'We Got Married' กับ 10 ปีสุดฉาวที่โดนวิจารณ์หนักตั้งแต่ข่าวออกเดท, คำด่า, CG, มีสคริปต์
2017-05-12 20:13:50
Advertisement
คลิก!!!

'We Got Married' ทางช่อง MBC ได้ปิดฉากลงแล้วในรอบ 10 ปีด้วยการออกอากาศตอนสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 'We Got Married' เริ่มออกอากาศเป็นรายการพิเศษในวันตรุษเกาหลี เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2008 ก่อนจะเริ่มออกอากาศครั้งแรกเป็นรายการประจำในช่วงหนึ่งของ 'Sunday Night' ทางช่อง MBC เมื่อเดือนมีนาคม ต่อจากนั้น 'We Got Married' ก็ถูกจัดผังเป็นรายการเดี่ยวตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2009 และเป็นรายการวาไรตี้แต่งงานจำแลงที่เป็นสัญลักษณ์ของ MBC มาเป็นเวลา 10 ปี มีคู่รักดาราเกือบ 50 คู่มาร่วมรายการ ต่อพลังชีวิตให้กับรายการวาไรตี้ที่ออกอากาศมาอย่างยาวนาน

แต่ 'We Got Married' ก็เป็นรายการวาไรตี้ที่ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักมาตลอด 10 ปี แม้จะต้องทำตามการเซ็ตคู่รักจำแลงในรายการวาไรตี้สไตล์เรียลลิตี้ที่ต้องการความจริงจะดูขัดแย้งกัน แต่คู่รักดาราก็มีภาระหน้าที่ที่จะต้องอินกับการกำหนดเป็นสามีภรรยาตามฟอร์แมตรายการ ด้วยเหตุนี้ ทันทีที่มีข่าวลือเรื่องการคบหากับใครสักคนออกมา ก็จะทำให้รายการกลายเป็นเป้าถูกตำหนิจากผู้ชม

ข่าวลือเรื่องความรักส่งผลกระทบต่อรายการทันที โดยผู้ชมจะคัดค้านอย่างหนักเพราะเป็นการขัดขวางการอินกับรายการ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไม่จบสิ้น ยิ่งเป็นรายการที่เน้นการจินตนาการคู่รักเป็นสิ่งสำคัญ ก็ยิ่งทำให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือ 'We Got Married' มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ 10 ปีที่ผ่านมา รายการยังไม่สามารถหลุดพ้นจากกระแสตำหนิของผู้ชม เช่น ดราม่าเรื่องรายการมีสคริปต์, ดราม่าเรื่องคำด่า ได้อีกด้วย

# อีจุน-โอยอนซอ, ข่าวลือเรื่องความรักที่ทำให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือ

อีจุนกับโอยอนซอเข้ามาร่วมรายการเมื่อวันที่ 15 กันยายน ปี2012 และใช้ชีวิตสามีภรรยาจำแลงจนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปีต่อมา แต่โอยอนซอกลับมีข่าวลือเรื่องออกเดทกับนักแสดงชาย อีจางอูออกมา ซึ่งในตอนแรก ทางต้นสังกัดของโอยอนซอมีทีท่าเหมือนจะยอมรับเรื่องการคบหากัน แต่เวลาผ่านไปไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็กลับปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว สร้างความงุนงงให้กับทุกฝ่าย แม้โอยอนซอจะชี้แจงเรื่องข่าวลือกับอีจุนในรายการ แต่ผู้ชมก็ยังคงไม่เชื่อมั่นอยู่ดี

ยิ่งไปกว่านั้น อีจุนยังได้โพสต์ข้อความที่มีเนื้อหาเชิงสงสัยใน Fancafe ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์หนักขึ้น ซึ่งในขณะนั้น ต้นสังกัดของอีจุนได้ออกมาย้ำว่าข้อความของอีจุนไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับ 'We Got Married' แต่ก็ไม่อาจหยุดความสงสัยของผู้ชมได้ หลังจากนั้น 'We Got Married' ก็ไม่สามารถหลุดพ้นจากการตำหนิว่าเป็นการเล่นละครของสามีภรรยาจำแลงที่ปลอมแปลงความจริงได้ ทำให้ผู้ชมตระหนักถึงความเป็นจริงได้เองว่าชีวิตแต่งงานของสามีภรรยาจำแลงไม่เกี่ยวข้องกับชีวิตจริง

# ฮงจงฮยอน-ยูรา และซงแจริม-คิมโซอึน, วิกฤติของข่าวลือเรื่องความรักซ้ำซ้อน

ฮงจงฮยอนกับยูราได้มาใช้ชีวิตสามีภรรยาจำแลงร่วมกันในรายการตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน ปี 2014 ถึงวันที่ 7 มีนาคม ปีต่อมา และซงแจริมกับคิมโซอึนได้มาใช้ชีวิตสามีภรรยาจำแลงร่วมกันในรายการตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน ปี 2014 ถึงวันที่ 13 มิถุนายน ปีต่อมา ในขณะนั้น มีข่าวลือว่าฮงจงฮยอนกำลังคบหากับนานะ วง After School และคิมโซอึนกำลังคบหากับนักแสดงชาย ซนโฮจุน ทำให้ 'We Got Married' ประสบกับวิกฤติข่าวลือเรื่องความรักเพิ่มเป็นสองเท่าอย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อน ซึ่งข่าวลือเรื่องความรักที่ออกมาติดต่อกันถึงสองครั้ง กลายเป็นวิกฤติหนักสำหรับ 'We Got Married' ถึงขั้นที่ PD ซอนฮเยยุน ที่รับหน้าเป็น PD ในขณะนั้นต้องออกมาพูดด้วยตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้นก็ยังเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องแฟนแคมที่แสดงให้เห็นว่า ฮงจงฮยอนไม่สนใจยูราเมื่ออยู่หลังกล้อง 'We Got Married'

