Tune in for Love : ความรักก็เหมือนกับคลื่นวิทยุ ที่เรามักเลื่อนไปมา จนจะหาคลื่นที่จะตรงใจ
2019-11-12 10:34:16
Advertisement
คลิก!!!

 

หลายคนคงได้เห็นตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง Tune in for love กันมาสักพักใหญ่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ได้สองนักแสดงมากฝีมือ อย่างคิมโกอึนและจองแฮอิน รับบทร่วมกัน บอกเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เหมาะกับบรรยากาศช่วงสิ้นปีแบบนี้มาก เพราะมันทั้งอบอุ่น โรแมนติก และให้นิยามกับความรักที่เหมือนกับคลื่นวิทยุ “ปรับคลื่นไปมาจนจะหาคลื่นที่ตรงใจและเหมาะกับเราจริงๆ”

เปิดเรื่องมาเป็นกลิ่นอายของยุคปี 1994 ร้านซูเบเกอรี่ ร้านขนมปังเล็กๆ มีวัยรุ่นสาว มีซู รับบทโดย คิมโกอึน และ พี่อึนจา คนทำขนมได้คอยดูแลร้านนี้ ประกอบกับอยู่มาวันหนึ่ง ฮยอนอู รับบทโดย จองแฮอิน ชายหนุ่มที่เพิ่งออกมาจากสถานพินิจได้เดินผ่านร้านขนมปัง สะดุดกับเสียงวิทยุที่ทางร้านเปิด ทำให้เขาหยุดมอง และพบว่าที่ร้านนี้กำลังรับสมัครพนักงาน Part-time อยู่ ทำให้เขาได้พบกับมีซู และเรื่องราวความรักก็ค่อยๆ เริ่มเกิดขึ้น

#ฉากโรแมนติกที่ขับเคลื่อนด้วยเสียงของวิทยุ

ในเรื่องผู้ชมเองจะเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในยุค 95 ช่วงนั้นวิทยุกำลังเฟื่องฟู ทุกฉากจะมีเสียงวิทยุบรรยายทำให้เรารู้สึกอบอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก ฉากของหนังมีความวินเทจ ทั้งตัวละครและฉากต่างค่อยๆ เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ดูแล้วก็ทั้งเหงาปนทุกข์และสุข

#ความรักของนายเต้าหู้

เรื่องราวความรักของฮยอนอู เราขอเรียกว่านายเต้าหู้ตามที่พี่อึนจาในหนังเรียกแล้วกัน  เป็นอีกคนที่มีชีวิตเต็มไปด้วยความเจ็บปวด เนื่องจากเขาต้องเข้าสถานพินิจเพราะทำเพื่อนเสียชีวิต แต่แล้วเมื่อได้กลับมาใช้ชีวิตใหม่อีกรอบ ได้เจอกับมีซู เหมือนชีวิตเขาจะดีขึ้น แต่แล้วอดีตก็เหมือนกลับมาทำร้ายเขาอีกครั้ง ทำให้นายเต้าหู้และมีซู ต่างต้องพลัดพราก เจอกัน รักกัน และก็ต้องจากกันไปมา จนผู้ชมเองก็เกือบท้อ ว่าเมื่อไรทั้งคู่จะหมุนเวียน มาเจอจังหวะที่ใช่กันสักที มันเหมือนกับสำนวนที่ว่า

“ความรักที่ใช่มันจะมาในเวลาที่เหมาะสม” 

สุดท้ายแล้วทั้งคู่จะหาคลื่นวิทยุที่ตรงใจกับเขาและเธอได้หรือไม่นั้น อยากให้ทุกคนไปร่วมลุ้นและอินกับบรรยากาศโรแมนติกแสนอบอุ่นได้ทาง Netflix แล้วนะคะ

 

เรียบเรียงโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X