กทม. จัดคาร์ฟรีเดย์ 22 ก.ย. รวมพลนักปั่น ณ ท้องสนามหลวง
2013-09-06 09:51:43
Advertisement
คลิก!!!

 


            กทม. รุกจัดกิจกรรมคาร์ฟรีเดย์ พร้อมจำหน่ายเข็มกลัด โดยสารฟรีทุกระบบ 22 กันยายนนี้ หวังกระตุ้นประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชน ลดปัญหาจราจรติดขัด

            เมื่อ วันที่ 4 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงาน Bangkok Car Free Day 2013 ภายใต้แนวคิดเดินทางร่วมกัน วันพาหนะส่วนรวม (Share the Road)

            ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ ทาง กทม. ได้ร่วมมือกับหลายภาคส่วนจัดขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนแทนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลให้ มากขึ้นเนื่องจากในปัจจุบันพบว่า พื้นที่ กทม. ชั้นในและชั้นกลางกำลังประสบปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนัก ซึ่งอาจจะสืบเนื่องมากจากการที่มีรถยนต์จดทะเบียนสะสมใน กทม. สูงกว่า 8 ล้านคัน

            โดยกิจกรรมนี้ จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 12-22 กันยายนนี้ ซึ่งไฮไลท์จะอยู่ที่วันสุดท้าย คือจะจัดให้มีการรณรงค์ใหญ่ที่ท้องสนามหลวง โดยการรวมพลังของกลุ่มผู้ใช้จักรยานจำนวน 20,000 คัน ปั่นจักรยานจาก 23 เส้นทางทั่ว กทม. มุ่งสู่ท้องสนามหลวง และจัดให้มีการจำหน่ายเข็มกลัด “Bangkok Car Free Day 2013” ให้ กับประชาชนทั่วไปในราคาชิ้นละ 50 บาท เพื่อใช้บริการระบบขนส่งมวลชน ได้แก่ รถไฟฟ้า BTS รถโดยสาร BRT รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT รถไฟฟ้า Airport Link รถประจำทาง ขสมก. เรือด่วนเจ้าพระยา จักรยานเช่าสาธารณะ ปัน ปั่น และรถรางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งจะเปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. ที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต BMA Express บูธจักรยาน ปัน ปั่น และธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามเงื่อนไขการใช้บริการเพิ่มเติมได้ที่ bangkokcarfree.com

            ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า หากกิจกรรมนี้ได้รับการตอบรับที่ดี ในอนาคต กทม. จะหารือกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อขอความร่วมมือในการจัดงานคาร์ฟรีเดย์ในสัปดาห์ที่ 3 ของทุกเดือน

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X