พ่อเมืองลับแล เผย "ธงชัย ประสงค์สันติ" เตรียมทำพิธีขอขมาพระยาพิชัยดาบหัก 22ก.ย.นี้
2014-09-20 18:28:41
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 20 กันยายน นายชัช กิตตินภดล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า นายธงชัย ประสงค์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พอดีคำ เอนเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้กำกับการแสดงละครเรื่อง “ลูกผู้ชายพันธุ์ดี” ตอน “ร่างทรง” ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 6 และ 7 กันยายนที่ผ่านมา ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยมีเนื้อหาของละครมีบางช่วง ที่แสดงออกมาในเชิงลบหลู่เกียรติของ “พระยาพิชัยดาบหัก” ล่าสุดนายธงชัย ประสานเข้ามาว่า วันจันทร์ที่ 22 กันยายนนี้ จะนำคณะมาทำพิธีพราหมณ์เพื่อขอขมาพระยาพิชัยดาบหักที่หน้าอนุสาวรีย์ หน้าอาคารศูนย์ราชการจังหวัดอุตรดิตถ์

 

“ผมให้คำแนะนำกับนายธงชัยไปว่า การนำคณะมาขอขมาต่อหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักถือว่าเป็นเรื่องดี เรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์จะได้ยุติ ชาวอุตรดิตถ์ก็จะได้สบายใจ อีกทั้งนายธงชัยและคณะก็จะได้สบายใจด้วยเช่นกัน และหลังจากทำพิธีทางพราหมณ์ขอขมาพระยาพิชัยดาบหักแล้วก็พร้อมที่จะประชาสัมพันธ์ให้ชาวอุตรดิตถ์รับทราบทั่วกัน ทุกอย่างก็จะได้จบโดยที่ทุกฝ่ายหมดจากความขัดแย้งกันลงได้” นายชัช กล่าว

 

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระอรรถชาติ อตุถชาโต หัวหน้าศูนย์อบรมเยาวชนอุตรดิตถ์ ตัวแทนจากวัดพระธรรมกาย พร้อมกลุ่มกัลยาณมิตรอุตรดิตถ์ เข้าพบนายวีระชัย ภู่เพียงใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อขอชี้แจงกรณี มีผู้ใช้ชื่อ Sunset Pda Neverdie แอบอ้างว่า เป็นพระภิกษุและลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย โดยการโพสข้อความใน Facebook แสดงความเห็นเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย และพระยาพิชัยดาบหัก จนผู้อ่าน Facebook เข้าใจผิดว่า วัดพระธรรมกายเป็นผู้ทำเรื่องดูหมิ่นพระยาพิชัยดาบหัก และจะหาโอกาสมากราบเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อเป็นการขออภัยชาว จ.อุตรดิตถ์ และผู้สืบทอดทาญาติของพระยาพิชัยดาบหักด้วย

 

 

ที่มา  http://www.matichon.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X