ใกล้ถึงเส้นตาย! ย้าย “ตลาดปลา” เก่าแก่ของเกาหลีใต้
2016-03-01 21:11:17
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตลาดปลาโนรยางจิน เป็นตลาดปลาที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ในกรุงโซลมานานถึง 45 ปีแล้ว นับตั้งแต่รัฐบาลยกเลิกกฏเคอร์ฟิว เมื่อปี พ.ศ. 2525 มีขนาดกว่า 66,000 ตารางเมตร ด้วยบรรยากาศที่คึกครื้น ผู้คนต่างหลั่งไหลกันมาซื้อปลาสด ตลอด 24 ชม. เฉลี่ย 30,000 คนต่อวัน กลายเป็นสเน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาชมและชิมปลาที่ขายตัวเป็นๆกันอย่างคึกคัก

แต่ด้วยความตลาดที่เก่าและทรุดโทรม ทำให้บริษัทที่ดูแลวางแผนย้ายตลาดปลา ไปยังอาคารใหม่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกัน เป็นสถาปัตยกรรมที่มีรูปร่างคล้ายปลาโลมาที่หรูหรากว่า เพราะมองว่าที่ตั้งตลาดปลาในปัจจุบันล้าสมัย ขาดศักยภาพ และเป็นอันตราย แต่บรรดาพ่อแม่ค้ากลับต่อต้าน โดยระบุว่าพื้นที่ในอาคารใหม่เล็ก และเก็บค่าเช่าพื้นที่สูงเกินไป ที่สำคัญจะทำลายภาพลักษณ์และสเน่ห์ของโนรยางจินจนไม่เหลือ

ทั้งนี้ อาคารที่ตั้งของตลาดปลาแห่งใหม่ ครบครันด้วยระบบแช่เย็นที่ล้ำสมัย มีที่จอดรถ ร้านอาหารสุดหรู คาเฟ่ และเวทีคอนเสิร์ต แต่แม้จะเปิดให้ย้ายเข้ามาตั้งเดือน ต.ค.ปี 58 แต่จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังแทบจะเป็นอาคารร้าง แม้จะเจรจากับพ่อค้าแม่ค้ามาแล้วถึง 23 รอบ โดยบริษัทที่ดูแลขีดเส้นตายให้ย้ายออกภายในวันที่ 15 มี.ค.59 และให้รีบจับฉลากจองพื้นที่ขาย ก่อนจะหมดโอกาส

 

ที่มา  http://www.springnews.co.th/program/news/scoop/276814

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X