แก๊สระเบิดสนั่นอพาร์ทเมนต์ในเซี่ยเหมิน ดับอย่างน้อย 5 เจ็บหนัก 10
2014-09-21 22:07:30
Advertisement
คลิก!!!

 

เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและเจ้าหน้ากู้ภัยเข้าควบคุมพื้นที่ที่เกิดเหตุแก๊สระเบิดรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย

ในนครเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน วันที่ 19 ก.ย. 2557 (ภาพ รอยเตอร์ส)

 

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ - สื่อจีนรายงานเหตุระเบิดรุนแรงภายในอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งของนครเซี่ยเหมิน เจ้าหน้าที่คาดต้นตอมาจากการรั่วไหลของถังแก๊สในภัตตาคารชั้นหนึ่ง เพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงเผยรับรู้แรงสั่นสะเทือนชัดเจน
       
       เซี่ยเหมิน เดลี เผย (19 ก.ย.) พบเหยื่อเคราะห์ร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุอย่างน้อย 5 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 10 คน จากเหตุแก๊สระเบิดในช่วงสายวันนี้ โดยแรงระเบิดปะทุจากชั้นหนึ่งทะลุขึ้นไปถึงชั้นสี่ของอาคาร เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น
       
       เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล และค้นหาประชาชนรายอื่นๆ ที่อาจติดค้างอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารที่เกิดเหตุในเขตซื่อหมิง เมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของประเทศ
       
       ผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งอาศัยอยู่บนอาคารใกล้ๆ เล่าว่า สามารถรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนอย่างแรงระหว่างที่เกิดระเบิด โดยสถานีโทรทัศน์กลางแห่งชาติจีน (CCTV) รายงานว่า กระจกหน้าต่างของอาคารที่ตั้งอยู่ตรงข้ามที่เกิดเหตุถึงกับแตกกระจายไปทั่ว
       
       ด้านสถานีวิทยุฝูเจี้ยน นิวส์ เรดิโอ อ้างหญิงผู้บาดเจ็บซึ่งได้รับการรักษาพยาบาลแล้วว่า เธอได้กลิ่นฉุนเหมือนกลิ่นแก๊สก่อนเกิดระเบิดเพียงระยะสั้นๆ ขณะที่พนักงานแผนกต้อนรับบริเวณชั้นหนึ่งของอาคารคาเธย์ฝั่งตรงข้ามบอกว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นและรู้สึกเหมือนพื้นสั่นไหว
       
       “เสียงดังมากและแรงสั่นสะเทือนก็รุนแรงจริงๆ ยังกับเกิดแผ่นดินไหว” หญิงสาวเล่าวินาทีระทึกขวัญให้กับเซาท์ไชน่าฯ
       
       “คนบนตึกชั้นบนก็บอกว่าพวกเขารู้สึกเหมือนทั้งตึกกำลังสั่นคลอนไปมา” ขณะเดียวกันกระจกบนชั้น 29 ของอาคารก็แตกละเอียดร่วงหล่นลงมา เป็นเหตุให้คนบนชั้น 3-9 ได้รับบาดเจ็บกันถ้วนหน้า
       
       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนแหล่งที่มาของถังแก๊สและเช็คว่ามันได้รับการตรวจสอบด้านความปลอดภัยหรือไม่ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้อยู่อาศัยบนอพาร์ทเมนต์หลังดังกล่าวล้วนใช้แก๊สจากท่อสายส่ง มีเพียงร้านค้าในชั้นหนึ่งที่ใช้ถังแก๊ส และจากการตรวจสอบท่อสายส่งของอาคารไม่พบปัญหาใดๆ 

 

http://manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X