ทักษิณ เตรียมปรับ ครม. ยิ่งลักษณ์ 6 เคลียร์บิลรัฐมนตรีให้ผู้พลาดหวัง
2013-10-04 14:18:10
Advertisement
คลิก!!!

 

         ทักษิณ วางหมาก ส.ส. เตรียมลุยศึกเลือกตั้งครั้งหน้า สั่งเกาะติดพื้นที่ เผยจ่อปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 6 ในเดือนตุลาคมนี้ รีบเคลียร์บิลให้ผู้พลาดหวังเป็นรัฐมนตรีบ้าง

          เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอด 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาละแวกทวีปเอเชีย โดยช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรดาข้าราชการ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และรัฐมนตรีหลายคนได้เดินทางไปพบที่ฮ่องกงและมาเก๊า ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้กำชับทุกคนที่เข้าพบเกี่ยวกับการเตรียมตัวเลือกตั้งครั้งหน้า สั่งเกาะติดพื้นที่พร้อมสำหรับการเลือกตั้งทุกเมื่อ แม้ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใด ๆ ที่จะต้องทำการยุบสภาก็ตาม

          โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่ากำลังจัดวางตัวผู้สมัครทั้งระบบบัญชีรายชื่อและเขตต่างๆ โดยจะมีการปรับเปลี่ยนในหลายพื้นที่ และได้สั่งให้ว่าที่ผู้สมัครที่กำหนดตัวไว้เบื้องต้นลงไปทำพื้นที่แล้ว แม้จะมี ส.ส. พรรคเพื่อไทยอยู่ในเขตนั้น ๆ ก็ตาม เนื่องจากพบว่าหลายพื้นที่กระแสไม่ดี โดยจะมีการทำโพลเพื่อประเมินตัวผู้สมัครเป็นระยะก่อนตัดสินใจส่งลงรับสมัครเลือกตั้ง
       
          นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุแก่ผู้ที่ไปพบด้วยว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เร็ว ๆ นี้ หรือภายในเดือนตุลาคม เพื่อรีบตอบแทนหรือเคลียร์บิล เปลี่ยนตัวให้ผู้พลาดหวังจากครั้งก่อนได้มีโอกาสเป็นรัฐมนตรีบ้าง โดยปรับให้รัฐมนตรีที่เป็นมาระยะหนึ่งแล้วออกไปตามเกณฑ์ที่ทำมาตลอดในรัฐบาลนี้ ขณะเดียวกัน จะให้รัฐมนตรีที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการถือครองหุ้นออกไปก่อนเพื่อตัดปัญหาแล้วรอจังหวะเข้ามาใหม่หรือมอบหมายงานสำคัญให้ทำแทน
       
          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวคาดการณ์ว่า การปรับ ครม. ที่จะเกิดขึ้น รัฐมนตรีที่มีแนวโน้มถูกปรับออกได้แก่

           นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย สืบเนื่องจากปัญหาภายในกระทรวง โดยเฉพาะคนใกล้ชิดที่เข้ามาก้าวก่ายแทรกแซงกิจการภายใน โดยอาจถูกโยกไปเป็นรองนายกฯ 

           นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย อยู่ในข่ายถูกปรับออก เนื่องจากเป็นรัฐมนตรีมาเกือบ 1 ปีแล้ว ต้องเปลี่ยนตัวให้คนอื่นที่รอจ่อคิวอยู่ 

           นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.ศึกษาธิการ อาจถูกปรับออก สืบเนื่องจากปัญหาภายในกระทรวง เช่น โครงการจัดซื้อรถตู้รับส่งนักเรียน 

           นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าข่ายถูกปรับออกจากเรื่องการถือหุ้นที่ยังเป็นปัญหาอยู่ เช่นเดียวกับ นายสรวงศ์ เทียนทอง รมช.สาธารณสุข 

          ส่วนบุคคลที่อยู่ในข่ายเข้ามาเป็นรัฐมนตรีประกอบด้วย พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู และนายวีระวัฒน์ โอสถานุเคราะห์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เป็นต้น
 

จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ 

ประชา ประสพดี
นายประชา ประสพดี 

เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช
เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช 

วิเชษฐ์ เกษมทองศรี
วิเชษฐ์ เกษมทองศรี

 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X