โตชิบาประกาศปลดพนักงาน 3,000 คน หวังฟื้นโครงสร้างบริษัทอีกครั้ง
2013-10-01 23:23:15
Advertisement
คลิก!!!

 

   โตชิบา ประกาศปลดพนักงานในส่วนทีวีออก 50% หรือราว 3,000 คน หลังยอดขายตกฮวบ เตรียมปรับโครงสร้างใหม่

          วันที่่ 30 กันยายน 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่อย่างโตชิบา ประกาศปลดพนักงานในส่วนทีวีออกถึง 50%  ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้ทำให้ต้องปิดฐานการผลิตทีวีใน 2 ประเทศ เพื่อจะเร่งฟื้นฟูโครงสร้างของบริษัท หลังจากในปี 2556 นี้ ขาดทุนเพิ่มจากปีก่อน 3,000 ล้านเยน เป็น 16,300 ล้านเยน 


          โดยทางโตชิบาให้สัมภาษณ์ว่า อาจจะต้องเพิ่มอัตราการจ้างงานจากคนภายนอก หรือเอาท์ซอร์ต จาก 40% ให้เป็น 70% และลดกำลังการผลิตในส่วนทีวีที่มีอยู่ทั่วโลกออกไป 3,000 ตำแหน่ง ซึ่งนับเป็น 2 ใน 3 ของพนักงานที่มีทั้งหมด และมีแผนจะโยกย้ายอีก 400 ตำแหน่งไปยังกลุ่มธุรกิจด้านอื่นอีกด้วย ซึ่งการปิดฐานการผลิตในครั้งนี้ ทางบริษัทไม่ได้ชี้ชัดว่าจะเป็นฐานการผลิตในประเทศจีน อินโดนีเซีย หรือโปแลนด์

          ทั้งนี้ ผลการตลาดด้านทีวีของโตชิบาอยู่ในช่วงตกต่ำมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว เนื่องจากยอดขายทั่วโลกไม่รุ่ง รวมทั้งยอดขายในยุโรปก็ลดฮวบฮาบ ตั้งแต่ที่มีการเปลี่ยนระบบทีวีเป็นดิจิตอล

           อย่างไรก็ตาม ทางโตชิบาได้ประกาศลดต้นทุนในธุรกิจด้านทีวี และคอมพิวเตอร์ ลงอีกหมื่นล้านเยนภายในสิ้นปีงบประมาณนี้ และมีแนวโน้มจะลดต้นทุนอีกในปีถัดไป เพื่อรับมือกับความต้องการที่ลดลงของผู้บริโภค และจะหันมาทุ่มทรัพยากรไปยังการผลิตทีวีระดับความคมชัดสูงสุด (Ultra high definition) จอแบบ LCD ซึ่งคาดว่าตลาดจะมีความต้องการมากขึ้นแทน

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X