รีแคปสังคมออนไลน์ไปกับ 'Live On' ซีรีส์เรื่องแรกของ 'มินฮยอน Nuest' สะท้อนชีวิตเด็กม.ปลาย
2021-01-02 20:45:19
Advertisement
คลิก!!!

‘ถ้าคุณอยากเป็นวัยรุ่นสุดป็อป คุณต้องใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมและอัปภาพสวย ๆ ลงโซเชียลบ่อย ๆ คุณต้องทำให้คนชื่นชมและคิดว่าคุณเจ๋งให้ได้ ในยุคสมัยนี้ ชื่อเสียงในโซเชียลมีเดีย จำนวนสาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ ที่คุยด้วย และวงสังคมที่อยู่ มักเป็นตัวกำหนดนิยามให้กับคุณ วัยรุ่นก็มีการจัดอันดับตามค่านิยมนั้นเช่นกัน ดังนั้นถ้าคุณสร้างความประทับใจให้คนอื่นไม่ได้ล่ะก็ ชีวิตม.ปลายของคุณก็จบเห่แล้ว สำหรับเด็กอายุ 18 การสร้างภาพปลอมในหลาย ๆ เรื่องอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่สุดท้ายแล้ว เวลาก็จะเป็นตัวเฉลยความจริง และวัยรุ่นเหล่านี้ก็ได้เรียนรู้ที่จะสร้างมิตรภาพที่เป็นของจริงท่ามกลางความโกลาหลที่เต็มไปด้วยความปลอมเปลือกทั้งหลาย’ 

 

Social Dilemma ที่แท้ทรู

 

พารากราฟบนนี้คือคำโปรยจาก ‘Live On’ เว็บดราม่าจาก jtbc ที่กำลังออนแอร์และเป็นที่พูดถึงอยู่ไม่น้อยในช่วงนี้ค่ะ สารภาพก่อนเลยว่าตอนเห็นรูปโปรโมทกับเรื่องย่อ เราโฟกัสแค่ว่ามินิซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานการแสดงเต็มตัวเรื่องแรกของ ‘ฮวังมินฮยอน’ จาก Nuest ประกบกับ ‘จองดาบิน’ สาวน้อยที่เป็นไวรัลตั้งแต่เด็กจากโฆษณาไอศกรีม 

 

เคมีดีมากคู่นี้

 

นอกจากสองพระ - นางแล้ว ยังมีน้อง ‘บยองชาน - Victon’ ร่วมแสดงอีกคน ทำให้เราเลือกดูซีรีส์เรื่องนี้ด้วยรายชื่อนักแสดงนำล้วน ๆ เพราะกะว่าอย่างไรแล้ว Live On ก็คงเป็นเว็บดราม่าวัยรุ่นทั่ว ๆ ไป ไม่ได้มีพล็อตหวือหวา เส้นเรื่องก็น่าจะไปในเชิงรักใส ๆ แต่พอได้คลิกดูตอนแรกก็พบว่าคิดผิดมหันต์! เพราะดูไปได้แค่ครึ่งแรกของอีพีหนึ่ง ก็ทิ้งเส้นเรื่อง และปูมหลังของตัวละครให้น่าติดตามเสียแล้ว~

 

บยองชานเรื่องนี้น่ารักมากค่ะ

 

เท้าความก่อนว่า Live On จะเล่าถึงชีวิตของ ‘แบคโฮรัง’ นักเรียนม.5 ที่พ่วงตำแหน่งอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง โฮรังมีคนรักและชื่นชอบมากมาย แต่ชีวิตรอบตัวก็รายล้อมไปด้วยเหล่าเฮตเตอร์ที่คอยนินทาทั้งในรั้วโรงเรียนและโลกโซเชียล เพราะประสบการณ์เลวร้ายในอดีต บวกกับถ้อยคำนินทาที่ได้เจอ ทำให้โฮรังเว้นระยะห่าง และไว้ตัวดูไม่เป็นมิตรกับคนอื่น

 

อินฟลูเอนเซอร์สาวผู้โดดเดี่ยว

 

คนเดียวที่พอจะเข้ากับโฮรังได้ก็คือ ‘คิมยูชิน’ เพื่อนร่วมห้องสุดร่าเริง และคอยสร้างมู้ดดี ๆ ให้โฮรังเสมอ ยูชินแอบชอบ ‘จีโซฮยอน’ สมาชิกชมรมกระจายเสียง ที่มีหลาย ๆ คนใฝ่ฝันจะเข้า ไม่ใช่แค่เพราะได้ชั่วโมงกิจกรรมเยอะ แต่ยังมีอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญ!

เอาใจช่วยยูชินให้จีบโซฮยอนติดด้วยนะค้า

 

เหตุผลนั้นก็คือ ‘โกอึนแทค’ ประธานชมรมสุดเนี้ยบระเบียบเป๊ะ ผู้ที่ใช้ชีวิตตาม To-Do List ของตัวเองอย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง เมื่อวันแรกของการสมัครชมรมมาถึง สมาชิกต่างพูดคุยกันเรื่องหาผู้ประกาศใหม่ ใครคนหนึ่งเสนอให้ลองชวนโฮรังมาร่วมชมรม เพราะนอกจากจะมีโพเทนเชียลในการเป็นผู้ประกาศแล้ว เธอน่าจะช่วยออกบูธให้กับชมรมได้ 

 

อายุ 25 แล้วแต่มินฮยอนก็ยังดูม.ปลายได้อยู่นะ

 

อึนแทคอาสาไปติดต่อโฮรังเอง ก่อนจะโดนเธอปฏิเสธแบบไร้เยื่อใยสุดฤทธิ์ แต่แล้วจู่ ๆ โฮรังก็ตัดสินใจกลับมาสมัครเข้าชมรมนี้ เพราะดันมีข้อความปริศนาฝากมากับชมรมกระจายเสียง ซึ่งเป็นเรื่องราวในอดีตของเธอเอง!

