แฉชาวบ้านโสมเหนือไม่ชอบ "คุณนายคิม" ติดหรู
2016-02-27 20:24:48
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 26 ก.พ. สำนักข่าวยูพีไอรายงานกระแสข่าวชาวเกาหลีเหนือไม่ชอบนางรี โซลจู ภริยานายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ หลายคนระบุตรงกันว่าใช้ชีวิตหรูหราเสียยิ่งกว่าสามี ทั้งยังไม่มีเกียรติ และคุณงามความดีที่ต้องยกย่อง

 

 

 รายงานดังกล่าวอ้างว่าได้ข้อมูลนี้มาจากนักข่าวชาวเกาหลีเหนือที่ปลอมตัวเข้าไปพูดคุย พร้อมระบุว่านางรีมักจะปรากฏตัวต่อสาธารณชนด้วยเสื้อผ้าสวยหรู และกระเป๋าราคาแพงของดีไซเนอร์ชาติตะวันตก หลายคนรับไม่ได้ที่นางรีได้รับการยกย่องจากสื่อของการทางการว่าเป็น "สหายที่น่านับถือ รี โซลจู" เมื่อครั้งเปิดตัวในฐานะภริยาของนายคิม

 

 ชายคนงานในจังหวัดยางกางโด กล่าวว่านางรีทำอะไรถึงต้องได้รับการชื่นชมขนาดนั้น และทำไมต้องถือกระเป๋าเงินเวลาไปไหนมาไหน ทั้งที่ไม่ต้องใช้เงินด้วยซ้ำ

 อีกหลายคนระบุว่า นางรีทำตัวไม่เหมาะสมกับตำแหน่งภริยาผู้นำสูงสุด เพราะชอบใส่กระโปรงสั้น ต่างจากนางโค ยองฮี มารดาของนายคิม ซึ่งสวมเครื่องแบบทหารหญิงทุกครั้งที่ออกงานกับนายคิม จองอิล อดีตผู้นำ และบิดาของนายคิม

 

 
 วันเดียวกัน เอ็นบีซีนิวส์รายงานว่า รัฐบาลสหรัฐอเมริกายื่นร่างเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือครั้งใหม่ ต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) เพื่อพิจารณาเป็นมติสหประชาชาติ ลงโทษกรณียิงจรวดพิสัยไกลปล่อยดาวเทียม และทดสอบระเบิดเอช-บอมบ์ ว่าร่างนี้มีสาระสำคัญในการตรวจสอบสินค้าและการขนส่งทั้งหมด ไม่ว่าเป็นการนำเข้าหรือส่งออกจากเกาหลีเหนือ

 

 นางซาแมนธา เพาเวอร์ ทูตถาวรสหรัฐประจำยูเอ็น กล่าวว่าหากเห็นชอบบังคับใช้เป็นมติยูเอ็น จะถือเป็นการคว่ำบาตรขั้นเด็ดขาดครั้งแรกในรอบ 20 ปีของยูเอ็นเอสซี

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X