ซอเยจี กับความตั้งใจในการรับบท โกมุนยอง ในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay
2020-06-29 20:21:32
Advertisement
คลิก!!!

==============
“นอนกับฉันสักครั้งไหม”

“ดูสิ ในดวงตานายมีความปรารถนาลุกท่วมเลย”

==============

นี่คือบางส่วนของคำพูดสุดแสบจากปากนางเอกในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay ที่เปิดอีพีแรกๆ มาก็แสดงออกความรู้สึกอย่างชัดเจน ทำลายขนบนางเอกเกาหลีอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ซอเยจี รับบท โกมุนยอง นักเขียนหนังสือเด็กชื่อดังวัย 30 ปี ลูกสาวของนักเขียนนิยายอาชญากรรมชื่อดัง และอาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรม แต่โกมุนยองกลับมีข้อบกพร่องเป็นโรคบุคลิกต่อต้านสังคม เธอเติบโตขึ้นมาอย่างโดดเดี่ยว เด็กคนอื่นๆ พากันหลบเลี่ยงและเรียกเธอว่าเด็กประหลาด แต่พอโตขึ้น เธอสวยและเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังจากงานเขียนหนังสือเด็กจนใครๆ ต่างก็อยากเข้ามาใกล้ชิด กระนั้นโกมุนยองในวัย 30 ยังคงโกหกเป็นไฟ เห็นแก่ตัวขั้นสุด ไร้ซึ่งจริยธรรม ไม่มีวุฒิภาวะ หยาบคาย เธอคือความสมบูรณ์แบบที่มีตำหนิ

--------------------------

ในงานแถลงข่าวของ Netflix ซอเยจีให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับตัวละครโกมุนยองว่า

“ฉันศึกษาคาแรกเตอร์ของคนที่มีลักษณะต่อต้านสังคม หรือมีความผิดปกติทางบุคลิกภาพจนได้ข้อสรุปว่า โกมุนยองมีเอกลักษณ์และมีความเป็นตัวของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร ฉันพยายามถ่ายทอดมันออกมาผ่านการแต่งหน้า ทำผม คอสตูม ที่ใครๆ ก็ต้องบอกว่าแปลกและไม่ปกติ

ซึ่งฉันพยายามไม่โฟกัสไปที่ความเป็นแฟชั่นนิสต้าของเธอ แต่เป็นความคิดข้างในมากกว่า เพราะลักษณะภายนอกที่เราเห็นทั้งหมด มันเป็นการแสดงออกอย่างสุดโต่งของตัวละครนี้ ซึ่งจุดประสงค์ของการแต่งตัวไม่ใช่การอวด แต่เพื่อปกป้องสิ่งที่อยู่ภายในตัวเองมากกว่า สำหรับโกมุนยอง คุณจะรู้สึกถึงความเจ็บปวดไปพร้อมเธอ

แต่ในขณะเดียวกันคุณก็จะได้รับการเยียวยาไปพร้อมเธอ คอนเซปต์ของการที่เธอไม่แคร์ ไม่เข้าใจความรู้สึกของคนอื่น มันเหมือนเป็นพลังของตัวละครนี้ เมื่อคุณร่วมเดินทางไปกับเธอ ผ่านความยากลำบาก ผ่านการกระทำ ผ่านอดีต ผ่านความผิดหวัง หรือแม้แต่อนาคต คุณจะเริ่มเข้าใจและคิดถึงความรู้สึกของคนรอบข้างมากขึ้น”


--------------------------

หลังจากซีรีส์ออกอากาศในสองอีพีแรก “Seo Ye Ji’s Voice” ก็ติดอันดับคำค้นในทวิตเตอร์ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมความสนใจในความแสบของตัวละครนี้ ทั้งนิสัยแย่ๆ ที่พลิกคาแรคเตอร์นางเอกซีรีส์จากขนบเดิม แฟชั่นการแต่งตัว และเมคอัพที่สวยประณีต จนคนดูให้ความสนใจ ทั้งที่ชอบโกมุนยองไปเลย หรือหมั่นไส้กับนิสัยไม่เอาใครของเธอ

--------------------------

“ข้อกังวลอย่างหนึ่งก็คือคนดูอาจไม่ชอบตัวละครในตอนแรก นางเอกคิดถึงแต่ตัวเองและเห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ ฉันเลยกังวลประเด็นพวกนี้ แต่เธอก็ได้ค่อยๆ ปรับปรุงตัว เริ่มเรียนรู้ที่จะเข้าใจคนอื่น อย่างเช่นการรับฟังเรื่องราวของคังแท ตอนนั้นที่เธอเริ่มมีความเห็นอกเห็นใจและเริ่มได้รับการเยียวยา ฉันคิดว่าผู้ชมจะตั้งตารอการเปลี่ยนแปลงนี้และมองเธอในแง่บวกมากขึ้นได้ค่ะ
ในส่วนของความสนุก ฉันรู้สึกได้ผ่อนคลายความเครียดผ่านการแสดงออกความรู้สึกอย่างจริงใจต่อผู้ชายที่เธอรักแบบไม่ต้องเก็บอะไรไว้เลย เวลาแสดงฉันจะตรงไปตรงมากับคังแทสุดๆ ซึ่งมันช่วยระบายความเครียดได้มากเลยค่ะ โกมุนยองจะพูดจนติดปากว่า

“หมอนี่ต้องเสร็จฉัน”

และ “ฉันอยากได้เขา”

ฉันสนุกกับบทโกมุนยองมาก เพราะเหมือนได้ปลดปล่อยสิ่งต่างๆ”

--------------------------

ตอนนี้ It’s Okay to Not Be Okay เดินทางมาถึงอีพี 3-4 และเริ่มเผยปมเบื้องหลังมากขึ้นเรื่อยๆ และชื่อของซอเยจี กำลังเป็นที่กลายเป็นชื่อนักแสดงนำฝ่ายหญิงที่อนาคตไกลอีกคนของวงการอย่างแน่นอน

It’s Okay to Not Be Okay เรื่องหัวใจไม่ไหวอย่าฝืน นำแสดงโดย คิมซูฮยอน, ซอเยจี กำกับโดย พัคชินอู เขียนบทโดย โจยอง ผลงานสร้างโดย Studio Dragon

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X