อึ้ง ชาวบ้านจีน"ไม่กลัวตาย"! ขโมยแก๊ส"ใส่ถุงลมพลาสติก"ขี่"รถจยย."กลับบ้านเฉย
2014-12-03 14:14:17
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุชวนอึ้ง เมื่อปรากฎภาพชาวบ้านจีนรายหนึ่ง ได้ขโมยแก๊สจากท่อส่งแก๊สธรรมชาติ นำกลับไปใช้ที่บ้าน โดยนำแก๊สดังกล่าวถูกบรรจุใส่ถุงพลาสติกขนาด 6 เมตร ก่อนขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ขณะที่พฤติกรรมนี้ถือว่าเสี่ยงต่อการเกิดเหตุแก๊สระเบิด และเป็นอันตรายถึงชีวิต
 

รายงานระบุว่า ชายจีนรายหนึ่งในมณฑลซานตง ได้ขโมยแก๊สจากท่อส่งแก๊สธรรมชาติด้วยวิธีแปลกดังกล่าว โดยไม่สนว่าจะอันตรายหรือไม่ ทว่า พฤติกรรมทำนองนี้ ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกสำหรับมณฑลนี้ โดยเมื่อปี 2012 มีรายงานว่า ชาวบ้านหลายคนก็ได้ขโมยแก๊สจากท๊อส่งแก๊สธรรมชาติ รวมทั้งในเมืองสีป๋อ ซึ่งอยู่ในมณฑลกวางตุ้งด้วย ขณะที่สื่อท้องถิ่นระบุว่า การขโมยแก๊สสามารถทำได้ง่าย ๆ แค่การเปิดท่อแก๊ส หรือขุดดินและต่อท่อแก๊สเข้ากับอุปกรณ์ขโมยแก๊ส แต่เป็นการกระทำไม่คุ้มกับความเสี่ยงที่เสี่ยงจะระเบิดอย่างยิ่ง

 

ด้านพนักงานบริษัทแก๊สธรรมชาติแห่งหนึ่งในเมืองสีป๋อ บอกว่า แก๊สธรรมชาติสามารถรั่วออกจากถุงพลาสติกได้ ขณะที่ชาวบ้านใช้วิธีขโมยแบบนี้ และอาจทำให้เกิดระเบิดขึ้นได้ หากมีการจุดชนวนไฟเกิดขึ้น

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X