวงใจของเพื่อน ๆ ในปี 2020 นี้แน่นอน ลงครบจบ 28 ตอนแล้วที่ viu.com และแอปพลิเคชัน Viu นะคะ

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X