แอร์โฮสเตสเกาหลีคนนี้ตัดสินใจลาออก แล้วผันตัวมาทำงานใหม่ซึ่งได้เดือนละกว่า 8 แสนบาท
2017-05-06 08:49:17
Advertisement
คลิก!!!

แอร์โฮสเตสสาวเกาหลีคนนี้ตัดสินใจลาออกจากงานที่เธอทำอยู่ แล้วเริ่มงานใหม่ด้วยการเป็น BJ ซึ่งทำรายได้ให้เธอกว่าเดือนละ $25,000 หรือราว 8 แสนกว่าบาทเลยทีเดียว

แล้ว BJ คือ อะไร

BJ (Broadcast Jockeys) ก็คล้ายๆ VJ หน้ากล้อง หรือ VJ Web Cam ของบ้านเรา แต่ BJ ที่ว่านี้จะอยู่ในช่องอินเทอร์เน็ตของเกาหลี เว็บไซต์ อาฟรีคาทีวี (AfreecaTV) หรือระบบการออกอากาศสดแบบโต้ตอบได้ แต่จริงๆ แล้ว BJ นี้ไม่ได้มีแค่สาวๆ มาเต้นโชว์เพียงอย่างเดียว แต่ยังมี BJ แบบอื่นๆ หรือ BJ หนุ่มๆ คนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งเขาก็มีหลากหลายแบบกันไป ทีแปลกคือแบบ "นั่งกินข้าวเป็นเพื่อน" (ก็เหมือนกินโชว์ละเนอะ เพราะนั่งกินอยู่หน้ากล้องให้เราดู) แต่ที่ทำให้เราสนใจ BJ มากขึ้นก็คือ สาว BJ เกาหลี เหล่านี้ ซึ่งสาวเกาหลีหน้าตาน่ารัก

จองโซรา (Jung Sora) เธอทำงานที่เรียกว่า BJ ในเกาหลี ด้วยการสตรีมสดให้กับผู้ชมได้ดูผ่านทาง AfreecaTV

ในการสตรีมสดของเธอ โซราได้พูดคุยเกี่ยวกับชีวิตของเธอที่เคยเป็นแอร์มาก่อนให้กับแฟนๆที่ติดตามเธอได้ฟัง

สำหรับผู้ใช้ใน AfreecaTV สามารถทำเงินได้เยอะหากเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจหรือโชว์กิน (Mokbang) แล้วมีคนเข้ามาดูจำนวนมาก

ขณะที่จองโซราเป็นแอร์โฮสเตส เธอทำเงินได้ประมาณ $2,500 หรือราว 8 หมื่นกว่าบาทต่อเดือน แต่ว่าพอเธอมาทำอาชีพ BJ สตรีมสดแบบนี้เธอมีรายได้มากถึง $25,000 หรือราว 8 แสนกว่าบาทต่อเดือนเลยทีเดียว

นี่ทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมคนเกาหลีถึงหันมาเริ่มตรีมสดโชว์กินที่เรียกว่า “Mokbang” กันมากมายขนาดนี้!

ที่มา http://www.koreaboo.com ,fwdder

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X