รีวิว Happiness ซีรีส์เคซอมบี้ สนุกครบรส 12 ตอนจบ
2022-04-19 15:43:52
Advertisement
คลิก!!!

นำแสดงโดย "พัคฮยองชิก, ฮันฮโยจู, โจอูจิน"

: เรื่องย่อ :
เป็นเรื่องราวของโรคระบาดที่เกิดขึ้นใหม่คล้ายซอมบี้ หลังยุคโควิด-19 เปิดมาตอนแรกนางเอกก็ถูกผู้ติดเชื้อข่วน และต้องถูกกักตัว ผู้ติดเชื้อบางคนยังใช้ชีวิตได้ตามปกติ และยังไม่ทราบสาเหตุของโรคติดต่อใหม่ชนิดนี้

------------------------



เรียกว่าเข้ากับยุคสมัยมากที่สุดแล้วในตอนนี้ สำหรับพล็อตเรื่องของซีรีส์ที่เพิ่งจบไปอย่าง Happiness ซีรีส์แนวหนีตายจากซอมบี้ ที่หยิบเอาวิกฤติโรคระบาด ซึ่งเกิดขึ้นจริง ไปใช้ในการเริ่มต้นเรื่องราว
.
ความน่าสนใจของซีรีส์ตลอดทั้งเรื่อง คือ การจับเอาแนวคิดเรื่องเชื้อไวรัสที่กลายเป็นโรคระบาดกับ ความบ้าคลั่งแบบซอมบี้มาตีความใหม่ คนที่ติดเชื้อ จะมีช่วงที่มีสติรู้ตัว และช่วงที่ถูกครอบงำเต็มตัว จนมีพฤติกรรมคล้ายกับซอมบี้ที่พวกเราคุ้นเคย
.
ซึ่งข้อดีของการนำเสนอแบบนี้ คือ การเดินเรื่องที่ไม่ได้มีจังหวะเร่งรีบ หรือหนีตายกันแบบไม่พักตลอดทั้งเรื่อง เราชอบที่ซีรีส์ใช้ประโยชน์จากพื้นที่อันจำกัดของตัวเองได้ดี โดยเฉพาะการเฉลี่ยบทให้กับตัวละครที่เป็นผู้อยู่อาศัยในอพาร์ตเมนต์ ซีรีส์ให้โอกาสเราได้ทำความรู้จักกับตัวละครที่หลากหลาย และสำรวจพฤติกรรมการใช้ชีวิตของพวกเขาซึ่งแตกต่างกันไปด้วยสถานะทางสังคม
.
เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่จำลองแบบของสังคมปัจจุบันมาถ่ายถอดได้ดี มีประเด็นเกี่ยวกับศีลธรรม การตัดสินใจ ไปจนถึงความรับผิดชอบแทรกอยู่เป็นระยะ เคมีของสองนักแสดงนำเองก็ลงตัวมากๆ จนเราอยากเห็นเขาทั้งสองคนได้แสดงคู่กันอีกสักเรื่อง
.
ฮันฮโยจู ถ่ายทอดคาแรคเตอร์ของ ยุนแซบม ออกมาได้ดีมาก ความกล้าคิด กล้าตัดสินใจ และการเดินไปตามแผนการที่ตัวเองวางไว้ โดยไม่วอกแวก เป็นจุดที่ทำให้เรารู้สึกถึงความเข้มแข็งของตัวละครนี้จริงๆ ในขณะที่ พัคฮยองชิก ในบทของ จองจีฮยอน ก็สามารถทำให้เราเชื่อได้จริงๆ ว่าความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแซบม เป็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นแบบมีพัฒนาการ
.
ถึงแม้ว่าจำนวนตอนที่สั้น จะทำให้ประเด็นบางอย่างในเรื่องค้างคา หรือไม่เคลียร์สำหรับผู้ชม แต่ถ้ามองในมุมของตัวละคร ก็ถือว่าซีรีส์ใจดีกับ แซบม และจีฮยอนมาก ที่เลือกเส้นทางช่วงท้ายไว้ให้แบบนั้น
.
สรุปแล้ว สำหรับเรา Happiness เป็นซีรีส์ที่ไม่ได้ขายความสนุกด้วยซอมบี้ แต่ขายความสนุกด้วยการให้ผู้ชมลุ้นเอาใจช่วยเหล่าผู้อยู่อาศัยในอพาร์ตเมนต์ ด้วยเวลาที่กระชับเพียง 12 ตอน ใครชอบแนวนี้ ไล่ดูจบได้เลยภายในหนึ่งวัน

#Viu #Happiness #tVN

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X