มาดูคอลเลคชั่นเสื้อแจ็คเก็ตที่กลายเป็นไอคอนนิคของวงการ K-Pop กันไปแล้ว
2017-04-03 08:48:17
Advertisement
คลิก!!!

หนึ่งในแฟชั่นที่อยู่คู่กับวงการ K-Pop มาอย่างยาวนานก็คือ แจ็คเก็ต มันเป็นไอเท็มที่ไอดอลเกือบทุกกลุ่มเลือกที่จะเอามาใช้เพื่อเพิ่มความเท่หรือความเก๋ให้กับตนเอง และด้านล่างนี้ก็เป็นรูปแบบของเสื้อแจ็คเก็ตซึ่งได้กลายเป็นไอคอนนิคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวงการ K-Pop ไปแล้ว

แจ็คเก็ตขนสัตว์

หลายคนอาจจะบอกว่ามันเป็นเสื้อที่หนักมาก แต่ในโลกของ K-Pop แล้ว เสื้อขนสัตว์ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับพวกเขาเลย ศิลปินบางคนอย่าง Ailee และ Cosmic Girls ใช้เสื้อขนสัตว์เพื่อให้ดูเข้ากับคาแรคเตอร์ของคอนเซ็ปต์เพลงพวกเขา แม้แต่ Red Velvet ก็นำเสื้อขนสัตว์มาเพิ่มความโดดเด่นให้กับพวกเธอใน MV เพลง “Ice Cream Cake” เหมือนกัน

แจ็คเก็ตทหาร

เสื้อทหารได้กลายเป็นหนึ่งในเทรนด์ของประชาชนทั่วไปแล้ว กลุ่มไอดอลอย่าง BTS และ Girls’ Generation ก็ได้หยิบเอามันมาใส่ใน MV เพลงของพวกเขาด้วย นอกจากนี้กลุ่มอื่นอย่าง VIXX ก็เพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยการเอาแจ็คเก็ตทหารมาประดับด้วยผ้าสีทองและเหรียญติดยศต่างๆ ดังที่ได้เห็นในเพลง “The Closer” ข้างล่างนี้

แจ็คเก็ตนักกีฬา

สำหรับวัยรุ่นในเกาหลีรวมถึงวัยรุ่นทั่วโลกคงจะรู้จักเสื้อแจ็คเก็ตแบบนี้เป็นอย่างดี มันถูกนำมาใช้ในคอนเซ็ปต์เพลงหลายเพลงในวงการ K-Pop อย่างในเพลง “Cheer Up” ของ TWICE ก็ใช้เป็นเสื้อในคอนเซ็ปต์เชียร์หรีดเดอร์เหมือนกัน ลองดู MV ด้านล่างนี้เลย

แจ็คเก็ตบอมเบอร์

หนึ่งในเสื้อแจ็คเก็ตที่ไม่เคยตกยุค เราแน่ใจว่าทุกกลุ่มของ K-Pop ไอดอลเคยสวมมันมาแล้ว ว่าแต่ทำไมมันถึงได้รับความนิยมกันล่ะ? ไม่ว่ามันจะถูกผลิตด้วยผ้าไหม ผ้ากำมะหยี่ หรือผ้าธรรมดา เสื้อแบบนี้กลับเข้ากันเป็นอย่างดีกับเสื้อผ้าที่เราใส่ แถมยังเหมาะกับทุกโอกาสอีกด้วย ลองดูแจ็คเก็ตบอมเบอร์ของจีดราก้อนในเอ็มวีเพลง “Bad Boy” นี้เลย

แจ็คเก็ตหนัง

เสื้อแจ็คเก็ตที่ใครก็อยากจะมีมันไว้ครอบครองสักตัว เราจะเห็นได้ว่าในเอ็มวีเพลง “I Am the Best” ของ 2NE1 พวกเธอใช้เสื้อหนังมาเพิ่มลูกเล่นให้เก๋ขึ้นโดยทำให้เป็นเสื้อคอสูงและติดเลื่อมประดับลงไป ใครเห็นก็ต้องบอกว่าเอ็มวีนี้โดดเด่นมากจริงๆ

แจ็คเก็ตสูท

แจ็คเก็ตที่ดูสุภาพและทางการที่สุด ซึ่งใครใส่แล้วก็ต้องดูดีกันทุกคน ดูเหมือนว่ามันจะเป็นตัวเลือกพื้นฐานที่ไอดอลเลือกหยิบมาใส่ทั้งในงานทางการ งานกึ่งทางการหรือแม้แต่ในเอ็มวีเพลง วงดังๆอย่าง Super Junior หรือแม้แต่ในเอ็มวีเพลงของ SHINee ที่ชื่อ “Your Number” เสื้อแบบนี้ก็ถูกนำมาใช้ด้วย ทุกคนใส่สูทที่มีลวดลายต่างกัน ซึ่งเพิ่มความน่าสนใจและเสน่ห์ของแต่ละคนอย่างมากเลยทีเดียว


ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X