# อีจางอู-ฮัมอึนจอง, จุดเริ่มต้นของการวิพากษ์วิจารณ์เรื่อง 'We Got Married' มีสคริปต์

อีจางอูกับอึนจองได้มาเป็นสามีภรรยาจำแลงตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน ปี 2011 ถึงวันที่ 25 สิงหาคม ปีต่อมา ซึ่งเกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เรื่องรายการมีสคริปต์ในตอนที่ทั้งคู่ไปเที่ยวอินโดนีเซียด้วยกัน โดยในเว็บบอร์ด Community Online แห่งหนึ่งได้เผยภาพของทีมงานที่กำลังถือสมุดสเก็ตช์ที่เขียนข้อความว่า 'ซื้อมะพร้าวกินกัน' อยู่ด้านหลังของทั้งคู่ ด้วยเหตุนี้ ฮัมอึนจองจึงออกมาชี้แจงด้วยตัวเองใน SNS ส่วนตัว แทนทีมงานว่า "มะพร้าวเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของประเทศนั้นค่ะ ทีมงานคงจะเตรียมเอาไว้ให้เพราะอยากให้ปรากฏในรายการค่ะ"

# แทมิน-ซนนาอึน, ประเด็นเรื่องคำด่าของทีมงานที่สร้างความตกใจให้กับผู้ชมยิ่งกว่า

แทมินกับซนนาอึนได้มาเป็นสามีภรรยาจำแลงตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน ปี 2013 ถึงวันที่ 4 มกราคม ปีต่อมา และได้รับความรักเป็นอย่างมาก แต่ทีมงาน 'We Got Married' ได้อัพโหลดคลิปที่ไม่ได้ออกอากาศของคู่รักคู่นี้ลงในโฮมเพจ และเกิดกระแสตีกลับ โดยในขณะนั้น ซนนาอึนกำลังร้องไห้กับการซ่อนกล้องของแทมิน และในตอนนี้เอง ก็มีคำด่าของทีมงานหญิงคนหนึ่งหลุดออกมา สร้างความตกใจให้กับผู้ชม ซึ่งทางทีมงานได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการว่า "ไม่มีเจตนาร้าย"

# เฮนรี่-เยวอน, ประเด็นการถอนตัวโดยไม่มีการร่ำลา

เฮนรี่กับเยวอนได้มาทำหน้าที่สามีภรรยาจำแลงตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม ปี 2015 ถึงวันที่ 13 มิถุนายน เป็นเวลาประมาณ 3 เดือน โดยในขณะนั้น เยวอนมีข่าววิพากษ์วิจารณ์เรื่องคำด่ากับนักแสดงหญิง อีแทอิม จึงมีการเรียกร้องให้เธอถอนตัวออกจาก 'We Got Married' ซึ่งทีมงานรายการก็คงจะรู้ว่าไม่มีทางยุติการตำหนิของผู้ชมที่มากขึ้นเรื่อยๆ ได้ จึงตัดสินใจหงายการ์ดเยวอนถอนตัวออกจากรายการในที่สุด โดยทั่วไปแล้ว คู่รักส่วนใหญ่ในรายการ 'We Got Married' จะใช้เวลาสุดพิเศษร่วมกันเป็นครั้งสุดท้ายก่อนร่ำลา แต่ทั้งคู่กลับถอนตัวออกจากรายการโดยไม่มีการกล่าวอำลาครั้งสุดท้ายเป็นพิเศษใดๆ มีเพียงข้อความอำลาครั้งสุดท้ายที่ขึ้นที่หน้าจอของทีมงานรายการว่า "ขอบคุณที่มอบความรักให้ในช่วงที่ผ่านมา" เท่านั้น

# ชินซองรก-คิมชินยอง, ไปๆ มาๆ มีกระทั่งประเด็นเรื่อง CG

ชินซองรกกับคิมชินยองได้มาร่วมรายการในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม ปี 2009 ถึงวันที่ 19 เมษายน ปัญหาอยู่ที่เรื่องที่ทีมงานใส่ CG เข้าไปที่เข็มขัดนิรภัยของชินซองรก ซึ่งทีมงานได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า ในขณะที่ชินซองรกกำลังขับรถ เกิดปัญหาขึ้นกับไมค์ จึงได้หยุดการถ่ายทำชั่วคราว หลังจากจอดรถ เขาก็ได้ถอดเข็มขัดนิรภัยเพื่อตรวจสอบไมค์อีกครั้ง หลังจากนั้นก็ดำเนินการถ่ายทำต่อเป็นเวลา 5 นาทีโดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย และยังมีการชี้แจงออกมาเพิ่มเติมว่า ทางทีมงานกังวลว่าฉากที่ชินซองรกไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยชั่วขณะ อาจจะส่งผลไม่ดีต่อเยาวชน จึงจำเป็นต้องทำการตัดต่อภาพ แต่ผู้ชมก็ไม่เห็นด้วยกลับเรื่องนี้

ที่มา : Dispatch
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X