น้องน้ำใจ หนูน้อยปานดำเต็มตัว เสียชีวิตแล้ว
2013-09-06 15:33:36
Advertisement
คลิก!!!

 


            น้องน้ำใจ หนูน้อยปานดำเต็มตัว เสียชีวิตแล้ว ด้วยอายุเพียง 1 ขวบ 9 เดือน แพทย์ระบุ ระบบหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน หลังปอดหายไป 1 ข้าง สาเหตุจากปอดชื้น

            วันที่ 3 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้อง น้ำใจ หรือ เด็กหญิงปานทิพย์ กูลรัตน์ วัย 1 ขวบ 9 เดือน หนูน้อยที่เกิดมามีปานดำขึ้นทั่วทั้งตัวอีกทั้งยังเป็นแผลกดทับได้เสียชีวิต ลงแล้ว ด้วยอาการระบบหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน เมื่อเวลา 23.50 น. ของวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาได้ 5 วัน

            ทั้งนี้ น้องน้ำใจ เกิดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2554 ซึ่งแรกเกิดก็พบว่าทั่วแผ่นหลังของน้องน้ำใจมีปานดำงอกนูนขึ้นมาจากลำตัว ประมาณ 5 เซนติเมตร คล้ายกระดองเต่า และมีขนยาวประปราย ส่วนบริเวณลำตัว ใบหน้า แขนและขา ก็พบปานดำกระจายเป็นจุด ๆ อีกหลายแห่ง นอกจากนี้ น้องน้ำใจยังมีแผลกดทับที่บริเวณแผ่นหลังอีกด้วย

            โดยทางสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี องค์ประธานมูลนิธิจุฬาภรณ์ โปรดเกล้าฯ รับน้องน้ำใจไว้เป็นผู้ป่วยในพระอนุเคราะห์มูลนิธิจุฬาภรณ์ ซึ่งน้องน้ำใจก็เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาฯ โดยรับการรักษามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแพทย์ได้ตรวจสอบปานดำดูแล้ว พบว่าปานดำดังกล่าวไม่ได้เป็นเนื้อร้ายแต่อย่างใด เป็นเพียงปานดำธรรมดาเท่านั้น และกำลังวางแผนว่าจะตัดปานดำให้น้องน้ำใจออกอย่างไร แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอให้น้องน้ำใจแข็งแรงและโตกว่านี้เสียก่อน
 

            ส่วนทางด้าน นางสาวศศิมาภรณ์ กูลรัตน์ อายุ 22 ปี คุณแม่ของน้องน้ำใจ เผยว่า เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนพาน้องน้ำใจไปหาหมอ ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เนื่องจากน้องน้ำใจไม่ทานข้าวและน้ำหนักลดลง โดยหมอบอกว่าในคอของน้องน้ำใจแดง จึงให้ยามารับประทานแต่ก็ไม่หาย ตนก็เลยพาน้องน้ำใจไปหาหมอที่อนามัยแถวบ้าน โดยหมอได้ให้ยาแก้ท้องอืดมาทาน เพราะน้องมีอาการท้องอืด ซึ่งน้องน้ำใจทานยาไป 4-5 วัน ก็สามารถทานข้าวได้

            ต่อ มาเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม น้องน้ำใจมีอาการหายใจขัดและหอบมาก ตนเลยพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี โดยหมอได้เอกซเรย์และพบว่าปอดของน้องน้ำใจหายไป 1 ข้าง ส่วนอีกข้างยังเห็นจาง ๆ แต่ก็ยังสามารถทำงานได้ ระบุว่า น้องเป็นปอดชื้น โดยน้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 5 วัน และได้จากไปเมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุที่น้องปอดชื้นอาจจะเป็นเพราะว่าน้องคันบริเวณปานดำ จึงชอบอาบน้ำมาก  พออาบน้ำเสร็จก็ใช้พัดลมเป่าตัวตลอดเวลา ตนจึงคาดว่าอาจจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้องปอดชื้น
 
            สำหรับศพของน้องน้ำใจนั้น ทางครอบครัวได้ตั้งสวดพระอภิธรรมศพไว้ที่บ้านเกิด ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี และจะทำการฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2556 นี้



คลิป เศร้า! "น้องน้ำใจ" เด็กป่วยปานเต็มตัว เสียชีวิตแล้ว : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD ThaiTV

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X