 

ความสัมพันธ์แบบ ยี้ at first sight

 

นี่เล่า ๆ ไปเนี่ยยังไม่จบอีพีแรกเลยนะเนี่ย ปูเรื่องมาดีขนาดนี้ ทำเอาเราต้องลบคำสบประมาทที่ว่า Live On น่าจะเป็นซีรีส์ทั่ว ๆ ไปได้เลยล่ะ! ตัวละครโฮรัง เปรียบเหมือนตัวแทนวัยรุ่นคนหนึ่งที่เปราะบาง และถูกสังคมตัดสินด้วยคำพูดต่อ ๆ กันมา ทั้ง ๆ ที่ความไม่เป็นมิตรของเธอนั้น ก็มาจากสิ่งที่สังคมหยิบยื่นให้เธอเอง ในอีพีต่อ ๆ ไปเราจะได้เห็นโฮรังค่อย ๆ พัฒนาสกิลด้านความสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ (สังเกตช่วงอีพี 2 ก็จะเริ่มรู้แล้วล่ะ!)

โฮรัง VS โซฮยอน มิตรภาพ (?) ที่น่าจับตามอง

 

ส่วนตัวพระเอกเอง เปิดมาตอนแรกก็เข้าใจว่าจะเป็น Straight Man ที่เจ้าระเบียบแบบไร้เหตุผล แต่เอาเข้าจริงอึนแทคแค่เป็นคนที่ให้ความจริงจังกับทุกเรื่อง สังเกตจากการทำ To-Do List และคอยจัดระเบียบนู่นนี่นั่นตลอดเวลา ขณะเดียวกันก็มีน้ำใจ และพยายามปกป้องผลประโยชน์ของตัวเองและคนรอบตัวเสมอ เหมือนตอนที่น้อง ๆ ในชมรมโดนประธานนักเรียนไปใช้งานนั่นเอง (เรียกว่าเหมือนมินฮยอนมาเล่นเป็นตัวเอง โดยเฉพาะซีนถูพื้น ฮ่า ๆ)

 

เป็นคนมีเหตุผลมากทีเดียวนะ โกอึนแทค

 

ส่วนตัวละครอื่น ๆ ในเรื่องไม่ว่าจะเป็น ยูชิน, โซฮยอน, อูแจ หรือแจอี ก็น่าจะมีเรื่องราวส่วนตัวของแต่ละคนที่รอให้เราเอาใจช่วยไปพร้อม ๆ กัน รวมไปถึงน่าจะเป็นเหล่าเพื่อนที่มาช่วยใช้โฮรังของเราไม่เหงาอีกต่อไปด้วยล่ะ!

ความสัมพันธ์รัก ๆ เลิก ๆ ของแจอีและอูแจก็ต้องคอยลุ้นเหมือนกัน

 

เส้นเรื่องดี แคสติ้งเริ่ดไม่พอ ต้องบอกว่า Live On เป็นซีรีส์ที่มีนักแสดงรับเชิญตัวจี๊ดเยอะมาก เปิดแต่ละตอนต้องมีร้องกรี๊ด! อยากรู้ว่ามีใครบ้างต้องติดตามกันให้ดีเลยนะคะ~ เรียกได้ว่า Live On เป็นซีรีส์ที่รีแคปสังคมโซเชียลและชีวิตเด็กม.ปลายในปัจจุบันไปพร้อม ๆ กัน แม้สังคมบ้านเราและเกาหลีใต้ จะมีความแตกต่างในบางมุม แต่บริบทหลัก ๆ อย่างการโดน Cyberbully หรือการติดสังคมออนไลน์ก็พอจะเทียบกับบ้านเราได้เลยล่ะ

 

ลากมาด่ากลางโรงอาหาร! 

 

Live On มีด้วยกันทั้งหมด 9 ตอน ตอนนี้ทาง Viu ก็ทยอยแปลและนำมาออนแอร์ให้เพื่อน ๆ คอซีรีส์ได้ชมกัน ถ้าอยากชมแบบเต็มอรรถรส แปลดี  Quality เริ่ด อย่าลืมเฝ้าหน้าจอ viu.com หรือแอปพลิเคชั่น Viu กันไว้นะคะทุกคน 

 

ดูใบหน้าเป๊ะปังแบบ Full HD ต้องที่ Viu นะคะ

 

แล้วครั้งหน้าจะมาชวนเพื่อน ๆ ดูซีรีส์เรื่องไหนอีก ก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะค้า สำหรับวันนี้ขอทิ้งท้ายไปคำถามว่า เพื่อน ๆ กรุงโซลโดนตัวละครไหนใน Live On ตกเข้าอย่างจังบ้าง อย่างเราเองตอนแรกจะเข้ามาดูเพราะมินฮยอน แต่จองดาบินเรื่องนี้กลับได้ใจเราไปเต็ม ๆ เลยล่ะค่ะ ว่าแล้วก็ขอไปย้อนดูตอนเก่า ๆ วนไปก่อนนะ อันนยองงง~!!

น้องน่าร้ากกก ให้เวลาน้องปรับตัวเป็นคนดีก่อนค่าา

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X