หยวนหวูปิงกำกับภาคต่อ Crouching Tiger Hidden Dragon หยางจื่อฉุนและเจิ้นจื่อตันแสดงนำ
2013-05-18 21:00:43
Advertisement
คลิก!!!

 

หลังจากไวน์สตีนประกาศสร้างภาคต่อ Crouching Tiger, Hidden Dragon เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตอนนี้หนังได้ผู้กำกับคนใหม่ นักแสดงนำ กำหนดเปิดกล้อง และชื่อเรื่องอย่างเป็นทางการแล้วครับ

ตามรายงานของเดอะแรปบอกว่า หยวนหวูปิง ผู้กำกับคิวบู๊ชื่อดังจากไตรภาค The MatrixKill Bill และภาคแรกของหนังเรื่องนี้ จะเป็นผู้มากำกับ Crouching Tiger, Hidden Dragon II – The Green Destiny ที่เป็นชื่ออย่างเป็นทางการของหนังภาคต่อครับ ดูเหมือนว่าจะเป็นการเปลี่ยนตัวจากรอนนี่ หยู ที่เคยวางตัวไว้ในทีแรก หนังยังได้หยางจื่อฉุนกลับมาสวมบทซู่เหลียน บทเดิมที่เธอเคยแสดงไว้ รวมถึงยังได้เจิ้นจื่อตัน หรือดอนนี่ เยน มาสมทบในบทของตัวละครชื่อหมาป่าเงียบขรึม (Silent Wolf) ด้วยครับ

หนังวางกำหนดเปิดกล้องไว้มีนาคม 2014 หรือต้นปีหน้า แปลว่าราวปี 2015 เราจะได้ดูหนังกัน โดยจะถ่ายทำจากบทหนังของจอห์น ฟุสโก้ ซึ่งดัดแปลงจากนิยายเล่มสุดท้ายของชุด “เบญภาคกระเรียนเหล็ก” (Crane-Iron Pentalogy) ที่แต่งโดยหวังตู้ลู้ ชื่อว่า Iron Knight, Silver Vase (นิยายฉบับแปล ของน. นพรัตน์ ใช้ชื่อว่า “ผู้กล้าอาชาเหล็ก”)

Crouching Tiger, Hidden Dragon ภาคแรกกำกับโดยอังลี ทำเงินทั่วโลกถึง 213.5 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังได้รางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศด้วย ฮาร์วี่ ไวน์สตีน บอกในแถลงการณ์ว่า “ผมชอบหนังของอังลี ผมเคยคิดว่าจะได้ผู้กำกับระดับปรมาจารย์มากำกับ แต่ผมรู้ว่าเราไว้วางใจในผู้กำกับชั้นยอดอย่างหยวนหวูปิงในการกำกับภาคสองได้ เขาเป็นผู้กำกับและผู้ออกแบบคิวบู๊ช้นหนึ่ง และผมตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับเขาอีกครั้ง

ผลงานกำกับก่อนหน้านี้ของหยวนหวูปิงคือ True Legend ยาจกซู ตำนานหมัดเมา ครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X