ชัชชาติ ตรวจเครื่องกั้นทางรถไฟเสียงดังข้ามคืน หลังชาวบ้านร้องทุกข์
2013-10-05 18:27:26
Advertisement
คลิก!!!

 


          ชัชชาติ ลงพื้นที่ตรวจเครื่องกั้นทางรถไฟดังไม่หยุด ที่เอกชัย 23 สั่งการซ่อมเรียบร้อย หลังประชาชนร้องเรียนมากว่าครึ่งปี

          เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2556 เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีการเขียนข้อความว่า หลังจากเสร็จสิ้นสัมมนาที่หนองคาย เกี่ยวกับโครงการสร้างอนาคตไทย 2020 ตนก็ได้เดินทางกลับมากรุงเทพฯ จึงมีโอกาสมาตรวจสอบปัญหาเครื่องกั้นทางรถไฟดังไม่หยุดที่เอกชัย 23 ซึ่งประชาชนแจ้งมาว่า สร้างความเดือดร้อนและรำคาญมากมายาวนานกว่าครึ่งปีแล้ว แจ้งเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีใครมา จึงสั่งการให้ซ่อมแซมเครื่องกั้นเรียบร้อยส่วนปัญหาที่พบคือ เส้นทางนี้คนใช้มาก วันละ 34 ขบวน ทำให้เส้นทางแย่ อาจจะต้องซ่อมแซมในภายหลัง

          ด้านผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า เครื่องกั้นดังกล่าวไม่ได้รับการซ่อมแซมจริงจัง อีกทั้งไม่มีผู้ดูแลระบบ จึงทำให้เกิดปัญหาอยู่เสมอ

สำหรับข้อความทั้งหมดของนายชัชชาติ มีดังนี้

          "วันนี้ ผมกลับจากหนองคาย มาเครื่องบินครับ เพราะพรุ่งนี้มีงานตรวจแนวป้องกันน้ำท่วม พอดีเห็นมีคน post ปัญหาเรื่องเครื่องกั้นทางรถไฟดังไม่หยุดมาหลายวันแล้วที่เอกชัย 23 สร้างความเดือดร้อน รำคาญมาก เลยโทรสั่งการและแวะมาดูครับ

          ผมมาถึงจุดที่มีปัญหา ช่างรถไฟมาถึงแล้วและกำลังซ่อมอยู่ เจอน้องคนที่ post ด้วย เป็นเส้นทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่ มหาชัย เส้นทางแย่จริงๆครับ แต่คนใช้เส้นทางเยอะ วันละ 34 ขบวน เดี๋ยวคงต้องชวนผู้ว่าฯมาดูอีกรอบ ส่วนเครื่องกั้น แก้ปัญหาให้แล้วครับ

          บางคนอาจจะสงสัยว่าเรื่องแค่นี้ ทำไมต้องลงมาดูเอง ผมคิดว่าเรื่องบางเรื่องเหมือนเรื่องเล็ก แต่สำหรับคนที่เดือดร้อนแล้ว มันคือเรื่องใหญ่ครับ ถ้าเราอยากให้คนรถไฟจริงจังกับการแก้ปัญหาให้ประชาชน คงต้องเริ่มจากการที่่ผู้บริหารทำเป็นตัวอย่างก่อนครับ (leading by example)"

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X