เหตุระเบิด "บอสตัน มาราธอน" เตรียมขึ้นจอใหญ่
2015-07-20 22:19:54
Advertisement
คลิก!!!

ฤดูใบไม้ผลิปี 2013 เกิดเหตุก่อการร้ายเมื่อคนชั่ววางระเบิดใส่ฝูงชนกลางการแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับโลก "บอสตัน มาราธอน" ที่ทำให้มีผู้เสียชีวีต 3 คน บาดเจ็บกว่า 260 คน ส่วนคนร้ายโดนจับ และโดนฉีดยาฆ่าตายไปแล้ว เหตุการณ์วันนั้นถูกเอามาบรรยายเป็นหนังสือชื่อ Stronger เขียนโดย เจฟฟ์ เบาแมน หนึ่งในผู้รอดชีวิต (เขียนร่วมกับ เบรต วิตเตอร์ นักเขียน) และหลังจากลือมาหลายรอบว่าจะเอามาทำหนัง วันนี้มีความคืบหน้าแล้ว

    ข่าวจาก "ฮอลลีวู้ด รีพอร์ตเตอร์" บอกว่า เดวิด กอร์ดอน กรีน (Pineapple Express) จะมานั่งเก้าอี้กำกับ และหนังก็จะใช้ชื่อ Stronger นี่แหละ โฟกัสที่ไปบุคคลต้นเรื่อง เจฟฟ์ เบาแมน ที่วันเกิดเหตุนั้น เขายืนรอแฟนสาวบริเวณจุดเข้าเส้นชัย (ที่เกิดเหตุ) เหตุระเบิดทำให้เบาแมนสูญเสียขาทั้งสองข้าง เขาไม่เพียงเป็นเหยื่อ แต่เป็นพยานสำคัญของเหตุการณ์ นอกจากนี้หนังสือยังพาไปติดตามการฟื้นฟูร่างกายของเขาด้วย

    สำหรับบทภาพยนตร์ จอห์น พอลโลโน่ กับ สกอตต์ ซิลเวอร์ จะมาดัดแปลงอีกรอบ โดยเนื้อเรื่องบางส่วนบรรยาย ว่า "เมื่อ เจฟฟ์ เบาแมน ตื่นขึ้นมาในวันอังคารที่ 16 เม.ย. 2013 ที่โรงพยาบาล บอสตัน เมดิคอล เซนเตอร์ หลังจากการผ่าตัดช่วยชีวิตหลายรอบ และเสียขาทั้งสองข้าง สิ่งแรกที่เขาทำคือพยายามพูด พอเขารู้ว่าพูดไม่ได้ เขาขอกระดาษ และปากกา แล้วเขียนคำ 7 คำ "เห็นหมอนั่น มองมาทางผม"...นั่นคือจุดเริ่มต้นของการไล่ล่าครั้งประวัติศาสตร์

    ย้อนไป 30 ชั่งโมงก่อนหน้านั้น เจฟฟ์อยู่ที่เส้นชัยของการแข่งขันวิ่งมารอนบอสตัน ปี 2013 เขามาเชียร์แฟนของเขา เอริน และระเบิดลูกแรก (จากสองลูก) ระเบิดใต้ขาเขาเอง เขาถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล โดยคิดกับตัวเองว่าคงไม่รอดแน่ๆ แต่หารู้ไม่ว่าภาพที่เขาถูกถ่ายขณะนั่งวีลแชร์แพร่ไปทั่วโลก และเขากลายเป็นภาพติดตาของเหยื่อจากเหตุการณ์ระเบิดที่ บอสตัน มาราธอน ตลอดจนหารู้ไม่ว่า สิ่งที่เขา "เห็น" ก่อนระเบิด คือเงื่อนงำสำคัญสำหรับตำรวจบอสตัน    

    นอกจาก Stronger แล้ว ยังมีโปรเจกต์อื่นๆ ที่ทำเกี่ยวกับเหตุการณ์บอสตัน มาราธอน อาทิ Patriot"s Day หนังของซีบีเอส ที่มี มาร์ค วอห์ลเบิร์ก แสดง และอีกเรื่องคือ Boston Strong ของค่ายฟ็อกซ์ ทั้งสองเรื่องเหมือนกันอย่างหนึ่งคือ...ยังไม่มีผู้กำกับฯ แม้ว่าในส่วนของเรื่องหลังนั้นความจริงมีทั้งดารานำและผกก.แล้ว แต่ถอนตัวทั้งคู่คือ เคซี่ย์ อัฟเฟล็ค และผกก.ดาเนี่ยล เอสปิโนซ่า

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X