สลดใจผู้อพยพต่างศาสนาวิวาทกัน โยนอีกฝ่ายลงทะเล 12 ชีวิต อิตาลีจับผู้ก่อเหตุ
2015-04-17 14:33:38
Advertisement
คลิก!!!

 

บีบีซีรายงานวันที่ 17 เม.ย. ว่า ตำรวจอิตาลีจับกุมผู้อพยพชาวมุสลิม 15 ราย ในข้อหาโยนผู้อพยพชาวคริสต์ 12 รายลงทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ระหว่างวิวาทกันบนเรืออพยพที่มุ่งหน้าไปอิตาลี

 

 การจับกุมเกิดขึ้นที่เมืองปาเลร์โม เกาะซิซีลี ผู้อพยพทั้ง 15 คนมาจากไอโวรีโคสต์ เซเนกัล มาลี และกินี อยู่ในกลุ่มที่อพยพจากลิเบีย 105 คน ถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรมบันดาลโทสะที่มีแรงผลักดันมาจากความเกลียดชังทางศาสนา ผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า มีการถกเถียงกันก่อน จากนั้นกลุ่มชาวคริสต์ ถูกจับโยนลงทะเล ส่วนที่เหลือรอดชีวิตเพราะจับมือกันเป็นโซ่มนุษย์เพื่อไม่ให้ประสบชะตาแบบเดียวกัน

 

 วันเดียวกัน เกิดเหตุเรืออีกลำบรรทุกผู้อพยพมากกว่า 45 คนจากลิเบีย มุ่งหน้าไปอิตาลี จมกลางทะเล กองทัพเรืออิตาลีช่วยผู้รอดชีวิตที่ลอยคออยู่ในทะเลได้ 4 คน เป็นชาวกานา ชาวไนจีเรีย และชาวไนเจอร์

 

 ขณะที่สถานการณ์ผู้อพยพทางเรือทะลักเข้าอิตาลีตึงเครียดขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงไม่กี่วันมานี้ เกือบจะถึง 10,000 คนแล้ว ทางอิตาลีขอความช่วยเหลือจากสหภาพยุโรปให้ช่วยรับมือวิกฤตครั้งนี้ โดยเมื่อต้นสัปดาห์ เชื่อว่ามี 400 รายจมทะเลจากเหตุเรือพลิกคว่ำ

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X