เจ้าพ่ออีคอมเมิร์ช แจ๊ค หม่า ลงจากCEO อลีบาบา จับมือ ซุป’ตาร์ เจ็ท ลี เปิดสำนักมวยไท่เก๊ก
2013-05-17 21:52:04
Advertisement
คลิก!!!

 

 
 
สองเจ้าสำนักสอนมวยไท่เก๊ก นครหังโจว เจ็ท ลี (ซ้าย) และแจ๊ค หม่า จับมือกันเปิดป้ายสำนักฯ วันที่ 10 พ.ค.2556 (ภาพ เอเจนซี)
 
       เอเจนซี--สองคนดังสะท้านพิภพ เจ้าพ่อกิจการค้าปลีกทางอินเทอร์เน็ต แจ๊ค หม่า จับมือ ซุปเปอร์สตาร์ เจ็ท ลี เปิดสำนักสอนวิชามวยไท่เก๊ก เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายแบบเก่า
       
       แจ๊ค หม่า หรือในชื่อจีน หม่า อวิ๋น (马云) ผู้ก่อตั้งกิจการค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่สุดของโลก คือ อลีบาบา กรุ๊ป(阿里巴巴集团/Alibaba Group)ได้ล้างมือในอ่างทองคำ ออกจากตำแหน่งซีอีโอ อลีบาบา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว(10 พ.ค.) พร้อมลั่นว่าจะหันมาอุทิศตัวแก่การศึกษาและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
       
       หม่าอุทิศให้แก่รำมวยไท่เก๊กมานาน ทั้งได้ชี้ความเชื่อมโยงศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบจีนในยุทธศาสตร์ธุรกิจและวัฒนธรรมองค์กร
       
       หม่ากล่าวในวันเปิดป้ายสำนักสอนวิชามวยไท่เก๊ก (太极禅院)เมื่อวันศุกร์(10 พ.ค.)ที่ผ่านมา ในนครหังโจว ว่า จากนี้ไป มวยไท่เก๊กจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขา ไท่เก๊กมีส่วนช่วยอย่างมากให้ชาวจีนเข้าใจชีวิตได้ดีขึ้น ทำงานได้ดีขึ้น จะต่อสู้อย่างมีความสุขอย่างไร จากความเงียบไปสู่ความสุข
       
       “ปัจจุบัน สังคมพัฒนาไปอย่างรวดเร็วมาก แต่ละคนควรที่จะออกจากความรวดเร็วนี้ไปสู่ชีวิตที่ช้า จากความช้าเข้าสู่ความสุข” หม่ากล่าวพลางถอนหายใจ
       
       ในวงการต่างรู้กันดีว่าแจ๊ค หม่าชอบไท่เก๊กมาก พลังอินและหยังของไทเก๊ก เมื่อสรรพสิ่งเมื่อดำเนินไปถึงจุดสุดขั้ว ก็จะหวนกลับมาสู่ขั้วตรงข้าม เมื่อไหร่ควรรับ เมื่อไหร่ควรปล่อย เมื่อไหร่ควรผนึกรวม...สิ่งเหล่านี้กับการบริหารจัดการธุรกิจ แม้เป็นวิธีการที่แตกต่างกัน แต่ก็ให้ผลเหมือนกัน อุปมาดั่งการบรรเลงบทเพลงที่แตกต่างกัน แต่ก็ไพเราะเหมือนกัน
       
       หม่ายังกล่าวว่าการบริหารจัดการบริษัทต้องมีพื้นฐานทางวัฒนธรรม กลุ่มบริษัทจีนจึงสามารถประสบความสำเร็จระดับโลก นอกจากนี้จากการศึกษาและฝึกไท่เก๊ก ยังทำให้เขาได้เข้าใจหลักธรรมปรัชญาขงจื๊อ พุทธ และเต๋า และได้นำหลักธรรมเหล่านี้ มาใช้ในการบริหารจัดการบริษัท
       
       “ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ทรงความหมายล้ำลึก ไท่เก๊กเป็นความฝันหนึ่งของผม ผมเกือบจะลืมมันไปแล้ว แต่คุณหม่าได้กระตุกให้ผมได้หวนกลับมาหามัน” เจ็ท ลี กล่าว และเสริมว่า “ไท่เก๊ก ไม่ใช่ความช้า ไม่ใช่ความเร็ว แต่เป็นความสมดุลระหว่างสองสิ่งนี้ ไท่เก๊กมิใช่แค่การรำมวย แต่เป็นปรัชญาในการดำเนินชีวิต ทำให้ผมเข้าถึงดุลยภาพ ประสบความสุขและสุขภาพแข็งแรง”
 
 
       
       สำหรับหนุ่มใหญ่ เจ็ท ลี หรือในชื่อจีน หลี่ เหลียนเจี๋ย(李连杰) ได้ชื่อจากผลงานการแสดงในภาพยนตร์กังฟู ชื่อเสียงจขรไกลจากการแสดงในภาพนตร์ ฮีโร่ (Hero) และ เดอะมัมมี่ 3 คืนชีพจักรพรรดิมังกร (The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor)
       
       สำนักฝึกมวยไท่เก๊กที่สองดาวเด่นระดับอินเตอร์ ร่วมมือกันสร้างนี้ ตั้งอยู่ที่นครหังโจว มณฑลเจ้อเจียง สอนศิลปะการต่อสู้ และไทเก๊ก เปิดป้ายสำนักฯไปเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยจะทดลองดำเนินการ ไปถึงวันที่ 10 ก.ย.นี้ จึงจะเปิดให้บริการแก่สาธารณะอย่างเป็นทางการ.
       
       ภาพบรรยายภาพในวันเปิดป้าย สำนักสอนมวยไท่เก๊ก นครหังโจว เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2556 (ภาพ รอยเตอร์/เอเจนซี)
 
cr.http://www.manager.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X