โกมินซี (Go Min Si) เล่าถึงมิตรภาพที่แสนวุ่นวายของเธอกับ ซงคัง (Song Kang) และ อีโดฮยอน (Lee Do Hyun)
2023-07-17 08:12:51
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่นานมานี้ พัคจองมิน (Park Jung Min) และ โกมินซี (Go Min Si) ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ 'Salon Drip' ทาง YouTube ของพิธีกร จางโดยอน (Jang Do Yeon) เพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่องใหม่ 'Smugglers' (2023)

ทั้งจางโดยอน, พัคจองมิน และ โกมินซี มีส่วนที่เหมือนกันคือ ทั้ง 3 คนเกิดในช่วงต้นปี ความเชื่อของชาวเอเชียตะวันออก รวมถึงเกาหลีใต้ ซึ่งมีการใช้ทั้ง ปฏิทินจูเลียน (ปฎิทินปกติ) และ ปฏิทินจันทรคติ โดยเด็กที่เกิดในช่วงต้นปี (มกราคม-กุมภาพันธ์) ตามปฏิทินปกติ อาจจะถือว่าเกิดในปีก่อนหน้าถ้านับตามปฏิทินจันทรคติ เรื่องนี้ทำให้ชาวเกาหลีหลายคนที่เกิดในช่วงต้นปีมีปัญหาในการนับอายุ เพราะเกาหลียังมีการจัดลำดับขั้นอาวุโส หลายคนจึงสับสนว่าถึงแม้จะเกิดในปีเดียวกัน แต่เพื่อนดันเกิดต้นปี ถ้าเป็นแบบนั้นจะต้องใช้คำพูดสุภาพเหมือนพูดกับคนอายุมากกว่าหรือเปล่า!

 

พัคจองมินเล่าว่า

“ผมมีเพื่อนที่เกิดทั้ง 2 ปีนะครับ ผมเป็นเพื่อนกับคนเกิดปี 1986 เพราะว่าเราไปโรงเรียนด้วยกัน และเป็นเพื่อนกับคนเกิดปี 1987 เพราะว่าผมเกิดในปีนั้น”


เขาเล่าต่อ

“ผมเคยทำงานกับ รยูจุนยอล (Ryu Joon Yeol) และ ชอนอูฮี (Chun Woo Hee) รยูจุนยอลเกิดปี 1986 ส่วนชอนอูฮีเกิดปี 1987 ผมเป็นเพื่อนกับทั้ง 2คน แต่พอเรา 3 คนอยู่ด้วยกัน ชอนอูฮี เรียกรยูจุนยอลว่า โอปป้า ทำเอาผมงงไปหมด สุดท้ายเรื่องนี้ก็ยังเป็นปัญหาอยู่ครับ ผมคิดว่าเราคงจะผ่านมันไปได้เองซักวันหนึ่ง” 

 

โกมินซีเล่าเรื่องของเธอเหมือนกัน ปัญหานี้เกิดกับเธอตอนที่ร่วมงานกับซีรีส์เรื่อง 'Sweet Home'

“(ตอนถ่ายทำ 'Sweet Home') ฉันร่วมงานกับ ซงคัง (Song Kang) และ อีโดฮยอน (Lee Do Hyun) และฉันกับซงคังเป็นเพื่อนกันก่อนแล้ว เขาเกิดปี 1994 แต่มีวันหนึ่ง อีโดฮยอน ซึ่งเกิดปี 1995 พูดกับฉันว่า ‘ผมคิดมาแล้วนะ และผมคิดว่าทำไมผมต้องเรียกคุณว่า นูน่าด้วย? ก็คุณเกิดปีเดียวกับผม’ ฉันเลยเห็นด้วยว่าเราเป็นเพื่อนกันก็ได้”


โกมินซีเล่าต่อ

“จากนั้นซงคังมาถามฉันว่า ‘ทำไมอีโดฮยอนคุยกันเองกับเธอ? เธอเป็นเพื่อนเขาเหรอ แล้วเธอไม่ต้องเรียกฉันว่าโอปป้าเหรอ?’”


เธอพูดต่อ

“พอพวกเรารวมตัวกันหลังจากนั้น เรื่องนี้ก็ถูกพูดถึงตลอด แต่ตอนนี้พวกเราทั้งหมดคือเพื่อนกันค่ะ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X