คุณปู่เนปาลจ่อทุบสถิติคนพิการเตี้ยสุดในโลก สูงเพียง 41 ซม.
2013-10-06 12:21:44
Advertisement
คลิก!!!

 

    คุณปู่เนปาลวัย 73 หวังทุบสถิติบุคคลพิการที่เตี้ยที่สุดในโลก ด้วยความสูง 41 เซนติเมตร

          เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2556 เว็บไซต์นิวส์ของออสเตรเลีย รายงานว่า คุณปู่ตัวจิ๋วชาวเนปาล หวังได้รับการจดบันทึกในกินเนสส์ บุ๊ก ในฐานะบุคคลที่เตี้ยที่สุดในโลก หมวดคนพิการ ด้วยความสูงเพียง 41 เซนติเมตร

          คุณปู่รายนี้คือ มาสเตอร์ เนา วัย 73 ปี จากหมู่บ้านไพราฮาวา เมืองกาฐมาณฑุของเนปาล ได้ออกมาขอให้ทางกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด มาตรวจสอบความสูงของเขา เพื่อบันทึกสถิติเป็นบุคคลที่เตี้ยที่สุดในโลก ในหมวดผู้พิการที่ไม่สามารถเคลื่อนตัวเองได้ เพราะเขามีความสูงเพียง 41 เซนติเมตรเท่านั้น เตี้ยกว่าชายชาวไต้หวันเจ้าของสถิติผู้พิการที่เตี้ยที่สุดในโลกคนปัจจุบัน ที่มีความสูง 68 เซนติเมตร ถึง 27 เซนติเมตรเลยทีเดียว

          ทั้งนี้ ปัจจุบันคุณปู่เนาอาศัยอยู่กับครอบครัวของน้องชายคนสุดท้อง โดยตลอดทั้งชีวิตที่ผ่านมา เวลาที่คุณปู่ไปไหนก็มักจะมีผู้คนมองมาเพราะขนาดตัวที่เล็กจิ๋วของคุณปู่ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น คุณปู่ก็บอกว่าเขามีความสุขมากกับชีวิต ชอบพบปะผู้คน ชอบไปเปิดหูเปิดตาตามที่ต่าง ๆ และมักจะจ้างรถสามล้อพาไปตลาดอยู่เสมอ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X