ผบ.ตร. สั่งทุกท้องที่เร่งลดอาชญากรรม ขู่ ใครเพิกเฉยเจอเด้ง
2013-10-05 17:37:16
Advertisement
คลิก!!!

 

 ผบ.ตร. มอบนโยบายตำรวจ สั่งทุกท้องที่เร่งควบคุมปัญหาอาชญากรรม ขู่ ย้ายสำรองราชการหากพบท้องที่ใดเพิกเฉย ลั่น จัดการเด็ดขาดไม่กลัวอำนาจใคร เพราะอีกปีเดียวก็เกษียณแล้ว

          เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2556 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายยศ ให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้รับการพิจารณาเลื่อนยศเป็นระดับชั้นนายพล ประจำปีงบประมาณ 2557 จำนวน 78 นาย พร้อมกับมอบนโยบายให้ตำรวจระดับผู้บังคับการ และผู้บัญชาการทั่วประเทศ ประจำปี 2557 

          ทั้งนี้ ในการมอบนโยบายดังกล่าว พล.ต.อ.อดุลย์ ได้ขอให้ตำรวจทุกนายเน้นการปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ร่วมกันป้องกันและปราบปรามยาเสพติด รวมทั้งช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เร่งควบคุมและลดปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นรายวัน ไม่ว่าจะเป็นการปล้น จี้ ชิงทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อ, ธนาคาร, ร้านทอง ซึ่งต้องมีมาตรการปราบปรามอย่างชัดเจน โดยหากพบว่าท้องที่ใดปล่อยปละละเลยให้เกิดปัญหาอาชญากรรม, ยาเสพติด, การพนัน หรือปัญหาตำรวจเรียกรับส่วยจากประชาชนบ่อยครั้ง แล้วยังไม่แก้ไข ก็จะพิจารณาย้ายสำรองราชการทันที 

          พล.ต.อ.อดุลย์ ยังย้ำด้วยว่า ตนเองจะจัดการปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง ไม่จำเป็นต้องเกรงกลัวอำนาจของใคร เพราะเหลือเวลาอีกเพียง 1 ปีก็จะเกษียณแล้ว  

          ด้านนางสาวยิ่งลักษณ์ ให้มอบนโยบายให้ข้าราชการตำรวจต้องบังคับใช้กฎหมายตามหลักนิติธรรม เพื่อลดปัญหาความเหลื่อมล้ำของสังคม และปรับวิธีการสืบสวนสอบสวนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อลดปัญหาอาชญากรรม นอกจากนี้ ขอให้ตำรวจยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ทำให้เป็นองค์กรที่ปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น พร้อมกับบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นแก้ไขปัญหาด้านต่าง ๆ 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X