เศรษฐีนีญี่ปุ่น-เจ้าของธุรกิจเครื่องสำอาง สำลักน้ำดับ!! ขณะดูปะการังที่เกาะไก่
2015-04-15 10:25:53
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 เม.ย. ร.ต.อ.ประพันธ์ หนูชัยแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติจมน้ำอาการสาหัส เหตุเกิดที่เกาะไก่ ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายนิติพัฒน์ มงคลประดิษฐ์ ผู้อำนวยการศูนย์เจ้าฟ้ากระบี่ เมื่อไปถึงพบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่แล้ว ไปถึงโรงพยาบาลพบแพทย์และพยาบาลกำลังนำเข้าห้องฉุกเฉินและปั๊มหัวใจ แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตาย คือ นางคาโตะ อาเคมิ อายุ 52 ปี สัญชาติญี่ปุ่น เป็นนักธุรกิจ เจ้าของบริษัทเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ได้เดินทางมากับกรุ๊ปทัวร์ ของบริษัท ฮัลโหลทัวร์ จำกัด พร้อมเพื่อนๆ และเข้าพักที่โรงแรมรายาวดี กระบี่ อ่าวไร่เลย์ ต.อ่าวนาง ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว เมื่อวันที่ 13 เม.ย. และมีกำหนดเดินทางกลับ วันที่ 16 เม.ย. ก่อนเกิดเหตุได้ออกเดินทางจากอ่าวไร่เลย์ ด้วยเรือสปีดโบ๊ต ของบริษัทอ่าวนางออร์คิดทัวร์ จำกัด พร้อมเพื่อนๆในกรุ๊ปทัวร์รวม 10 คน เพื่อไปเที่ยวทะเลแหวก เกาะทับ ถ้ำพระนาง

 

 จากนั้นก็มาแวะดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่เกาะไก่ โดยใช้สน็อกเกิ้ล และสวมเสื้อชูชีพเรียบร้อย แต่พอดำได้สักพัก เพื่อนเห็นว่าผู้ตาย นอนคว่ำหน้านิ่งนานผิดสังเกต จึงได้เขย่าตัว แต่ไม่ตอบสนอง จึงแจ้งพนักงานเรือของบริษัทเรือได้เข้าช่วยเหลือ โดยการปั๊มหัวใจ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลกระบี่ทันที แพทย์ชันสูตรเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุผู้ตายสำลักน้ำจนขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลกระบี่ เบื้องต้นแพทย์อยู่ระหว่างสอบประวัติผู้ตายว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์เจ้าฟ้าประสานเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยรับทราบ เพื่อติดต่อญาติมารับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X