ศาลเรียกสอบสามี'เสี่ยวเอส''คดีปั่นหุ้น
2013-10-12 23:24:34
Advertisement
คลิก!!!
 
เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ''ซวี่หย่าจวิน'' นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงของไต้หวัน ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายเบเกอรียี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่งในไต้หวัน สามีของพิธีกร ดารา นักแสดงสาวคนดัง ''เสี่ยวเอส'' หรือ ''สีซิตี้'' ซึ่งถูกนำตัวไปสอบสวนว่ามีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่ในกรณีที่บริษัทดังกล่าวมีการปั่นหุ้นจนสูงเกินจริง ในคดีดังกล่าวมีจำเลยร่วมด้วยอีก 4 คน และ 1 ใน 4 นั้นมีพ่อของเค้าด้วย ก็คือ ''ซวี่ฉิ่งเสียง'' พ่อสามีของ ''เสี่ยวเอส'' นั่นเอง
 
ตามข่าวว่ากันว่า ทั้ง 5 คนมีความน่าสงสัยว่าอาจจะทราบข้อมูล หรือรู้เห็นเป็นใจด้วย เนื่องจากมีการปล่อยขายหุ้นดังกล่าวในช่วงที่มีราคาสูงสุด ทำให้มีผลกำไรในครั้งนี้มากถึง 1 พันล้านหยวน หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 4.5 พันล้านบาท การสอบสวนกินเวลานานถึง 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว และหากมีส่วนรู้เห็น หรือสมรู้ร่วมคิดนั้น ''ซวี่หย่าจวิน'' และพวกจะต้องโทษสูงสุดด้วยการจำคุกถึง 7 ปี 
 
สิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจคงหนีไม่พ้นเธอคนนี้ ''เสี่ยวเอส'' ว่ามีส่วนรู้เห็นกับสามีและพ่อสามีด้วยหรือไม่ เพราะในช่วงมีการโปรโมตธุรกิจร้านขนมปังนั้น ''เสี่ยวเอส'' ถือเป็นพรีเซนเตอร์คนสำคัญเลยก็ว่าได้ เพราะเธอกับสามีมักเดินทางไปเปิดร้านสาขาใหม่ทั้งในไต้หวันเองและในจีนแผ่นดินใหญ่ ทำการโฆษณาโปรโมชั่นสินค้าด้วยตัวเองตลอดๆ ซึ่ง ''เสี่ยวเอส'' เองก็เคยออกมาขอโทษหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เธอเองก็เพิ่งทราบเรื่องการปั่นหุ้นของบริษัทแม่เหมือนกัน และต้องขออภัยในฐานะตัวแทนจำหน่ายในเอเชีย ''เสี่ยวเอส'' ยังเคยให้สัมภาษณ์ว่าตัวเธอเองนั้นไม่มีความรู้เรื่องธุรกิจและเรื่องซื้อขายหุ้นเลย แต่สำหรับการแสดงนั้นรับรองว่าเธอไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน แล้วเล่าต่อไปอีกว่า ตัวเองจะเก็บเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการแสดงไว้ให้คุณสามีลงทุนในธุรกิจ และให้คุณพ่อสามีเล่นหุ้นแทนเธอ และที่สำคัญพวกเค้าก็ไม่เคยทำให้เธอผิดหวังซะด้วย
 
 
 
 
 
ส่วน ''ซวี่ฉิ่งเสียง'' คุณพ่อสามีของ ''เสี่ยวเอส'' ปัจจุบันอายุ 87 ปีแล้ว พื้นเพเป็นคนซานตง ประเทศจีน เคยรับตำแหน่งรองผู้อำนวยแพทย์ของศูนย์ป้องกันการแพร่ระบาดโรคของมณฑลซิ่งหลิน ประเทศจีน เค้านั้นก็ไม่ใช่มหาเศรษฐีมาตั้งแต่เกิด ชีวิตเริ่มต้นจากการเป็นนายแพทย์เล็กๆ ที่ไม่มีแม้แต่เงินจะจ่ายค่าเช่าบ้านเพียง 8 พันเหรียญไต้หวัน หรือประมาณ 8 พันกว่าบาทไทย แต่ตลอดระยะเวลา 23 ปีที่ผ่านมา ''ซวี่ฉิ่งเสียง'' คร่ำหวอดในตลาดหุ้นไต้หวันจนสามารถทำเงินได้เป็นร้อยเท่าของเงินเดือนหมอที่เคยได้รับ กระทั่ง ''ซวี่ฉิ่งเสียง'' ได้รับฉายาให้เป็น ''วอร์เรน บัฟเฟท (Warren Buffett)'' พ่อมดการเงินการลงทุนแห่งไต้หวัน
 
cr. http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X