อภิสิทธิ์ ด่า อีโง่ อ้างพูดตามกูเกิล โดนจวกยับ ขาดความอบอุ่น
2013-09-13 07:23:45
Advertisement
คลิก!!!

 

            นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปราศรัยพาดพิงโครงการสมาร์ท เลดี้ ใช้คำว่า "อีโง่" โพล่งกลางเวที อ้างพูดตามกูเกิล โดนจวกยับสะท้อนวุฒิภาวะ-ขาดความอบอุ่น

            เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2556 บนเวทีผ่าความจริง ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจัดขึ้นที่โรงเรียนวัดดอกไม้ ถนนพระราม 3 เขตยานนาวา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยถึงการทำงานของนายกรัฐมนตรี โดยมีรายละเอียดบางส่วนว่า "เมื่อเช้าเห็นแวบ ๆ มีข่าวไปทำอะไร โครงการอะไร Smart Lady แปลว่าอะไร ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจทั้งหมดหรอกครับ เหมือนกับว่าจะประกวดใช่ไหม หา Smart Lady แปลว่าอะไร Smart Lady นี่ผมถามอภิมงคลแล้ว แปลว่าผู้หญิงฉลาดแต่นี่ผมก็ถามว่า อ้าว ทำไมต้องทำ ทำไมต้องหาผู้หญิงฉลาด ทำไมต้องประกวดผู้หญิงฉลาด เพราะว่าเขาบอกว่า ถ้าแข่งขันหาอีโง่ ไม่มีใครไปแข่งได้"

            ซึ่งข้อความดังกล่าวถูกส่งต่อกันในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทำให้ นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้อำนวยการมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนี้ว่า คำปราศรัยดังกล่าวของนายอภิสิทธิ์ ดูถูกผู้หญิงเกินไป ไม่ให้เกียรติผู้หญิง และไม่ควรพูดอย่างนี้ เพราะผลที่ตามมาจะทำให้ภาพลักษณ์ของนายอภิสิทธิ์ดูไม่ดี และส่วนใหญ่เวลามีการวิจารณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มักจะไปในลักษณะว่าเป็นคนไร้ความรู้ความสามารถ ซึ่งดูเหมือนดูถูกผู้หญิงทั้งหมด นอกจากนี้ การวิจารณ์เช่นนี้ยังสะท้อนถึงวุฒิภาวะของคนพูดว่าใช้สติปัญญาในการพูดมากน้อยขนาดไหน ยิ่งพูดต่อหน้าคนจำนวนมากยิ่งต้องระวัง

           ขณะที่ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บ.ก.ลายจุด โพสต์ข้อความระบุว่า "สิ่งที่นายอภิสิทธิ์ ต้องการตอนนี้คือ อ้อมกอดที่อบอุ่นจากภรรยาและลูก ๆ ของเขา หมดเวลาสำหรับความเป็นนักการเมืองแล้ว กลับไปอยู่บ้านเถอะ"

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วันที่ 9 กันยายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่าตนพูดตามที่เห็นในกูเกิล ไม่ได้พูดถึงใคร และไม่ทราบว่ามีใครร้อนตัวหรือไม่ ส่วนเรื่องที่มีคนบางกลุ่มไม่พอใจ ก็ไม่ทราบว่าไม่พอใจเรื่องอะไร เพราะตนบอกว่า การประกวดสมาร์ท เลดี้ แปลว่า ผู้หญิงฉลาด ก็ถูกแล้ว เขาคงไม่ประกวดอีโง่ ดังนั้นจึงไม่ทราบว่าเกี่ยวอะไรกับการดูถูกผู้หญิง

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X