7 สิ่งที่เราอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับนักแสดงสาว 'จอนจีฮยอน'
2017-05-05 09:00:31
Advertisement
คลิก!!!

จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) นักแสดงเจ้าบทบาทที่ใครหลายคนต้องตกหลุมรัก เธอคือหนึ่งในนักแสดงหญิงที่มีค่าตัวแพงที่สุดของเกาหลี เธออยู่ในวงการมานานกว่า 24 ปี เมื่อไม่นานมานี้เราได้เห็นเธอในบทบาทของเงือกสาวกับละครเรื่อง “The Legend of the Blue Sea” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากๆจากคนดู ว่าแต่เรารู้จักนักแสดงสาวคนนี้ดีแค่ไหนกันนะ ลองดู 7 สิ่งที่จะเผยให้เราได้รู้จักสาวคนนี้ให้มากขึ้น ได้ที่ด้านล่างนี้เลย!

1. เธอไม่ได้ใช้ชื่อจอนจีฮยอนตั้งแต่เกิด

สมัยก่อนเธอชื่อ วังจีฮยอน (Wang Ji Hyun) และเพิ่งมาใช้ชื่อจอนจีฮยอนเมื่อตอนที่ได้แสดงละครเรื่อง “Steal My Heart” ในปี1998 โปรดิวเซอร์ โอจงรก (Oh Jong Rok) ผู้ที่แคสติ้งเธอ แนะนำให้เธอใช้นามแฝงแทน เพราะว่าวังจีฮยอนเป็นชื่อที่เรียกไม่ลื่นหูเหมือนนักแสดงคนอื่น นี่จึงทำให้เธอเปลี่ยนชื่อ

2. เธออยากจะเป็นแอร์โอสเตสก่อนที่จะมาเป็นนักแสดง

เมื่อตอนเธอเป็นเด็กสาวคนนี้อยากจะเป็นผู้ให้บริการบนเครื่องบิน แต่หลังจากที่เจอเหตุการณ์ระทึกขวัญบนเครื่องเธอก็ล้มเลิกความฝันนั้น ตอนอายุ 16 ปีเพื่อนของเธอแนะนำให้ได้รู้จักกับช่างภาพ ซึ่งคนนี้เองที่ช่วยให้เธอเดินเข้าสู่วงการนางแบบ

3. เธอเป็นที่รู้จักจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง “My Sassy Girl”

หลายคนอาจจะประหลาดใจที่ว่าเธอเคยดังมาก่อนที่จะมาเล่นละครเรื่อง “My Love from the Stars” จริงๆแล้วสาวคนนี้โด่งดังสุดๆจากภาพยนตร์เรื่อง “My Sassy Girl” หนึ่งในภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเกาหลี

“My Sassy Girl” ขายตั๋วได้กว่า 4,852,845 ใบทั่วประเทศ แค่ในโซลก็ขายได้กว่า 1,765,100 ใบ หนังเรืองนี้อยู่ในโรงประมาณ 10 สัปดาห์เลยทีเดียว

4. จอนจีฮยอนแต่งงานกับเพื่อนที่คบกันมานาน

เธอแต่งงานกับ ชเวจุนฮยอก (Choi Joon-hyuk) เพื่อนที่คบกันมานานในวันที่ 13 เมษายน ปี 2012 ที่โรงแรมชื่อดัง Shilla Hotel ใช้เงินกับงานแต่งไปมากถึง 3 ล้านกว่าบาท เธอให้กำเนิดลูกชายคนแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 ตอนที่อายุได้ 34 ปีและแต่งงานมากว่า 4 ปีแล้ว

สามีของเธอยังเป็นหลานของหนึ่งในดีไซเนอร์ชื่อดังของเกาหลี อียองฮี (Lee Young-hee) อีกด้วย

5. เธอเป็นที่รู้จักในฮอลิวูดด้วยชื่อ เจียนนา จอน (Gianna Jun)

ในปี 2009 จอนจีฮยอนได้มีโอกาสร่วมงานกับฮอลิวูดในภาพยนตร์เรื่อง Blood: The Last Vampire เธอใช้ชื่อเจียนนา จอนในการโปรโมทภาพยนตร์

นอกจากนี้เธอยังได้เอาชื่อนี้ไปตั้งเป็นชื่อแบรนด์กางเกงยีนส์ของเธอด้วย “Gianna by True Religion”

6. จอนจีฮยอนเคยถ่ายฉากจูบอันร้อนแรงหลายเทค!

ในอดีตเธอและนักแสดงคิมซูฮยอนเคยต้องถ่ายฉากจูบอันร้อนแรงด้วยกัน เธอเผยว่าฉากนั้นถูกผู้กำกับสั่งให้ทำกว่า 10 ครั้งจนกว่าจะออกมาดี! เธอแสดงความเห็นว่า “นักแสดงทุกคนประหม่ากับฉากจูบทั้งนั้นแหละค่ะ นั่นเป็นครั้งแรกที่ฉันต้องถ่ายกับนักแสดงรุ่นน้อง และเป็นครั้งแรกกับฉากจูบในเกาหลี ฉันถามคิมซูฮยอนว่า นี่เป็นครั้งแรกของเธอด้วยมั้ย? เขาบอกว่าไม่ ฉันเลยรู้สึกว่าฉันด้อยลงทันที แต่ว่ามันสนุกมากค่ะ ฉันพอใจที่จูบแรกของฉันคือคิมซูฮยอนนะคะ” เธอกล่าว

ลองดูฉากที่ว่านั้นได้ที่นี่:

7. เธอคือหนึ่งในคนดังที่เป็นที่ต้องการตัวของเกาหลี

จอนจีฮยอนมีรายได้กว่า 300 ล้านบาท สำหรับการถ่ายโฆษณา 14 ตัวของเธอ เธอเลยเป็นหนึ่งในเจ้าแม่พรีเซนเตอร์โฆษณา แบรนด์ดังๆเช่น Samsung, Lotte Duty Free หรือแม้กระทั่งแบรนด์ของจีนเธอก็เคยถ่ายให้มาแล้ว!

ที่มา http://www.koreaboo.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X