หมวดเจี๊ยบชวนสาวสมัคร สมาร์ท เลดี้ อย่าสนใจคำพูดของ อภิสิทธิ์
2013-09-13 16:25:28
Advertisement
คลิก!!!

 

        หมวดเจี๊ยบ ยันรัฐบาลเร่งเบิกจ่ายเงินช่วยสวนยางไม่บิดพลิ้ว เผย พล.ต.อ.ประชา ลงนามตั้ง 3 อนุกรรมการแก้ปัญหายางแล้ว พร้อมชวนสาวสมัคร สมาร์ท เลดี้ อย่าสนใจคำพูดของ อภิสิทธิ์ ขณะนี้มีสมัครแล้ว 4,000 คน

           วันที่ 11 กันยายน 2556  ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเป็นห่วงแนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางของรัฐบาล ที่ชดเชยปัจจัยการผลิตและจ่ายเงินสมทบให้ราคายางอยู่ที่ 90 บาทต่อกิโลกรัม อาจจะไม่คงราคานี้ตลอด โดยขอยืนยันว่ารัฐบาลจริงใจในการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยาง และจะเร่งรัดให้มีการเบิกจ่ายโดยเร็ว ไม่สามารถบิดพลิ้วได้ เพราะมีข้อบังคับของกฎหมายกำหนดไว้

           โดยเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาราคายางพารา ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรม 3 ชุดแล้ว ประกอบด้วย คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ โดยมี นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธาน

           สำหรับ คณะอนุกรรมการฝ่ายคดี มี พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และพล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา สบ. 10 เป็นรองประธาน ส่วนคณะอนุกรรมการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ ในการใช้พื้นที่กรีดยาง มีนายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.เกษตร เป็นประธาน นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย เป็นรองประธาน 

           ทั้งนี้รัฐบาลยังเปิดโอกาสให้มีตัวแทนเกษตรกรในคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) อีก 2 คน เพื่อให้เข้ามามีส่วนร่วมและสะท้อนความเห็นให้กรรมการได้ทราบต่อไปด้วย

           นอก จากนี้ ร.ท.หญิง สุณิสา ยังขอเชิญชวนผู้หญิงอายุระหว่าง 18-25 ปี สมัครเข้าร่วมโครงการ สมาร์ท เลดี้ อย่าได้ลังเลเพียงเพราะคำพูดของ นายอภิสิทธิ์ ที่กล่าวพาดพิงบนเวทีผ่าความจริงและใช้คำพูดว่าอีโง่ ทั้งยังเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ ระวังคำพูดของตัวเอง อย่าใช้อคติของตัวเองมาทำให้เกิดผลกระทบกับคนอื่น ซึ่งขณะนี้มีผู้หญิงส่งใบสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว 4,000 คน จากที่ตั้งเป้า 15,000 คน โดยจังหวัดที่มีผู้ส่งใบสมัครมากที่สุดขณะนี้คือ จ.ปทุมธานี ได้รับใบสมัครแล้วทั้งสิ้น 727 ใบ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X