พงศ์เทพ ชี้ข้อเสนอแนะ โทนี แบลร์ มีประโยชน์ต่อไทย
2013-09-05 14:38:11
Advertisement
คลิก!!!

 

พงศ์เทพ ยันข้อเสนอแนะผู้นำโลก มีประโยชน์ต่อไทย (ไอเอ็นเอ็น)

            รอง นายกรัฐมนตรี ระบุ รัฐบาลเตรียมนำข้อเสนอแนะปรองดองจากเวทีปาฐกถาผู้นำโลก ไปใช้ประโยชน์ ลดความขัดแย้ง แนะทุกฝ่าย เปลี่ยนอคติร่วมสร้างอนาคตประเทศด้วยกัน

            วัน ที่ 3 กันยายน 2556 นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงประสบการณ์เวทีปาฐกถาจากผู้นำโลก ที่เสนอแนะการปรองดอง ว่า ถือเป็นเรื่องดีที่รัฐบาลจะนำประสบการณ์ และข้อเสนอแนะ มาจัดการปัญหาความขัดแย้งในประเทศ ทั้งนี้ เห็นด้วยกับแนวคิดของ นายโทนี แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ที่ได้เสนอแนะสร้างอนาคตจะต้องลืมอคติในอดีตของแต่ละฝ่ายนั้นตนเห็นด้วย และรัฐบาลจะนำไปปฏิบัติให้เกิดเป็นศักยภาพ และเพื่อวางแนวทางระยะยาวร่วมกันในการแก้ไขปัญหาของประเทศไปสู่อนาคต ขณะ เดียวกันในส่วนของฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ ตุลาการ และองค์กรอิสระ จะต้องมีอิสระ ปราศจากอคติอย่างแท้จริง จึงจะเป็นการแก้ปัญหาของประเทศร่วมกันอย่างจริงจัง
 
            ขณะ ที่ นายโคทม อารียา ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาสันติวิธีและพัฒนาสันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุเรื่องดังกล่าว โดยแนะว่า ทุกฝ่ายต้องนำประสบการณ์จากเวทีปาฐกถามาไตร่ตรอง เพื่อลดความขัดแย้งที่เกิดขึ้น แบบเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อให้เกิดความสมดุล เกิดความยุติธรรมอย่างเท่าเทียมกันในสังคม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X