เผยเคล็ดลับการลดน้ำหนักของซูจี (Suzy) และพัคชินฮเย (Park Shin Hye) กับสิ่งนี้ที่ต้องทานอย่างสม่ำเสมอ
2017-05-12 09:51:25
Advertisement
คลิก!!!

อาหารลดน้ำหนักที่ทุกคนนึกถึงมีอะไรบ้าง? อกไก่? ถั่ว? แอปเปิล? แน่นอนว่าอาหารที่ทุกคนนึกถึงคงจะมีอาหารเหล่านี้อยู่ด้วย แต่ก็ยังมีอาหารที่คาดไม่ถึงอยู่อีก นั่นก็คือนม

ผู้คนส่วนมากมักจะไม่คิดว่านมเป็นอาหารลดน้ำหนัก โดยรายการ 'Today' ทางช่อง SBS ได้ทำการสำรวจ และได้ผลสำรวจออกมาว่า 35 คนคิดว่านมมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก และ 50 คนตอบว่าไม่มีส่วนช่วย

แต่นมมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้มากกว่าที่พวกเราคิด จริงๆ แล้วก็มีดาราที่ลดน้ำหนักได้สำเร็จด้วยนมอยู่ด้วยนะ นั่นก็คือพัคชินฮเย (Park Shin Hye) และซูจี (Suzy)

เริ่มจากพัคชินฮเย เธอจะมีแตงกวากับนมอยู่ในเมนูอาหารลดน้ำหนัก โดยวิตามินและไฟเบอร์จากแตงกวาจะช่วยเติมความชุ่มชื้น และรับสารอาหารที่จำเป็นนอกเหนือจากนั้นจากนม ซึ่งเธอลดน้ำหนักได้ประมาณ 6 กก. ด้วยวิธีนี้

ส่วนซูจีเลือกเมนูอาหารที่มีความอิ่มมากขึ้น เธอทานมันเทศกับอกไก่ และเธอเองก็ขาดการดื่มนมไม่ได้เช่นกัน ซึ่งเป็นเมนูอาหารที่ทำให้เธอมีขาเรียวสวยได้สำเร็จ

เหตุผลที่สามารถลดน้ำหนักได้ด้วยนมแบบนี้คืออะไรกันนะ? นั่นก็เป็นเพราะปัจจัยต้านทานโรคอ้วน ซึ่งแคลเซียม, เวย์โปรตีน, กรดคอนจุเกเตดไลโนลีอิกที่อยู่ในนมก็รวมอยู่ในปัจจัยนี้ด้วย

ฟังดูเข้าใจยากใช่มั้ย? ถ้าอย่างนั้นจะอธิบายให้เข้าใจง่ายขึ้น แคลเซียมและกรดคอนจุเกเตดไลโนลีอิกช่วยลดไขมันที่อยู่ในร่างกาย ส่วนเวย์โปรตีนช่วยให้รู้สึกถึงความอิ่ม ซึ่งมีส่วนช่วยในการควบคุมความอยากอาหาร

มีคนที่สามารถลดน้ำหนักได้ 33 กก. ด้วยนมอยู่ด้วย ปัจจุบันเขาทำงานเป็นเทรนเนอร์ โดยเขาดื่มนมและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นเวลา 3 เดือน จนมีรูปร่างที่แข็งแรงและสุขภาพดีในปัจจุบัน

ช่วงที่ลดน้ำหนักอยู่นั้น เขาดื่มนมวันละ 1 ลิตร ส่วนปัจจุบัน เขาดื่มนมอย่างสม่ำเสมอวันละ 500 มล. เพื่อรักษารูปร่าง นอกจากนมจะช่วยในการลดน้ำหนักแล้ว ก็ยังมีส่วนช่วยตอนออกกำลังกายด้วย

ตามที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่านมมีเวย์โปรตีนอยู่ ซึ่งไม่ได้มีแต่โปรตีนธรรมดาเท่านั้น แต่ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นอยู่มากมายด้วย

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้สร้างกล้ามเนื้อได้ง่ายขึ้น และลดเวลาในการฟื้นฟูจากความเหนื่อยหลังออกกำลังกายเสร็จให้น้อยลงด้วย

บรรดาผู้เชี่ยวชาญต่างก็แนะนำให้ผู้ใหญ่ดื่มนม เพียงแค่ดื่มวันละ 1-2 แก้ว ทุกวัน ก็สามารถช่วยให้สุขภาพแข็งแรงได้มาก พวกเราเองก็มาดื่มนมกันอย่างสม่ำเสมอกันตั้งแต่วันนี้เลยมั้ย?

ที่มา : Dispatch
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X