วิศวกรเดนมาร์กทำเก๋ สร้างแว่นผลิตแสงสำหรับผู้โหยหาแดดอุ่น ๆ
2013-02-24 11:07:32
Advertisement
คลิก!!!
แว่นผลิตแสงแดด

แว่นผลิตแสงแดด

แว่นผลิตแสงแดด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kickstarter.com

          หาก ใครที่คิดถึงแสงแดดในวันที่ฟ้าขมุกขมัว ตอนนี้วิศวกรในประเทศเดนมาร์กได้คิดค้นแว่นตาสุดแปลก ซึ่งสามารถผลิตแสงแดดสว่างใสได้ 30 นาที สำหรับใครก็ตามที่โหยหาแสงแดดในวันที่ฟ้ามืดมัว

          แว่น ตานี้ เป็นไอเดียผลงานของวิศวกรเครื่องกลชาวเดนมาร์ก 3 คน ซึ่งพวกเขาได้อธิบายการทำงานของมันเอาไว้ว่า ตัวอุปกรณ์จะใช้หลอดไฟ LED จำนวน 6 หลอด และแผ่นสะท้อนแสงทรงโค้งที่ใช้หักเหแสงจากหลอดไฟเข้าสู่ดวงตา ซึ่งแสงไฟที่ส่องออกมานั้นอยู่ในระดับที่ไม่เป็นอันตรายต่อผู้สวมใส่แต่ อย่างใด ที่สำคัญตัวแว่นได้รับการออกแบบมาให้คุณสามารถใส่ในขณะที่ทำกิจวัตรประจำวัน ได้ตามปกติ โดยไม่เป็นอุปสรรคต่อการมองเห็นแน่นอน



แว่นผลิตแสงแดด


          ด้านผู้ผลิตกล่าวว่า การสวมใส่แว่นผลิตแสงประมาณ 30 นาทีต่อวัน จะทำให้คุณกระปรี้กระเปร่าสดชื่น โดยเฉพาะกลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในแถบเมืองหนาว ซึ่งไม่ค่อยมีโอกาสได้สัมผัสกับแสงแดดกันสักเท่าไหร่ ยิ่งในช่วงเดือนที่มีหน้าหนาวอันแสนยาวนานและมืดมิด ซึ่งหาความอบอุ่นได้ยากลำบากซะเหลือเกิน โดยแว่นนี้ใช้พลังงานจากถ่าน AAA สองก้อน และนอกจากคุณสมบัติที่แสนจะมีประโยชน์สำหรับคนเมืองหนาวแล้ว ดีไซน์ของมันยังจะทำให้ผู้ที่สวมใส่ดูเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครอีกต่างหาก

          โดย แว่นตาผลิตแสงดังกล่าวมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 54 ปอนด์ หรือประมาณ 2,600 บาท และขณะนี้มีวางจำหน่ายที่เว็บไซต์อะเมซอนเรียบร้อยแล้ว แต่เอ...คิดไปคิดมาบ้านเราคงไม่จำเป็นต้องใช้เจ้าแว่นส่องแสงนี้หรอกมั้ง เพราะเพียงแค่ก้าวเท้าเดินออกจากบ้านก็ต้องเจอกับแสงแดดที่แผดเผาลงมาเกือบ ทุกวันอยู่แล้วนี่นาาา

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X