อิสราเอลทดสอบขีปนาวุธร่วมกับสหรัฐฯ ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน
2013-09-06 15:52:17
Advertisement
คลิก!!!

 

       รัสเซียตรวจพบการยิงขีปนาวุธ 2 ลูก ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้านอิสราเอลรับทดสอบขีปนาวุธร่วมกับสหรัฐฯ

            เมื่อ วันที่ 3 กันยายน 2556 เว็บไซต์สกายนิวส์ รายงานว่า กระทรวงกลาโหมของรัสเซียเผย สถานีเรดาร์ในเมืองอาร์มาวีร์ของรัสเซีย ซึ่งอยู่ใกล้กับทะเลดำ มีการตรวจสอบพบการยิงวัตถุนำวิถี 2 ลูก ขึ้นจากตอนกลางของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนมาลงทะเลฝั่งตะวันออก เมื่อเวลา 10.16 น. ตามเวลาท้องถิ่นกรุงมอสโก แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าฝ่ายใดเป็นผู้ยิงขีปนาวุธทั้งสองลูกนี้ ขณะที่ทางกระทรวงกลาโหมได้รายงานเรื่องนี้ให้ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ทราบแล้ว

            ส่วนทางด้านสถานเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำซีเรีย ได้เปิดเผยว่า ยังไม่มีสัญญาณการโจมตีด้วยขีปนาวุธ หรือระเบิดรุนแรงใด ๆ ในกรุงดามัสกัส เมือหลวงของซีเรีย ระบบเรดาร์ของซีเรียยังตรวจไม่พบขีปนาวุธใด ๆ เคลื่อนมายังดินแดนของซีเรียเลย

            อย่าง ไรก็ดี แหล่งข่าวรายหนึ่งซึ่งอยู่ในโครงการรัฐของซีเรีย ได้เปิดเผยว่า ขีปนาวุธทั้ง 2 ลูกนั้นได้พุ่งตกลงไปในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนฝั่งตะวันออก และไม่ได้ส่งผลกระทบหรืออันตรายใด ๆ

            ขณะที่ทางด้านอิสราเอล หลังจากมีข่าวดังกล่าวออกมา กระทรวงกลาโหมของอิสราเอลก็ได้แถลงยอมรับว่า ใน ช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่รัสเซียระบุนั้น เป็นช่วงเวลาที่อิสราเอลได้ทำการทดลองยิงขีปนาวุธร่วมกับสหรัฐฯ ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดในซีเรีย

            แต่ ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น ทางด้านกองทัพเรือสหรัฐฯ กลับออกมาเปิดเผยสวนทางกับอิสราเอลว่า สหรัฐฯ ไม่ได้ยิงขีปนาวุธใด ๆ ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเลย

            ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สหรัฐฯ ได้ส่งเรือรบติดอาวุธ รวมถึงเรือบรรทุกเครื่องบินหลายลำไปประจำบริเวณน่านน้ำฝั่งตะวันออกของทะเล เมดิเตอร์เรเนียน จ่อโจมตีซีเรียเพื่อลงโทษกรณีซีเรียใช้อาวุธเคมีฆ่าประชาชนของตนเอง แต่ยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ และตอนนี้ก็ยังอยู่ระหว่างการรอมติเห็นชอบจากสภาคองเกรส

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X