ประชุมสภาป่วนอีก ประธานสั่งหิ้ว วัชระ ส.ส.ปชป. ออกนอกห้อง
2013-09-06 16:38:53
Advertisement
คลิก!!!

 

รัฐสภาถกแก้รธน.ที่มาสว.ม.5-ปธ.สั่งหิ้ววัชระออกนอกห้อง (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ประชุม สภา พิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มา ส.ว. มาตรา 5 เกิดเหตุวุ่นวาย ประธานสภา สั่งตำรวจเชิญ วัชระ ส.ส.ปชป. ออกนอกห้อง หลังประท้วงขอเอกสารทุจริตงบสภา

            วัน ที่ 4 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ การอภิปรายในส่วนของมาตราที่ 5 ของ ส.ว. วันที่ 7 โดยทันทีที่เปิดการประชุม ได้มี ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ขอหารือถึงความเดือดร้อนของม็อบสวนยางพารา ที่ต่างเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขโดยเร็ว ขณะเดียวกัน ระหว่างการหารือ นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้หารือ และขอเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างของสภา จาก นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิกาสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งได้นั่งทำหน้าที่อยู่ในห้องประชุมด้วย ถึงการใช้งบประมาณปรับปรุงพื้นที่อาคารรัฐสภา โดยอ้างว่า ยังไม่ได้รับเอกสาร ที่เคยขอไปก่อนหน้านี้ ซึ่งประธาน ได้เสนอให้ นายวัชระ ตั้งกระทู้ถามในวันพรุ่งนี้ แต่ นายวัชระ ไม่ยอม ทำให้ประธานต้องตักเตือนหลายครั้ง จนในที่สุด ประธานได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา เชิญ นายวัชระ ออกไปนั่งสงบสติอารมณ์นอกห้องประชุม

            ทั้งนี้ หลังจากเชิญตัว นายวัชระ ออกจากห้องประชุมแล้ว ส.ส.ฝ่ายค้าน ได้ลุกขึ้นประท้วง ถึงการทำหน้าที่ของประธาน และมีการประท้วงกันไปมา ทำให้ประธานต้องสั่งพักการประชุม 10 นาที

            จาก นั้นยังคงมีการประท้วงไปมาต่อเนื่อง ซึ่ง นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ยังคงทำหน้าที่ประธานการประชุม ขณะที่ ส.ส. ฝ่ายค้าน ยังประท้วงการทำหน้าที่ของประธาน โดย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นอภิปรายช่วงหารือว่า จากเหตุที่ประธานรัฐสภา สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา นำตัวสมาชิกออกจากห้องประชุมด้วยการฉุดกระชากลากดึง ใช้กำลังบังคับประทุษร้าย จนสมาชิกล้มลงกับพื้น ขณะเดียวกัน ตนเองได้เข้าไปห้ามปราม ก็โดนกระชากเป็นรอยแดงบริเวณต้นคอ ดังนั้น ทางพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมหารือเพื่อดำเนินการเอาผิดตามกระบวนการทางกฎหมายกับประธานรัฐสภา ที่ใช้อำนาจเกินกว่าเหตุ

            ขณะที่ ประธานรัฐสภา ยืนยันว่า ดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับของรัฐธรรมนูญทุกประการ

 

 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X