สองเกาหลีเปิดฉากยิงข้ามน่านน้ำ
2014-04-01 11:32:02
Advertisement
คลิก!!!
สถานการณ์ภายในคาบสมุทรเกาหลียังคงไม่สงบ โดยล่าสุดเกาหลีเหนือได้เปิดฉากยิงข้ามพรมแดนเข้ามาในน่านน้ำของเกาหลีใต้หลายร้อยนัด และเป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้เลือกที่จะตอบโต้ด้วยการยิงต่อสู้กลับไปด้วยเช่นกัน
เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เปิดฉากยิงข้ามพรมแดนน่านน้ำแล้ววันนี้ (31 มี.ค.57) จนทำให้ชาวเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ตามเกาะใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือต้องหาที่กำบัง หลังเกาหลีเหนือเริ่มยิงก่อน โดยกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เปิดเผยว่าเกาหลีเหนือเริ่มใช้ยุทโธปกรณ์ยิงเข้ามายังเขตเกาหลีใต้หลายร้อยนัด กองทัพเกาหลีใต้จึงตอบโต้ด้วยการยิงกลับไปเช่นกัน
นายคิมมินซอก โฆษกกระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การยิงตอบโต้นั้นเป็นการป้องกันตัวที่เกาหลีใต้พึงกระทำ และหากเกาหลีเหนือใช้การยิงตอบโต้นี้เป็นข้ออ้างในการโจมตีครั้งใหม่ เกาหลีใต้ก็จะดำเนินมาตรการตอบโต้อย่างถึงที่สุดเช่นกัน
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ได้ให้ความเห็นว่าการที่เกาหลีเหนือเปิดฉากโจมตีในครั้งนี้ หลังจากที่เพิ่งข่มขู่ว่าจะทดสอบอาวุธนิวเคลียร์รูปแบบใหม่ไปเพียงวันเดียว แสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจที่เกาหลีเหนือมีต่อสหรัฐฯ ซึ่งพยายามจัดการประชุมร่วมกับหลายประเทศเพื่อยับยั้งโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ
ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้มีการประกาศเตือนฝ่ายตรงข้ามก่อนที่จะเปิดฉากยิง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ปกตินัก จึงมีนักวิชาการจำนวนหนึ่งคาดการณ์ว่านี่เป็นเพียงวิธีการเรียกร้องความสนใจของเกาหลีเหนือก็เท่านั้น
ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือได้แสดงท่าทีปลุกปั่นยั่วยุและสร้างความไม่สงบให้เกิดขึ้นในคาบสมุทรอยู่บ่อยครั้ง นับตั้งแต่การจัดงานรวมญาติระหว่างทั้งสองเกาหลีเสร็จสิ้นลงเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเพราะต้องการต่อต้านการซ้อมรบระหว่างสหรัฐฯ กับเกาหลีใต้ ซึ่งเกาหลีเหนือถือว่าเป็นภัยคุกคามอย่างยิ่ง
cr.http://shows.voicetv.co.th/
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X