เป็นไปได้!! หนุ่มจีนเสียบหม้อไฟฟ้า หุงข้าวกินกลางสนามบิน
2015-03-10 20:27:09
Advertisement
คลิก!!!
 
เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์รายงานข่าวที่กำลังอยู่ในกระแสของโลกออนไลน์ในฮ่องกงเมื่อมีการเผยแพร่ภาพกล้องวิดีโอที่จับภาพชายชาวจีนคนหนึ่งกำลังใช้หม้อหุงข้าวไฟฟ้าหุงข้าวกลางท่าอากาศยานฮ่องกงทำให้ชาวฮ่องกงต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมแปลกๆของชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่มักเกิดขึ้นอยู่เสมอ
 
 
 จากวิดีโอจะเห็นชายคนหนึ่งหยิบหม้อหุงข้าวออกมาหุงข้าวบริเวณตรงข้ามกับร้านเบเกอรี่ที่อาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานและหลังจากที่วิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก็มีผู้แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น "คงมีแต่คนจีนแผ่นดินใหญ่เท่านั้นแหละที่กล้าทำอะไรแบบนี้ เขาควรได้รับคำชมนะ"
 
 
 รายงานระบุที่มาที่ไปของชายคนนี้ว่าเป็นชาวจีนจากมณฑลซานตงเขาไปทำงานก่อสร้างที่สิงคโปร์และกำลังจะเดินทางกลับบ้านที่ซานตงแต่ต้องมาต่อเครื่องที่ฮ่องกงซึ่งระหว่างรอเครื่องบินที่ฮ่องกง เขาเผลอหลับไปทำให้ตกเครื่อง และเขาเพิ่งส่งเงินกลับบ้านไปเป็นเงิน 7,000 หยวน (36,488 บาท) ทั้งยังต้องจ่ายเงินซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่ ทำให้เขาเหลือเงินติดตัวเพียง 20 ดอลลาร์ฮ่องกงหรือประมาณ 80 บาทเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอจะซื้ออาหารในสนามบินที่มีราคาสูงได้ ทำให้เขาต้องใช้หม้อหุงข้าวที่ติดตัวมาประกอบอาหารระหว่างรอเครื่องดังกล่าว
 
 
 ถึงแม้ว่าการกระทำของเขาดูจะไม่เสียหายอะไรแต่ทางเจ้าหน้าที่ของสนามบินกล่าวว่าปลั๊กไฟในสนามบินมีไว้สำหรับเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงเท่านั้นหากพบว่ามีผู้ใดใช้งานไม่เหมาะสม ก็อาจต้องโดนโทษปรับกว่า 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 42,000 บาท และจำคุก 3 เดือน
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X