อุทาหรณ์ผู้บริโภค อึ้ง ร้านอาหารจีนใส่กัญชาในบะหมี่ สารภาพ"อยากให้ลูกค้าติดไม่เลิก"
2014-09-29 18:13:50
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดกรณีอื้อฉาวขึ้นในจีน เมื่อมีรายงานว่า ตำรวจจีนได้เข้าจับกุมเจ้าของร้านอาหารจีนแห่งหนึ่งในมณฑลชานซี ภายหลังพบว่าได้แอบใส่กัญชาในบะหมี่ เพื่อให้ผู้คนติดใจในรสชาติ และกลับมากินอาหารร้านของเขาอีก

 

รายงานระบุว่า ตำรวจจีนได้เข้าดำเนินการจับกุมดังกล่าว ภายหลังมีลูกค้าบางราย ถูกตำรวจตรวจสอบว่ามีสารกัญชาอยู่ในร่างกาย หลังถูกตรวจบริเวณด่านตรวจ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า ไม่เคยใช้สิ่งเสพติดมาก่อนเลยในชีวิต และต้องสงสัยว่า ร้านอาหารดังที่เขาใช้บริการกินบะหมี่ อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง และได้มีการแอบตรวจสอบร้านนี้ขึ้น โดยให้ญาติของลูกค้าดังกล่าวได้ลองเข้าไปกิน และตำวจพบว่ามีสารกัญชาจริง ก่อนที่ตำรวจจะดำเนินการจับกุมร้านอาหารดังกล่าว

 

 

โดยเจ้าของร้านรายนี้ชื่อนายฉาง ต่อมาได้สารภาพต่อตำรวจว่า เขาใส่กัญชาเป็นปริมาณหนักกว่า 4.4 ปอนด์ ในอาหารเมนูบะหมี่ของเขา เพื่อหวังให้ลูกค้าติดใจในรสชาดบะหมี่และกลับมากินร้านของเขาตลอด รวมทั้งพาเพื่อนมากินเยอะ  ๆ และว่า ธุรกิจเขากำลังลำบาก และจำเป็นต้องใช้กัญชาเพื่อให้บะหมี่ของเขามีรสชาติดี และทำให้ร้านของเขาขายดี

 

ทั้งนี้ สำหรับจีน ก่อนหน้านี้ได้ขึ้นชื่อว่า มีการใช้กัญชาเป็นสูตรประกอบอาหารต่าง ๆ ก่อนที่ต่อมาทางการจะออกกฎหมายประกาศห้ามให้การกระทำนี้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X