เด่นเก้าแสน เฉือนเอาชนะ นาชิโร่ คว้าแชมป์โลกอีกสมัย
2013-09-08 13:47:48
Advertisement
คลิก!!!

 

 

    เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม ล่าสุด ผงาดคว้าแชมป์โลกอีกสมัย หลังเฉือนเอาชนะคะแนน โนบุโอะ นาชิโร่ อดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์นักชกอายุน้อยที่สุดในไทย

          เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้จัดให้มีการแข่งขันชกมวยชิงแชมป์โลก "เฉพาะกาล" ระหว่าง เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลกชาวไทย วัย 37 ปี กับ โนบุโอะ นาชิโร่ อดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น วัย 32 ปี ซึ่งเกมการแข่งขันในยกแรกเริ่มขึ้นอย่างดุเดือด นักชกทั้งสองคนเปิดเกมแลกมัดกันอย่างหนักหน่วง แต่นักชกไทยอาศัยออกมัดอย่างแม่นยำ จนทำให้ในยกที่สามนักชกชาวญี่ปุ่นมีแผลแตก และเริ่มอ่อนกำลังลงในยกที่เก้า แต่ก็ยังสามารถประคองตัวไปได้จนครบ 12 ยก ส่งผลให้เด่นเก้าแสนชนะคะแนนไป 113-115.5, 116-113.5 และ 116.5-114.5 เด่นเก้าแสนจึงกลายเป็นนักชกชาวไทยที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 มาครองได้ หลังจากเคยครองแชมป์ฟลายเวต WBA มาแล้ว
 
          เมื่อจบเกมการแข่งขัน "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้ดูแลผลประโยชน์ของเด่นเก้าแสน ได้ออกมาเปิดเผยว่า เด่นเก้าแสนจะต้องป้องกันแชมป์เฉพาะกาลอีกไฟต์ประมาณปลายปีนี้ จากนั้นจะรอล้มแชมป์จริงกับ โซลิส ในปีหน้า

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X